Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Đảm bảo an toàn Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên
Ngày cập nhật: 06/12/2018 05:41:28 | Lượt xem: 222.0 | |
Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 được tổ chức tại Gia Lai từ ngày 29-11 đến ngày 2-12-2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong nước và quốc tế. Kết quả ấy là sự nỗ lực của nhiều ban ngành, đoàn thể, trong đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Tại TP. Pleiku, nơi diễn ra các hoạt động của Festival, ngay từ đầu tháng 11, Công an thành phố Pleiku đã duy trì các tổ tuần tra kiểm soát ban đêm, ngăn chặn kịp thời các hành vi càn quấy, gây rối trật tự công cộng, phòng chống nạn đua xe trái phép, tội phạm cướp, cướp giật... Qua đó đã giải tán kịp thời 2 nhóm thanh niên tụ tập chuẩn bị đánh nhau, phát hiện 4 đối tượng có hành vi dán quảng cáo cho vay tiền, thu giữ 120 tờ quảng cáo cho vay tiền, phát hiện 5 đối tượng có hành vi tàng trữ hung khí, công cụ hỗ trợ trái phép, thu giữ 5 mã tấu, 2 súng bắn đạn cao su… Đồng thời phối hợp với phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh kiểm tra, an toàn PCCC và ký cam kết thực hiện các điều kiện đảm bảo an ninh trật tự đối với 34 cơ sở kinh doanh khách sạn- nơi đại biểu Trung ương, khách quốc tế, các đoàn nghệ nhân và du khách đến lưu trú. Từ ngày 29-11 đến hết ngày 4-12, Công an TP. Pleiku trực 100% quân số, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống, vụ việc xảy ra. Riêng đêm khai mạc và bế mạc Festival, đơn vị huy động hơn 300 lượt cán bộ chiến sỹ phối hợp các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự khu vực Quảng trường Đại đoàn kết.

Phân luồng, điều tiết giao thông.

Đúng như dự kiến, lượng khách du lịch đến với Festival dịp này rất lớn, vì vậy bên cạnh phối hợp với ban tổ chức đảm bảo an ninh cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các sự kiện bên lề như: lễ hội đường phố, phục dựng nghi lễ truyền thống, trình diễn nghệ thuật tạc tượng gỗ dân gian, hội chợ thương mại..., thì nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn giao thông đã được triển khai có hiệu quả. Trong đêm diễn ra khai mạc, Cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng khác như: Cảnh sát trật tự, Công an phường, ban bảo vệ tổ dân phố… chốt chặn tại các tuyến đường chính dẫn vào Quảng trường Đại đoàn kết, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh huy động gần 200 lượt cán bộ chiến sỹ phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên tham gia đảm bảo an ninh trật tự. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn khách quốc tế, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự lễ khai mạc, bế mạc, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng, chủ động nắm tình hình, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Với sự hỗ trợ của các Cục nghiệp vụ (Bộ Công an), 3 cổng kiểm tra an ninh được bố trí vòng ngoài Quảng trường đã góp phần ngăn chặn các đối tượng lợi dụng lễ hội hoạt động phạm tội.

Mất gần 15 phút xếp hàng qua cổng an ninh trước tuyến đường Lê Lợi, vẫn với tâm trạng vui vẻ, chị Nguyễn Thị Bích Hường đến từ huyện Chư Păh chia sẻ: “Mặc dù xếp hàng khá lâu nhưng tôi thấy điều này là cần thiết vì lượng người quá đông. Khi vô được trong này tôi cảm thấy rất vui và an tâm hơn khi thấy các đồng chí Công an bảo vệ xung quanh, không lo sợ bị mất cắp.”

Là người theo sát các hoạt động của Festival, ông Nguyễn Điện Ngọc - Chủ tịch hội nhiếp ảnh TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Lần đầu tiên đến với Gia Lai, tôi thấy lễ hội được tổ chức rất hoành tráng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Trong những ngày tôi lưu lại đây, tôi thấy con người Gia Lai rất thân thiện, cảnh quan sạch đẹp, tình hình an ninh trật tự rất đảm bảo. Ngay trên các tuyến phố, đâu đâu cũng thấy bóng dáng các chiến sĩ Công an, nhờ đó tạo được cảm giác an toàn cho khách du lịch.”

Lực lượng Công an bảo vệ, tìm người thân cho cháu bé bị lạc ở Quảng trường Đại đoàn kết trong đêm khai mạc Festival.

Bên cạnh đó, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã triển khai lực lượng, chủ động nắm tình hình, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn khách quốc tế, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự lễ khai mạc, bế mạc.

Ghi nhận thành tích trong công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, Công an tỉnh Gia Lai vinh dự được lãnh đạo Bộ Công an khen ngợi, đánh giá cao; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã góp phần cho sự thành công của Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018. Trao đổi với phóng viên tại lễ bế mạc, Đại tá Rah Lan Lâm – Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Festival đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Để đóng góp vào thành công đó, lãnh đạo Công an tỉnh đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, nỗ lực triển khai, thực hiện tốt kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau lễ hội, đảm bảo cho nhân dân vui chơi an toàn, để tiếng cồng, tiếng chiêng không chỉ vang xa ở trong nước mà còn đến với bạn bè quốc tế.”

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng lực lượng Công an bảo vệ thành công Festival văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên 2018.
 
Đồng chí Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc, góp phần cho sự thành công của Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018.

Thuý Trinh – Lê Ánh


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Công an huyện Đak Pơ bắt giữ 06 đối tượng “Cướp tài sản”
Công an huyện Đức Cơ bắt giữ 02 đối tượng “bắt người trái pháp luật”
Công an huyện Chư Sê tạm giữ đối tượng gây tai nạn chết người
Lừa đảo trúng thưởng - chiêu trò cũ nhưng không ít người vẫn “sập bẫy”
Khởi tố thêm 04 bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Ninh Bình và Lạng Sơn
Công an tỉnh Hậu Giang phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả liên tỉnh
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk
195 tháng tù giam cho nhóm đối tượng khai thác gỗ trái phép
Bắt đối tượng trốn truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Bình Phước: Khởi tố, tạm giam cha dượng bạo hành bé trai 9 tuổi
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014970193
Đang online: 109
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014