Thứ 5, Ngày 28 Tháng 3 Năm 2024
Đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện Công trình thủy lợi Pleikeo, xã Ayun, huyện Chư Sê
Ngày cập nhật: 14/12/2018 09:48:05 | Lượt xem: 142.0 | |
Các ngành, địa phương và đơn vị thi công cần tập trung đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng Công trình thủy lợi Pleikeo tại xã Ayun, huyện Chư Sê, chậm nhất là tháng 12/2019 phải cung cấp nước cho người dân sản xuất, đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện công trình này vào chiều ngày 13/12.

Sau khi đến tận nơi để khảo sát, kiểm tra tiến độ thi công của dự án, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã có buổi làm việc với các sở, ngành và lãnh đạo huyện Chư Sê ngay tại công trường. Theo báo cáo, hệ thống đập dâng thủy lợi Pleikeo giai đoạn 1 được khởi công vào cuối tháng 6/2018 và dự kiến hoàn thành vào trung tuần tháng 12/2018. Tuy nhiên, do mưa kéo dài nên đến nay khối lượng công trình thực hiện theo giá trị xây lắp đạt 30%. Hệ thống kênh dẫn thuộc dự án thủy lợi Pleikeo giai đoạn 2 có tổng chiều dài gần 15,7km, phục vụ nước tưới cho gần 500 ha lúa và hoa màu; dự kiến trong tháng 3 năm 2019 sẽ tổ chức đấu thầu và triển khai thi công. Qua nghe báo cáo, đồng chí Dương Văn Trang yêu cầu các ngành liên quan có văn bản đề nghị Trung ương cho gia hạn thời gian thi công và đăng ký vốn sang năm 2019 vì do điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Đối với đơn vị thi công cần tập trung đẩy nhanh tiến độ, đến cuối quý I năm 2019 phải hoàn thành việc xây dựng thân đập để ngăn dòng tích nước. Đối với hệ thống kênh mương, huyện Chư Sê – đơn vị chủ đầu tư cần nhanh chóng hoàn thành các thủ tục triển khai thi công sớm, chậm nhất là đến tháng 12 năm 2019 sẽ cung cấp nước tưới đồng loạt cho các cánh đồng trên địa bàn xã Ayun để nhân dân đưa vào sản xuất. Cùng với đó, tăng cường công tác giám sát đảm bảo chất lượng công trình và sẽ có biện pháp xử lý trách nhiệm nếu để xảy ra sai xót, vi phạm trong quá trình thi công. Đến thời điểm hiện nay, với tổng mức đầu tư cho thủy lợi Pleikeo là 116 tỷ đồng và nếu mức đầu tư này vẫn còn thiếu thì địa phương tiếp tục bố trí kinh phí đầu tư thêm hệ thống kênh nhánh để khai thác hết năng lực tưới của công trình, cung cấp đủ nước cho nhân dân sản xuất. Trước sự khó khăn của nhân dân vùng căn cứ cách mạng Ayun, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang bày tỏ sự trăn trở và đề nghị sau khi Công trình thủy lợi Pleikeo đưa vào sử dụng, huyện Chư Sê phân công các ngành chuyên môn định hướng, hỗ trợ giúp người dân thay đổi phương thức canh tác để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện đời sống, đồng thời cũng để phát huy hiệu quả, tránh gây lãng phí công trình.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng đã đi kiểm tra tiến độ thi công công trình cấp nước sinh hoạt cho xã Ayun. Công trình này có tổng kinh phí gần 3,7 tỷ đồng, sẽ cấp nước đến từng hộ dân trong tháng 12 tới. Tại buổi làm việc ở xã Ayun, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Chư Sê có ý kiến với các doanh nghiệp khai thác cát trên địa bàn xã Ayun nhanh chóng khắc phục, sửa chữa những hư hỏng trên tuyến đường vào xã và phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 để đảm bảo cho nhân dân đi lại và vận chuyển hàng hóa. Nếu tới thời điểm đó vẫn chưa tiến hành sửa chữa thì yêu cầu tạm dừng khai thác khoáng sản ở địa phương.

Đến tham quan khu quy hoạch trung tâm hành chính mới của huyện Chư Sê trên diện tích 13 ha, đồng chí Dương Văn Trang đề nghị địa phương tính toán cụ thể trong việc ứng kinh phí từ Quỹ phát triển đất để triển khai thực hiện./.

 (Theo gialaitv.vn) Đức Hải, R’Piên


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Khởi tố nữ giám đốc mua bán "khống" hóa đơn trị giá 730 tỷ đồng
Tụ điểm mại dâm núp bóng nhà hàng thu lợi bất chính 10 tỷ đồng/tháng
Bắt giữ nhóm sử dụng ma túy, phát hiện hơn 10kg ma túy tổng hợp
Giả danh lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Cà mau để lừa đảo
Khởi tố bị can đối với Thạch Chanh Đa Ra
Báo động với tội phạm ở lứa tuổi vị thành niên
Bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia ứng dụng “Supply Helper”
Triệt phá đường dây buôn lậu dầu “khủng” theo hình thức tạm nhập tái xuất
Mang gần 17 chỉ vàng đi bán rồi hoang báo bị cướp
Nhóm đối tượng đưa gần 500 người xuất, nhập cảnh trái phép lĩnh án
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014965171
Đang online: 212
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014