Thứ 4, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024
Lực lượng Công an góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân
Ngày cập nhật: 04/01/2019 01:49:05 | Lượt xem: 783.0 | |
Năm qua, tội phạm hình sự trên địa bàn các tỉnh đã được kiềm chế, tỉ lệ điều tra khám phá án đạt cao. Công an các tỉnh đã chủ động nắm tình hình, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời điều tra, làm rõ các vụ án lớn, trọng điểm được Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND các tỉnh chỉ đạo và dư luận quan tâm, đánh giá cao...

Những kinh nghiệm trong bố trí Công an chính quy xuống xã, bảo đảm ANTT tại cơ sở ở Kon Tum

Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74, tham luận của Đại tá Nguyễn Công Văn, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum với nội dung: “Đánh giá tiến độ thực hiện chủ trương bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất biện pháp giải quyết” đã thu hút sự chú ý của các đại biểu, bởi đây là một chủ trương lớn đang được Bộ Công an thí điểm ở Công an Kon Tum, trước khi triển khai diện rộng trên toàn quốc.

Năm 2018 vấn đề sắp xếp tổ chức, bộ máy trong toàn lực lượng CAND được Bộ Công an triển khai quyết liệt, với phương châm “Bộ tinh, Tỉnh mạnh, Huyện toàn diện, Xã bám cơ sở”... Để tăng cường lực lượng cho cơ sở theo lộ trình từng bước chính quy Công an xã, Bộ Công an đã lựa chọn tỉnh Kon Tum để thí điểm chủ trương bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên toàn tỉnh, đây vừa là niềm vinh dự, nhưng đồng thời cũng là nhiệm vụ rất nặng nề mà Bộ Công an, cũng như cấp ủy, chỉnh quyền địa phương đã tin tưởng giao cho lực lượng Công an tỉnh Kon Tum.

Kon Tum là tỉnh miền núi, biên giới, ở Bắc Tây Nguyên, phía Bắc giáp tỉnh Quảng Nam, phía Nam giáp tỉnh Gia Lai, phía Đông giáp tỉnh Quảng Ngãi, phía Tây giáp tỉnh Attapư (nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) và tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia); có đường biên giới dài hơn 292,522 km. Diện tích tự nhiên hơn 9.600 km2. Dân số trên 520.000 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 53%. Có 10 đơn vị hành chính cấp huyện (9 huyện và 1 thành phố), với 102 xã, phường, thị trấn (86 xã, 10 phường và 6 thị trấn), trong đó có 4 huyện/13 xã biên giới, 45 xã trọng điểm phức tạp vềANTT.

Điều kiện tự nhiên của Kon Tum chủ yếu là vùng đồi núi, địa hình chia cắt, giao thông đi lại vất vả, đồng thời là địa bàn chiến lược, trọng yếu về quốc phòng, an ninh của đất nước…Nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở nói chung, nhiệm vụ công tác của lực lượng Công an xã nói riêng rất nặng nề và khó khăn. Do đó, việc xây dựng, bố trí lực lượng Công an xã chính quy ở tỉnh Kon Tum vừa là đòi hỏi, vừa là yêu cầu có tính khách quan nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thi hành pháp luật liên quan đến ANTT ở địa bàn cơ sở.

Đại tá Nguyễn Công Văn, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum.

Khi Bộ Công an lựa chọn tỉnh Kon Tum để thực hiện thí điểm chủ trương bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, Tỉnh ủy, HĐND, ỦBND tỉnh Kon Tum đã có sự đồng thuận và thống nhất ủng hộ rất cao về chủ trương, qua đó đã rất tích cực và quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, từ đó huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tỉnh Kon Tum đôi với việc thực hiện chủ trương của Bộ Công an ở địa phương.

Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo tiến hành khảo sát lực lượng Công an xã trong toàn tỉnh, sau đó đã triệu tập làm việc để quán triệt thực hiện chủ trương của Bộ Công an đối với tất cả các ban của đảng, các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh và cấp ủy, chỉnh quyền các huyện, thành phố...

