Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Bám sát vùng sạt lở núi bảo vệ an toàn cho dân
Ngày cập nhật: 13/12/2018 02:31:14 | Lượt xem: 138.0 | |
Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương trên địa bàn bị ngập lụt, sạt lở đất; lực lượng Công các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi đã tăng cường hơn 100 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) bám sát cơ sở để giúp thông đường, bảo vệ an toàn tính mạng người dân...

Ngày 11-12, mưa lớn đã gây sạt lở nghiêm trọng đèo Đá Chát, hàng chục khối đất, đá sạt xuống gây ách tắc quốc lộ 24, đoạn qua xã Ba Động, huyện Ba Tơ; chia cắt hoàn toàn tuyến đường từ Tây Nguyên về tỉnh Quảng Ngãi. Dầm mình trong mưa, các CBCS Công an huyện Ba Tơ cùng với chính quyền và dân quân, Công an xã Ba Động khẩn trương khắc phục sạt lở, dọn dẹp đất, đá khỏi mặt đường; đồng thời tổ chức cán bộ chốt chặn, nhắc nhở người dân qua lại đảm bảo an toàn. 

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Ba Động chia sẻ rằng, Ba Động giáp ranh với huyện Đức Phổ, đoạn quốc lộ 24 qua nhiều đoạn đèo, núi hiểm trở nên năm nào mưa lũ cũng gây sạt lở, ách tắc giao thông. 

“Khi vừa xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương còn đang lúng túng, chưa tìm được giải pháp về nhân lực, vật tư để khắc phục hậu quả thì Công an huyện đã tập trung lực lượng đến hiện trường phối hợp dọn dẹp giải phóng nhanh ách tắc giao thông. Chính quyền và người dân địa phương thật sự cảm ơn sự quan tâm bằng những nghĩa cử cao đẹp, giàu ý nghĩa nhân văn của CBCS Công an huyện”, ông Hùng bộc bạch. 

Đường vừa thông, điều khiển xe tải qua đoạn sạt lở đèo Đá Chát, anh Trần Văn Lang xúc động bày tỏ:“Chứng kiến các anh Công an tất bật khắc phục sạt lở mà cánh tài xế chúng tôi ai cũng ái ngại. Tại đèo Vi Ô lét và đèo Đá Chát trên quốc lộ 24 xảy ra nhiều điểm sạt lở, nhưng đều được lực lượng Công an kịp thời khắc phục để thông xe”. 

Thiếu tá Lê Văn Chính, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Ba Tơ còn cho hay, ngoài việc tập trung khắc phục các điểm sạt lở, lực lượng CSGT còn chuẩn bị các điểm dừng đỗ các phương tiện nghỉ ngơi, ăn uống khi mà bị ách tắc kéo dài…

Lực lượng Công an huyện Ba Tơ khắc phục điểm sạt lở núi trên đèo Đá Chát.

Tại huyện miền núi Minh Long có hàng chục điểm sạt lở trên các tuyến đường chia cắt giao thông. Trong 2 ngày 11 và 12-12, lực lượng Công an huyện đã vận chuyển đất, đá sạt lở để các phương tiện được qua lại. 

Ông Võ Đình Tiến, Chủ tịch UBND huyện Minh Long, nói rằng, với phương châm “4 tại chỗ”, sau khi ngớt mưa, huyện Minh Long tập trung khắc phục các điểm sạt lở. Chính sự xung kích, kịp thời của CBCS Công an huyện đã nhanh chóng khắc phục điểm xung yếu sạt lở, bảo vệ an toàn cho người dân. 

Cũng theo ông Tiến, chính quyền địa phương và Công an huyện kịp thời thăm hỏi, động viên những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ; đồng thời, chỉ đạo thành lập các tổ công tác có mặt tại các điểm trọng yếu để phối hợp với các xã đảm bảo ANTT, ATGT; khẩn trương san lấp các điểm sạt lở đảm bảo đi lại cho người dân và thông xe. Ngoài ra, còn tập trung khôi phục các công trình giao thông, điện, trường học, hạ tầng nông thôn bị lũ lụt làm hư hỏng...

Thượng tá Võ Văn Mai, Trưởng Công an huyện Minh Long nói rằng, địa hình miền núi hiểm trở của tỉnh Quảng Ngãi và huyện Minh Long nói riêng, năm nào cũng xảy ra tình trạng sạt lở núi lấp đường. Tuy nhiên, nhờ sự chủ động kịp thời, lực lượng Công an đã đóng vai trò quan trọng bảo vệ tính an toàn, tính mạng người dân cũng như khắc phục sạt lở. 

Điển hình đợt mưa lũ này, tại thôn Làng Trê, xã Long Môn, huyện Minh Long đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng, khiến nhiều nhà dân và công trình giao thông bị vùi lấp trong đất, đá. Là thôn cách xa trung tâm huyện, cùng với hàng chục điểm sạt lở gây ách tắc giao thông, nhưng hơn 20 CBCS Công an huyện đã xung kích lên đường, dầm mưa, vượt qua các điểm sạt lở đến thôn giúp người dân tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển ra khu vực an toàn. 

Con đường rừng núi lấy lội, đất, đá trên vách núi như muốn đổ sập xuống bất cứ lúc nào, song không cản được sự quyết tâm của các CBCS Công an. Không ai bảo ai, mỗi người mỗi việc, khi tiếp cận được thôn Làng Trê đã nhanh chóng tháo dỡ nhà, vận chuyển tài sản của người dân đến chỗ an toàn...

(Theo cand.com.vn) Thành Sự


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát cơ động tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”
Hành động đẹp của nam sinh không tham của rơi
Công an xã Kông Yang giúp đỡ người đi lạc trở về với gia đình
Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Ia O, huyện Ia Grai
Chương trình “Trường học xanh - Ươm mầm tương lai” tại xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện
Cán bộ Công an xã kịp thời hiến máu cứu người
Trưởng Công an xã được dân tin yêu
Kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch
Công an xã Thung Nai trao trả tài sản bị đánh rơi cho khách du lịch
Cán bộ Công an kịp thời giúp đỡ người bị tai nạn giao thông
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014989491
Đang online: 230
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014