Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Ia Piar: Cán bộ, đảng viên tích cực giúp đỡ hộ nghèo
Ngày cập nhật: 12/12/2018 04:41:17 | Lượt xem: 207.0 | |
Được triển khai đầu năm 2017, phong trào “Cán bộ, đảng viên nơi cư trú giúp đỡ hộ nghèo” của xã Ia Piar (huyện Phú Thiện, Gia Lai) đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tiếp sức cho hộ nghèo.
Ông Siu Thiên-Chủ tịch UBND xã Ia Piar-cho biết: Phong trào được triển khai nhằm tiếp sức cho hộ nghèo ở 14 làng trong xã thay đổi nếp nghĩ, cách làm, vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua khảo sát của cán bộ, đảng viên nơi cư trú cho thấy, phần lớn hộ nghèo trên địa bàn xã do thiếu kinh nghiệm, ít đất sản xuất, không có vốn làm ăn... Từ đầu năm 2017 đến nay, xã Ia Piar đã phân công cán bộ, đảng viên nơi cư trú và Ban Nhân dân 14 thôn, làng giúp đỡ 338 hộ nghèo trong xã bằng cách giúp cây giống, cho mượn vật nuôi, hỗ trợ kinh nghiệm sản xuất, vay vốn xóa nhà tạm, dột nát. 
  Bà Rơ Châm H'Huy (bìa phải) cho gia đình chị Nay HBiên mượn bò giống để có cơ hội thoát nghèo. Ảnh: Đ.Y
Bà Rơ Châm H'Huy (bìa phải) cho gia đình chị Nay HBiên mượn bò giống để có cơ hội thoát nghèo. Ảnh: Đ.Y
Trong số các đảng viên tích cực giúp đỡ hộ nghèo phải kể đến bà Rơ Châm H'Huy (làng  Rbai A)-nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Piar. Bà H'Huy nói: “Nhận thấy kinh tế gia đình đã ổn định nhưng trong làng vẫn còn nhiều hộ nghèo không có bò để nuôi, tôi đã chủ động thăm dò xem có hộ nào cần thì tôi cho mượn. Khi đó, nhiều người rất muốn tham gia, nhưng gia đình tôi chỉ có 3 con bò giống nên tôi chọn 3 hộ nghèo nhất cho mượn, giúp bà con có bò giống để gầy đàn, phát triển kinh tế”.
 
Nhờ mượn được bò giống của bà H'Huy, các hộ: Siu Gloang, Rmah HDjem và Nay HBiên sẽ có cơ hội thoát nghèo. Ông Siu Gloang chia sẻ: “Con bò giống của bà H'Huy đến nay đã đẻ được 1 con bê rồi. Cứ thế này, sang năm bò đẻ bê tiếp, nuôi bê lớn bán được món tiền, lúc ấy mình sẽ sửa lại căn nhà tạm bợ này”. Còn chị Nay HBiên cũng rất phấn khởi: “Mấy năm trước, gia đình mình khó khăn lắm, không có bò nuôi. Vừa rồi, bà H'Huy cho mượn bò giống, nay bò ấy sắp sinh bê. Bà H'Huy còn nhiệt tình bày mình cách chăm sóc, trồng cỏ nuôi bò, thu gom phân bò bán để có thêm thu nhập. Mình cũng được hỗ trợ vay vốn ưu đãi, có tiền đầu tư sản xuất nên không còn nghèo như trước nữa”.
 
Ở làng Ama Nhơn, cán bộ, đảng viên cũng tích cực giúp hộ nghèo xóa nhà tạm bợ. Thấy gia đình chị Ksor Khen phải sống trong căn nhà chật hẹp, dột nát, chi bộ và Ban Nhân dân thôn đã họp bàn, thống nhất giúp đỡ chị vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội 50 triệu đồng. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên, bà con trong làng còn góp công san ủi nền nhà, sân vườn, vận chuyển vật liệu cát, đá giúp gia đình chị Khen xây dựng được căn nhà mới với diện tích 65 m2. “Được mọi người hỗ trợ xây dựng nhà, tôi vui lắm. Cảm ơn cán bộ, đảng viên, bà con nhân dân trong làng. Gia đình tôi sẽ cố gắng làm ăn để thoát nghèo”-chị Khen bày tỏ.
 
Ông Ksor Phuôn-Bí thư chi bộ làng Ama Nhơn-cho biết: “Nhờ hiểu rõ, nắm chắc hoàn cảnh, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bà con nên hầu hết cán bộ, đảng viên đang sinh sống ở làng đều có hướng hỗ trợ hợp lý để giúp hộ nghèo. Dù việc hỗ trợ có hạn song cũng đã cải thiện đáng kể hoàn cảnh sống của các hộ nghèo”.
 
Trao đổi với P.V, Chủ tịch UBND xã Siu Thiên thông tin: Qua gần 2 năm triển khai, đến nay đã có 116 hộ trên địa bàn thoát nghèo; 31 hộ nghèo xóa được nhà tạm, dột nát; 100% hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn ưu đãi, được cho mượn giống bò, heo, hỗ trợ kinh nghiệm sản xuất.
 
“Kết quả bước đầu cho thấy, những cán bộ, đảng viên được phân công giúp đỡ gia đình khó khăn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, có những giải pháp thiết thực, hiệu quả, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu, sâu sát với quần chúng nhân dân. Hộ nghèo được giúp đỡ cũng rất phấn khởi, tập trung tăng gia sản xuất, từng bước cải thiện đời sống, tin tưởng và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Hiện xã Ia Piar còn 222 hộ nghèo khó khăn về vốn, kinh nghiệm sản xuất, 5 hộ nghèo còn ở nhà dột nát, tạm bợ. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo cán bộ, đảng viên nơi cư trú tiếp tục bám sát, phát động nhiều phong trào, mô hình gây quỹ để giúp đỡ hộ nghèo bằng nhiều việc làm thiết thực”-ông Thiên cho biết thêm.
 
(Theo GLO) Hà Tây

  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát cơ động tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”
Hành động đẹp của nam sinh không tham của rơi
Công an xã Kông Yang giúp đỡ người đi lạc trở về với gia đình
Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Ia O, huyện Ia Grai
Chương trình “Trường học xanh - Ươm mầm tương lai” tại xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện
Cán bộ Công an xã kịp thời hiến máu cứu người
Trưởng Công an xã được dân tin yêu
Kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch
Công an xã Thung Nai trao trả tài sản bị đánh rơi cho khách du lịch
Cán bộ Công an kịp thời giúp đỡ người bị tai nạn giao thông
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014981582
Đang online: 237
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014