Đến nay, đã có rất nhiều văn bản được ban hành liên quan đến việc triển khai bố trí Công an xã chính quy như: Tỉnh ủy có thông báo kết luận về phương án sắp xếp, bố trí công tác cho lực lượng Công an xã và ban hành quy định tạm thời về tổ chức và hoạt động của Chi bộ Công an xã; HĐND tỉnh trong Kỳ họp lần thứ 7 vào đầu tháng 12-2018 vừa qua đã thông qua dự thảo Nghị quyết về chủ trương không bố trí chức danh công chức xã là Trưởng Công an xã để thực hiện thí điểm bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã trên địa bàn tỉnh Kon Tum; UBND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng đề án để sắp xếp lại Công an xã bán chuyên trách…

Đến nay, cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố Kon Tum đã xây dựng và ban hành đề án riêng để triển khai thực hiện chủ trương bố trí Công an chỉnh quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã ở địa phương, trong đó đã tiến hành rà soát biên chế, dự kiến bố trí, sắp xếp cán bộ và giải quyết chế độ, chính sách đối với đội ngũ Công an xã bán chuyên trách hiện đang công tác.

Công an tỉnh Kon Tum đã rất tích cực tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh và cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố triển khai nhiều nội dung công việc liên quan đến việc thực hiện chủ trương của Bộ Công an về thí điểm bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, qua đó đã tạo được sự lan tỏa rộng rãi và sự thống nhất cao trong việc thực hiện chủ trương này ở địa phương.

Công an tỉnh đã xác định rõ lộ trình thực hiện bố trí Công an chính quy về xã theo 2 giai đoạn và giao cho Công an các huyện, thành phố chủ động xây dựng phương án bố trí trên cơ sở con người hiện có, đề xuất Công an tỉnh bổ sung biên chế còn thiếu, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố làm tốt công tác chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là số Công an xã bán chuyên trách hiện đang công tác vậ có phương án bố trí, sắp xếp, giải quyết chế độ, chính sách đối với so nàỵ sau khi thôi đảm nhiệm các chức danh Công an xã.

Trước khi điều động, bố trí Công an chính quy về các xã, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng dân vận...cho số Công an chính quy được lựa chọn để bố trí về xã, qua đó đã phối hợp với Cục Đào tạo (Bộ Công an), Trường Cao đẳng CSNDII tổ chức 4 lớp tập huấn cho gần 500 CBCS đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn để dự kiến bố trí về xã.

Đồng thời, để chủ động trong công tác quản lý đối với lực lượng Công an xã chính quy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đang chỉ đạo việc nghiên cứu xây dựng quy chế phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác quản lý cán bộ Công an cơ sở.

Trước thực trạng rất khó khăn và thiếu thốn về cơ sở vật chất của Công an xã hiện tại, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp và đề nghị cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố quan tâm, bố trí nơi làm việc, sinh hoạt tạm thời cho Công an chính quy tại xã, về cơ bản các địa phương đã quan tâm tạo điều kiện để Công an chính quy nhận nhiệm vụ ở cơ sở. Công an tỉnh cũng đang tiếp tục phối họp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an để tham mưu đề xuất nhằm chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về kinh phí, trang thiết bị nghiệp vụ, phương tiện, công cụ hỗ trợ phục vụ cho hoạt động của Công an chính quy tại xã.

Hiện nay, việc triển khai bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã ở tỉnh Kon Tum đã có nhiều kết quả tích cực, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch của Bộ Công an và của Công an tỉnh. Cán bộ, chiến sỹ được lựa chọn đảm nhiệm các chức danh Công an xã cơ bản đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn, đã tình nguyện và sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Bộ Công an, dự kiến vào ngày 10-1-2019, Công an tỉnh sẽ tổ chức Lễ xuất quân bố trí hơn 300 CBCS Công an chính quy (thuộc giai đoạn 1) về đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 100% các xã của tỉnh Kon Tum, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn và trong khu vực.

Công an tỉnh Đắk Nông góp phần giữ bình yên vùng đất Tây Nguyên

Những ngày đầu năm 2019, nhiều du khách đã chọn điểm đến là Đắk Nông trong hành trình du lịch khám phá vùng đất Tây Nguyên xinh đẹp, mến khách. Đắk Nông đã thu hút du khách với những địa danh làm say đắm lòng người như: Ngọn thác hùng vĩ như  Đắk G’lun, Đray Sáp, Gia Long; đồi chè Gia Nghĩa; những rừng cao su bạt ngàn, đặc biệt là Vườn quốc gia Tà Đùng.

Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông.

Đầu Xuân, cũng chính là lúc cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh Đắk Nông càng bận rộn hơn, ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh Đắk Nông (1-1-2004 – 1-1-2019) và bảo vệ an toàn Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, phát động phong trào thi đua đặc biệt, lập thành tích chào mừng Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74, góp phần giữ bình yên trên vùng đất Tây Nguyên.

Điểm lại những thành tích của năm 2018, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Năm qua, Công an tỉnh Đắk Nông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giao; phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang và vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo đảm an ninh,  trật tự (ANTT) trên địa bàn, có những bước đột phá trong nhiều mặt công tác, nhất là đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản; các ổ, nhóm tội phạm hoạt động “tín dụng đen”, bảo kê, đòi nợ thuê; phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh giải quyết, quản lý dân di cư tự do đến địa bàn; đồng thời ổn định đời sống, bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng về  ANTT; phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng tuần tra, giữ bình yên vùng biên giới Việt Nam - Campuchia.

Những kết quả nêu trên được Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2018, Công an tỉnh được đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Như mọi năm, dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán, tỉnh Đắk Nông lại đón một lượng khách lớn trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch, vì vậy, từ lãnh đạo Công an tỉnh cho tới CBCS đều phải trực chiến, xác định làm việc không có ngày nghỉ để bảo đảm tốt ANTT, vì nhân dân phục vụ, giữ bình yên cho các buôn làng. Trong năm qua, Công an tỉnh đã mở 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đều đạt kết quả cao, đã giữ vững ANTT trên địa bàn, được Bộ Công an và chính quyền tỉnh khen thưởng, những kinh nghiệm đó tiếp tục được phát huy trong đợt ra quân cao điểm Tết này- Đại tá Lê Văn Tuyến khẳng định.

Năm 2018, với khẩu hiệu “Chủ động, đổi mới, siết chặt kỷ cương, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả các mặt công tác, vì nhân dân phục vụ”, Đảng uỷ và lãnh đạo Công an tỉnh đã cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ Công an sát với tình hình thực tế ở địa phương và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Lãnh đạo Công an tỉnh đã ban hành 4 nghị quyết chuyên đề, 251 kế hoạch, 476 công văn và 187 điện để lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, tấn công trấn áp tội phạm và xây dựng lực lượng Công an tỉnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong năm, đã phát hiện, đấu tranh với 52 đối tượng cư trú trên địa bàn tỉnh có hành vi chia sẻ, đăng tải video clip, bài viết liên quan đến hoạt động biểu tình ở TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa và Bình Thuận; đặc biệt, đã ngăn chặn 11 đối tượng chuẩn bị tổ chức biểu tình trên địa bàn tỉnh, thu nhiều tài liệu liên quan.

Năm qua, tội phạm hình sự trên địa bàn đã được kiềm chế, giảm 5% (22 vụ) so với năm 2017; tỉ lệ điều tra khám phá án đạt cao (97,6%), riêng trọng án đạt 100%. Công an tỉnh đã chủ động nắm tình hình, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời điều tra, làm rõ các vụ án lớn, trọng điểm được Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh chỉ đạo và dư luận quan tâm, đánh giá cao.

Nổi bật là việc đấu tranh triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng Internet dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền luân chuyển để các đối tượng đánh bạc trên 160 tỷ đồng; triệt xóa nhóm đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp, lưu động do Nguyễn Đức Phong (Phong cùi) cầm đầu; khám phá nhanh vụ vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (hành vi dùng vỏ cà phê, đá, sỏi và bột than pin để trộn vào hồ tiêu nhằm tăng khối lượng).

Tập trung lực lượng đấu tranh với hoạt động liên quan tới “tín dụng đen; kết quả điều tra vụ “cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” xảy ra tại phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; tập trung thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật của công ty đòi nợ thuê Kim Ngân có trụ sở ở thị xã Gia Nghĩa; đã khởi tố 1 đối tượng là nhân viên của công ty về hành vi cố ý gây thương tích; thu hồi giấy chứng nhận về kinh doanh có điều kiện về ANTT và đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi giấy phép hoạt động của công ty trên.  

Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông “thưởng nóng” cho Công an huyện Đắk Mil về thành tích khám phá nhanh vụ trọng án.

