Thứ 6, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024
Tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ để kỳ họp HĐND tỉnh thành công
Ngày cập nhật: 14/12/2018 02:23:53 | Lượt xem: 97.0 | |
Sáng ngày 4-12, kỳ họp thứ 7-HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI chính thức khai mạc tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Tại buổi khai mạc, ông Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng. Báo Gia Lai điện tử trân trọng giới thiệu đến bạn đọc toàn văn nội dung bài phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 7-HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI của ông Dương Văn Trang.
Thưa các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, các đồng chí đại biểu Quốc hội tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh,
 
Thưa các vị khách quý cùng toàn thể cử tri và nhân dân tỉnh nhà. 
 
Hôm nay, HĐND tỉnh khóa XI khai mạc Kỳ họp thứ Bảy trong không khí thi đua nước rút để hoàn thành nhiệm vụ năm 2018, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (10/12/1945-10/12/2018) và trong bối cảnh tỉnh ta vừa tổ chức thành công Festival cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018; thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Chủ toạ Kỳ họp tôi nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu về dự Kỳ họp và xin gửi đến quý vị đại biểu cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu còn lại của năm 2018. Chúc Kỳ họp của chúng ta thành công tốt đẹp.
 
Kính thưa các vị đại biểu!
 
Đến thời điểm này, chúng ta có thể vui mừng khẳng định: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 có nhiều chuyển biến tích cực và khá toàn diện, các chỉ tiêu Nghị quyết Kỳ họp thứ Năm, HĐND tỉnh khóa XI đề ra đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, là năm bản lề của nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Trong đó, tăng trưởng tổng sản phẩm đạt 8,0%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch hợp lý; thu ngân sách nhà nước đạt cao, ước 4.456 tỷ đồng (tăng 106,1% kế hoạch HĐND tỉnh giao); các chỉ tiêu sản xuất nông, công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn đều tăng so với cùng kỳ; GRDP bình quân đầu người đạt 45,36 triệu; số doanh nghiệp, hợp tác xã thành lập mới tăng, nhiều dự án lớn hoàn thành và đi vào hoạt động; lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế tiếp tục có bước phát triển mạnh; hệ thống chính trị cơ sở từng bước được kiện toàn; an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đây là tiền đề quan trọng để tỉnh tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo.
 
Quang cảnh buổi khai mạc Kỳ họp thứ 7-HĐND tỉnh khóa XI. Ảnh Đức Thụy
Quang cảnh buổi khai mạc Kỳ họp thứ 7-HĐND tỉnh khóa XI. Ảnh Đức Thụy
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số khó khăn, tồn tại đó là: Giá một số mặt hàng nông sản xuống thấp, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao còn hạn chế; còn xảy ra các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng; công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường còn bất cập, nhất là việc san lấp, phan lô, tách thửa, bán nền, xây dựng không đúng quy định. Công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh chưa đạt kế hoạch đề ra; trách nhiệm của một số người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chưa cao, công tác phối hợp chưa tốt; chất lượng giáo dục chưa đều giữa các vùng; tình hình tai nạn giao thông chưa giảm, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, an ninh học đường tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp,.. Đó cũng chính là những vấn đề mà hiện nay dư luận xã hội đang quan tâm nhiều nhất. Đại biểu HĐND tỉnh cũng cần thấy rõ trách nhiệm của mình trước những hạn chế, yếu kém đó, để có quyết tâm mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, xứng đáng với sự tin cậy của các ngành, các cấp cũng như sự mong đợi của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.
 
Thưa các vị đại biểu!
 
Theo chương trình làm việc được HĐND tỉnh vừa thông qua, tại Kỳ họp này HĐND tỉnh sẽ xem xét quyết nghị các nội dung chính quan trọng đó là: Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về KT-XH, AN-QP năm 2018 và những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp lớn của năm 2019; báo cáo tình hình thu, chi ngân sách năm 2018 và dự toán thu, chi ngân sách năm 2019; báo cáo tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và các báo cáo, dự thảo nghị quyết quan trọng khác do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trình. Một nội dung quan trọng tại kỳ họp lần này là lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu. Việc bàn và quyết nghị những vấn đề nói trên tại kỳ họp lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần tác động tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019.
 
Ông Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh Đức Thụy
Ông Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh Đức Thụy
 
Thưa các vị đại biểu!
 
HĐND tỉnh thực hiện quyền giám sát, chất vấn UBND tỉnh, các cơ quan liên quan tập trung vào những vấn đề trọng tâm, bức xúc đang được các vị đại biểu HĐND tỉnh, cử tri, dư luận và toàn xã hội quan tâm như: Việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, việc giải quyết việc làm, quản lý đất đai, tài nguyên khoán sản, môi trường; vấn đề an ninh trật tự, an ninh học đường, việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trong tỉnh,.. Tôi đề nghị các đồng chí và các vị đại biểu HĐND tỉnh phải tập trung thảo luận, tranh luận, chất vấn những vấn đề mà cử tri đã gửi gắm cho các vị trong các đợt tiếp xúc cử tri vừa qua. Các vị đại biểu HĐND với kinh nghiệm thực tế ở địa phương tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ trên tinh thần xây dựng, đoàn kết, đề cao kỷ luật, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri tỉnh nhà, có những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trực diện vào vấn đề. Trong quá trình thảo luận cần hết sức ngắn gọn, nghiêm túc, tránh sự trùng lắp, tôn trọng lẫn nhau, đặc biệt là phản ánh một cách rộng rãi, cụ thể những vấn đề mà thực tiễn đã, đang đặt ra. Trên cơ sở đó có cái nhìn đa chiều, đánh giá một cách khách quan, nghiên cứu sâu sắc, thận trọng, trách nhiệm để có những giải pháp triển khai hiệu quả, thiết thực, ích nước, lợi dân, đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân. 
 
Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XI là Kỳ họp cuối năm, với nhiều nội dung quan trọng được tiến hành trong 3 ngày, nên đa số các nội dung không trình bày; Thường trực HĐND tỉnh đã gửi trước cho đại biểu, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp.
 
Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XI
 
Xin kính chúc các vị đại biểu HĐND tỉnh sức khoẻ.
 
Xin trân trọng cảm ơn!
Theo GLO

  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Tổ chức Giải bóng đá kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng tham mưu Công an nhân dân
Ban Chỉ đạo, Tổ Biên soạn xây dựng Chiến lược an ninh phi truyền thống họp phiên thứ nhất
Việt Nam – Vương quốc Anh tăng cường hợp tác phòng chống tội phạm mua bán người và đưa người di cư trái phép
Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam
Họp Tổ công tác triển khai Đề án 06 tháng 04/2024
Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long: Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong cải cách hành chính và chuyển đổi số
Công tác nhân sự của Đảng: Coi trọng cả 'tiền kiểm' lẫn 'hậu kiểm'
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn của Trung Quốc
Chủ tịch Quốc hội dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam - Trung Quốc
Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015375596
Đang online: 356
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014