Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Những điểm nhấn công nghệ thú vị tại triển lãm CES 2019
Ngày cập nhật: 11/01/2019 10:51:51 | Lượt xem: 91.0 | |
Consumer Electronics Show 2019 (CES 2019), triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất trong năm đã chính thức bắt đầu tại Las Vegas từ ngày 8-1 vừa qua. Với sự quy tụ của các thương hiệu công nghệ đình đám nhất thế giới, triển lãm năm nay được dự báo sẽ góp phần tạo nên những xu hướng tiêu dùng mới với hàng loạt các thiết bị hiện đại.

Robot dành cho người cô đơn

 

Tại triển lãm CES 2019, Groove X, một công ty về công nghệ của Nhật Bản đã giới thiệu một chú robot dễ thương dành cho cho những người luôn có cảm giác cô đơn.

Chú Robot nhỏ nhắn, đáng yêu có đôi mắt to, long lanh với tên gọi Lovot có nhiều tính cách, có thể vẫy tay chào, thận trọng nhìn những người mới gặp, hoặc tỏ ra đáng yêu nếu được ôm ấp, vuốt ve. Nhiều khán giả khi chứng kiến màn giới thiệu Lovot đã liên tưởng tới một chú chó cưng hay thú cưng thực sự của con người.

Theo nhà sản xuất, Lovot được gắn 50 cảm biến khác nhau, giúp nó dễ dàng di chuyển trong nhà và tương tác với chủ nhân như thành viên thực sự trong gia đình. Trên đỉnh đầu robot đặt 1 chiếc camera giúp nhận diện khuôn mặt của chủ nhân cũng như tránh vật cản trên đường đi. Lovot thậm chí có thể chơi đùa với trẻ em và tỏ rõ sự sợ hãi khi được xem một bộ phim kinh dị. Tất cả là nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI được tích hợp vào Lovot. Robot Lovot được dự kiến sẽ bán ra thị trường vào năm 2020 với mức giá 6.000 USD.

Bồn cầu thông minh

Giờ đây, cuộc sống của con người luôn luôn gắn liền với công nghệ và CES 2019 thêm lần nữa chứng minh điều đó với sự ra mắt của một chiếc bồn cầu thông minh. Sản phẩm đặc biệt này đến từ nhà sản xuất thiết bị vệ sinh và phòng bếp hàng đầu thế giới Kohler.

Chiếc bồn cầu vệ sinh thông minh được Kohler đặt tên là Numi 2.0 với trang bị công nghệ tiên tiến như hệ thống loa âm thanh vòm tích hợp, ánh sáng cảm biến thay đổi theo khung cảnh xung quanh, hệ thống sưởi ấm, vòi phun rửa bằng nước ấm với máy sấy và tự động đóng/mở nắp và xả nước.

Không chỉ vậy, Numi 2.0 còn được tích hợp điều khiển giọng nói với trợ lý ảo Amazon Alexa để người dùng có thể kiểm tra thời tiết, nghe tin tức và đặt mua thêm giấy vệ sinh. Dự kiến Numi 2.0 sẽ bán ra thị trường vào cuối năm 2019 và có giá lên tới 7.000 USD.

Robot làm và bán bánh mì tự động

Sản phẩm được mang đến CES 2019 từ Wilkinson Baking Company, một công ty tới từ nước Mỹ. Cỗ máy làm và bán bánh mỳ tự động mang tên  Breadbot. 

Theo nhà sản xuất, Breadbot có thể làm bánh mì theo nhiều công thức khác nhau tùy nguyên liệu bạn sử dụng và muốn tạo ra loại bánh mì nào. Toàn bộ mọi quy trình như nhào bột, cắt bánh, tạo hình, nướng, làm nguội bánh đều được làm tự động. Chỉ cần bạn đưa ra yêu cầu, Breadbot sẽ giúp bạn. Ngoài nguyên liệu do bạn chọn, mọi thứ như nhiệt độ nấu, thời gian, độ ẩm,... tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ổ bánh đều được Breadbot kiểm soát. Breadbot sử dụng 20 cảm biến để theo dõi quá trình nướng 100 lần một giây. Hạn chế hiện tại của Breadbot có lẽ đến từ kích thước hiện còn quá to lớn khi chiếm diện tích khoảng 7 mét vuông.

Màn hình QLED 8K đỉnh cao

Vẫn như truyền thống, mỗi kỳ triển lãm CES hàng năm, Samsung vẫn luôn ghi dấu ấn với một loạt những công nghệ mới đình đám, thu hút giới công nghệ. Tại triển lãm CES 2019 đang diễn ra ở Lasvegas, Samsung đã giới thiệu về tương lai của Cuộc sống Kết nối tại CES 2019. Một trong những điểm nhấn của Samsung là TV QLED 8K có kích thước màn hình "khủng" lên tới 98 inch, lớn nhất từ trước tới nay.

TV QLED 8K được Samsung trang bị chip của Bộ vi xử lý lượng tử 8K, dòng sản phẩm 8K 2019 sẽ mang đến chất lượng hình ảnh, thiết kế, các tính năng thông minh tốt nhất trong nhiều kích cỡ đa dạng. Ngoài ra, công nghệ dựa trên AI độc quyền của Samsung có thể nhận biết và nâng cấp bất kỳ nội dung nào, bất kể độ phân giải gốc, lên chất lượng gần với 8K nguyên gốc. 

TV có khả năng cuộn gập

Khi nghe qua, hẳn nhiều người sẽ khó tin bởi trước nay khi nhắc tới TV đều sẽ đưa ra suy nghĩ về những chiếc màn hình cố định với nhiều kích thước khác thước khác nhau. Nhưng với công nghệ phát triển như hiện nay, sự cồng kềnh đang trở thành dĩ vãng. LG thêm một lần nữa nhấn mạnh điều này khi giới thiệu trước giới công nghệ sản phẩm mới là TV OLED 4K 65 inch có thiết kế màn hình cuộn lại được với tên Signature OLED TV R.

Theo nhà sản xuất cho biết, sở dĩ gọi đây là chiếc TV cho khả năng cuộn gập bởi màn hình OLED của LG đã được chia và xếp thành từng hàng nhỏ. Vì thế, khi không sử dụng, nó có thể thu lại và cuộn tròn vào một bộ khung đế vuông bên dưới. Thời gian để mở màn hình hay cuộn lại chỉ hết khoảng 10 giây. Màn hình TV khi cuộn lại sẽ được giấu vào trong phần đế cũng đồng thời là bộ điều khiển trung tâm kiêm loa thanh công suất lên tới 100 Watt, hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos.

(Theo cand.com.vn) Nguyễn Công

  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Mỹ lần thứ hai phóng tàu vũ trụ tư nhân chinh phục Mặt Trăng
AI và robot quân sự
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 1/2024
Chương trình Chống lao Quốc gia phấn đấu cắt đứt nguồn lây trong cộng đồng, giảm nhanh dịch tễ bệnh lao
Lực lượng vũ trang nâng cao chất lượng huấn luyện và chăm lo đời sống người dân
Trao giải cho 5 tập thể, 6 cá nhân dạy lái xe an toàn
Chung tay chia sẻ, hỗ trợ và bảo vệ người di cư
Xây dựng hệ thống Công đoàn vững mạnh toàn diện, hướng đến người lao động
Khơi thông mọi nguồn lực phát triển văn hóa, con người Việt Nam
Nguồn lực văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới hiện nay
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014976305
Đang online: 219
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014