Trong đấu tranh với tội phạm hủy hoại rừng, lực lượng Công an đã tập trung đấu tranh chuyên án TX0916, sau 2 năm triển khai thực hiện chuyên án đã phát hiện, bắt xử lý 431 vụ, 522 đối tượng vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng; khởi tố 129 vụ, 193 bị can, trong đó đã xử lý được 5 chủ rừng (10 bị can) vi phạm quy định về quản lý rừng, thiếu trách nhiệm, gây thiệt hại hàng ngàn ha rừng; 10 bị can nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để tiếp tay, bao che cho đối tượng vi phạm.

Điển hình, Công an tỉnh đã phối hợp Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường; Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khám phá vụ vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản  do Phan Hữu Phượng (Phượng râu) cầm đầu, tại thị trấn Ea T’linh, huyện Cư Jút. Đến nay, tình trạng lấn chiếm, chặt phá rừng trái phép đã giảm mạnh, không còn xảy ra các vụ hủy hoại rừng với diện tích lớn, tình hình ANTT tại các địa bàn được bảo đảm tốt hơn, góp phần lập lại trật tự, kỷ cương trên lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân, phục vụ đắc lực yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Với những thành tích xuất sắc nêu trên, năm 2018, Công an tỉnh Đắk Nông đã cùng Công an các tỉnh giáp ranh gồm: Bình Phước, Lâm Đồng, Đắk Lắk nỗ lực giữ bình yên vùng đất Tây Nguyên tươi đẹp.

Nghệ An: Tăng cường mối đoàn kết lương giáo, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho  biết, năm 2018 Công an Nghệ An đã làm tốt công tác dự báo tình hình, trên cơ sở đó, Công an Nghệ An tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh để huy động cả hệ thống chính trị vào công tác đảm bảo ANTT.

Nhờ đó, tình hình an ninh chính  trị, trật tự an toàn xã hội đã có chuyển biến rõ rệt, tội phạm hình sự giảm 3%, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, khám phá được nhiều chuyên án, vụ án ma tuý lớn được lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh  Nghệ An.

Đặc biệt, tình hình An ninh tôn giáo ở Nghệ An có chuyển biến rất rõ rệt. Giai đoạn tháng 6-2018, khi Quốc hội thảo luận Luật Khu kinh tế đặc biệt thì Nghệ An là một trong những điểm dự kiến ban đầu sẽ xuất phát những vấn đề phức tạp bùng nổ bạo lực. Tuy nhiên, do làm tốt công tác nắm tình hình ngay tại cơ sở, đấu tranh quyết liệt với các đối tượng có hành vi vi phạm nên tình hình ANTT được đảm bảo, không xảy ra vấn đề gì phức tạp. Các đối tượng phản động tôn giáo cũng giảm hoạt động cực đoan hơn.

Trong năm, có 2 vụ việc nổi cộm từ lâu chưa giải quyết được, đã có kế hoạch cưỡng chế nhưng lực lượng Công an đã làm chủ công vận động, thuyết phục thành công. Cụ thể, vụ thứ nhất là vụ vi phạm đất đai tại huyện Diễn Châu, xây dựng trái phép nhà thờ. Nhờ kiên trì vận động, thuyết phục, đến nay đã xử lý xong, giáo dân và đồng bào không theo đạo đều đoàn kết, nhất trí.

Vụ thứ 2 là linh mục Nguyễn Đình Thục xây dựng nhà thờ trái phép. Tỉnh cũng đã định cưỡng chế nhưng qua kiên trì thuyết phục, đến nay, họ đã tự nguyện tháo dỡ. Từ đó, có thể khẳng định tình hình an ninh tôn giáo của Nghệ An năm 2018 so với những năm trước thì ổn định hơn rất  nhiều.

Công tác đấu tranh chống bọn phản động Việt Tân và các đối tượng phản động khác, Công an Nghệ An cũng làm rất quyết liệt. Năm vừa qua, đã bắt, ra lệnh truy nã 7 đối tượng, trong đó đối tượng cầm đầu Việt Tân tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình là Lê Đình Lượng, đã bắt, xử phạt 20 năm tù về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Đây là đón giáng rất  mạnh khiến tội phạm, đặc biệt là các đối tượng phản động khi đến Nghệ An đều chùn bước.

