Thứ 5, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Nhân ngày truyền thống học sinh-sinh viên (9-1): Lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện trong học sinh-sinh viên Gia Lai
Ngày cập nhật: 10/01/2019 01:18:14 | Lượt xem: 216.0 | |
Thời gian qua, các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cùng các chương trình sinh hoạt có chiều sâu. Nhờ đó, trình độ, kỹ năng của học sinh-sinh viên (HSSV) ngày được nâng cao.

Hỗ trợ học sinh-sinh viên

 

Để tạo động lực cho HSSV nỗ lực học tập và năng nổ hơn trong mọi hoạt động, năm 2018, các cấp bộ Đoàn đã chủ động phối hợp, kêu gọi các cơ quan, đơn vị hỗ trợ hơn 7.827 suất học bổng cho những HSSV vượt qua hoàn cảnh khó khăn để có thành tích học tập xuất sắc. Các hoạt động hỗ trợ HSSV cũng được đa dạng hóa bằng hình thức vay vốn. Tính đến cuối tháng 11-2018, số vốn được vay từ chương trình tín dụng dành cho HSSV trên địa bàn tỉnh là 19,263 tỷ đồng.

 

Sinh viên Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai hướng dẫn người dân xã Ia Hrú (huyện Chư Pưh) chăm sóc bắp lai. Ảnh: Đức Thụy
Sinh viên Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai hướng dẫn người dân xã Ia Hrú (huyện Chư Pưh) chăm sóc bắp lai. Ảnh: Đức Thụy
 

Nâng cao kiến thức về phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại tình dục... cho học sinh cũng là nhiệm vụ quan trọng mà các tổ chức Đoàn tập trung thực hiện trong năm 2018. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn, nhất là khối trường học đưa các nội dung này vào chương trình giảng dạy, các buổi sinh hoạt đầu giờ, ngoại khóa… Bên cạnh đó, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng tổ chức nhiều khóa huấn luyện kỹ năng sống “Học làm người có ích” và tập huấn về “Phòng-chống tai nạn thương tích đuối nước, xâm hại tình dục trẻ em và kỹ năng thoát hiểm” cho học sinh tại nhiều địa phương. Từng được tham gia khóa huấn luyện kỹ năng sống “Học làm người có ích” do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức, em Cao Nguyễn Hà Anh (lớp 5A3, Trường Tiểu học số 1 Phú Túc, huyện Krông Pa) bày tỏ: “Khi tham gia khóa học, em được các thầy cô hướng dẫn kỹ năng xử lý khi có đám cháy xảy ra, cách đu dây thoát khỏi đám cháy khi đang ở trong nhà cao tầng hay dùng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy nhỏ. Vừa được học lý thuyết vừa được thực hành nên khóa học này rất bổ ích đối với chúng em”.

 

Các tổ chức Đoàn khối trường học còn chú trọng thành lập những mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích, kỹ năng... để HSSV có môi trường rèn luyện. Nhiều chương trình, hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, giáo dục kỹ năng sống cho HSSV cũng được triển khai như chương trình: Liên hoan các nhóm nhảy năm 2018 với chủ đề “Vũ điệu tuổi trẻ”, giao lưu văn nghệ với chủ đề “Màu hoa đỏ”… tạo sự hứng thú cho HSSV.

 

Phát động nhiều phong trào trong trường học

 

Sinh viên Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: T.B
Sinh viên Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: T.B

 

 

Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn: Các phong trào trong trường học năm 2018 được đổi mới từ nội dung đến phương thức hoạt động sao cho phù hợp với nhu cầu của HSSV. Các hoạt động đã đạt hiệu quả cao, được HSSV ủng hộ và tạo được sự lan tỏa. Năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả; đồng thời sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, huy động nhiều hơn nữa sự hỗ trợ về vật chất từ các đơn vị, doanh nghiệp để chăm lo tốt hơn đời sống HSSV.

 


Nhằm phát huy sức trẻ, tính năng động, sáng tạo của HSSV, những năm qua, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện ý nghĩa. Có thể kể đến những phong trào sôi nổi và hiệu quả của HSSV như “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”… Trong năm 2018, các đội hình tình nguyện Mùa hè xanh đã chung tay xây dựng nông thôn mới với các hoạt động như: trồng 1.500 cây xanh; vệ sinh, nạo vét kênh mương, giọt nước cho nhiều làng khó khăn; tổ chức sinh hoạt hè, dạy tiếng Việt cho thiếu nhi xã Ia Mơr (huyện Chư Prông), xã Đak Tơ Ve và Ia Phí (huyện Chư Pah), Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh; tặng nhiều phần quà cho các em học sinh và gia đình chính sách. Đội hình tình nguyện “Hoa phượng đỏ” gồm các trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku cũng góp công góp sức hoàn thành điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi tại làng Wâu (xã Chư Á, TP. Pleiku) với kinh phí 30 triệu đồng. Mới đây nhất, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh đã bàn giao một công trình vui chơi cho học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong-điểm trường làng Ngol (phường Trà Bá, TP. Pleiku) trị giá 20 triệu đồng.

 

Nói về tinh thần xung kích của tuổi trẻ học đường tỉnh nhà không thể không kể đến hoạt động hiến máu tình nguyện. Hoạt động này được Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh và Đoàn trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-phân hiệu Gia Lai triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua, bổ sung hàng trăm đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đặc biệt, thành lập từ tháng 2-2017, Câu lạc bộ hiến máu khẩn cấp của Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-phân hiệu Gia Lai đã nhận được sự quan tâm ủng hộ, đăng ký tham gia của 118 sinh viên, qua đó kịp thời huy động, hiến máu cứu sống nhiều ca bệnh nặng. Em Nguyễn Văn Hưng-sinh viên Khoa Nông học (Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-phân hiệu Gia Lai) bày tỏ: “Hiến máu cứu giúp bệnh nhân là hành động rất ý nghĩa. Chính vì thế em đã tham gia hiến máu 14 lần. Góp sức trẻ vào các hoạt động xã hội, phong trào trong trường học giúp em có thêm sự năng động và tự tin”. Ghi nhận những nỗ lực  của HSSV trong nhiều hoạt động, năm 2018, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 13 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và 12 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.                      

 

(theo GLO) Thủy Bình


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán gần 1 tỷ
Báo động tình trạng mua bán thuốc tây giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ
Người dân phát hiện gần 27 kg cocaine trôi dạt vào bờ biển ở Bến Tre
Mở tài khoản bán giống hoa, lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng
Tiếp tục phát hiện ma túy trôi dạt vào bờ biển Gò Công
Đâm chết người vì bị hù dọa và tát vào mặt
Bắt quả tang 20 con bạc chơi xóc đĩa trên tàu du lịch Thung Nai
Dùng hóa đơn thanh toán QR giả lừa mua hàng
Xưng lãnh đạo tỉnh Bình Dương, gọi điện cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng “đề nghị phối hợp”
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015475739
Đang online: 249
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014