Công an Nghệ An cũng là đơn vị đầu tiên của Bộ hoàn chỉnh việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy, sáp nhập giữa Cảnh sát PCCC và Công an. Việc sắp xếp diễn ra thuận lợi, ổn định. Hiện, Công an tỉnh đang triển khai chủ trương của Bộ về đưa Công an chính quy về công an xã. Ngay trước lúc đi dự Hội nghị này, tôi đã ký điều động  hơn 200 CBCS tăng cường đảm bảo ANTT tại các xã, đảm bảo an toàn cho nhân dân đón Tết Nguyên đán, đây cũng là lực lượng bố trí Công an chính quy tại xã khi Luật CAND (sửa đổi) có hiệu lực vào 1-7-2019.

Ngày 2-1-2019, chúng tôi đã được Thường vụ Tỉnh uỷ duyệt chương trình công tác năm 2019 . Theo đó, Công an Nghệ An sẽ bám sát 3 trọng tâm lớn của Bộ, ngoài ra còn triển khai 3 trọng tâm đột phá của địa phương. Thứ nhất là áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội để kéo giảm tội phạm từ 5-7% (chỉ tiêu Bộ Công an giao là giảm 3%).

Thứ 2, là tập trung xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại vùng giáo và vùng đặc thù. Đây là  một trong những tiền đề để tình hình an ninh tôn giáo của Nghệ An ngày càng đi vào ổn định hơn. Theo đó, Công an Nghệ An sẽ xây dựng, củng cố tốt hơn nữa mối đoàn kết lương giáo.

Cụ thể, đối với tất cả các nhu cầu chính đáng của giáo hội, đặc  biệt là các vấn đề an sinh, xã hội thì sẽ giải quyết kịp thời cho họ; động viên bà con giáo dân – những người có năng lực tham gia vào hệ thống chính trị cơ sở. Hiện nay,  Nghệ An có hơn 2.000 bà con giáo dân tham gia vào hệ thống chính  trị từ khối trưởng, khối phó, xóm trưởng, xóm phó...

Bên cạnh đó, sẽ tập trung tăng cường đối thoại với giáo dân từ từ tỉnh, huyện đến xã. Hàng năm, sẽ tổ chức đối thoại ít nhất từ 2 lần trở lên để tạo gắn kết, đoàn kết giữa lương – giáo. Bên cạnh đó, chúng tôi tranh thủ được các chức sắc tôn giáo, đặc biệt là đối với Tổng Giám mục, Giám mục Giáo phận Vinh mới, chúng tôi cố gắng tranh thủ ngay từ đầu, trên cơ sở đó, nâng cao đời sống cho bà con giáo dân.   

Thứ 3, là hoàn chỉnh đưa Công an chính quy về xã, phát  huy hiệu quả làm giảm tội phạm, đảm bảo ANTT tại cơ sở. Ba định hướng này chúng tôi đã bàn rất kỹ trong Thường vụ Đảng uỷ và được Thường vụ Tỉnh uỷ thống  nhất, đưa vào chương trình công tác năm 2019.

Năm 2018, Công an Nghệ An được Chính phủ tặng Cờ Thi đua xuất sắc; là năm thứ 3 liên tục được là đơn vị dẫn đầu cải cách hành chính của Bộ Công an và là đơn vị vững mạnh tiêu biểu của Tỉnh uỷ tỉnh Nghệ An.

Theo cand.com.vn

  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Mô hình “Cát Hải 5 An” tạo sự đồng lòng, chung tay bảo vệ an ninh, trật tự
Bồi dưỡng kiến thức vận động quần chúng cho lực lượng cốt cán thôn, làng tại xã Hà Bầu
Công an huyện Phú Thiện kết nghĩa với Bôn Sô Ma Lơng B
Công an huyện Ia Pa kết nghĩa với Thôn Plơi Apa Ama Lim
Phường Đoàn Kết hoàn thành 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy
Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố Pleiku
Nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Ngân hàng Agribank huyện Đak Đoa
Các ban, ngành huyện Kông Chro kết nghĩa với làng Hưnh Đăk, xã Kông Yang
Chủ động phòng, chống cháy nổ trên địa bàn các huyện phía Đông của tỉnh
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015468195
Đang online: 280
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014