Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Công an huyện Ia Grai: Chủ động tuyên truyền phòng ngừa vận chuyển, mua bán và đốt pháo nổ
Ngày cập nhật: 11/01/2019 02:54:48 | Lượt xem: 1362.0 | |
Tết Nguyên đán 2019 đang đến gần, tình trạng các đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng pháo nổ diễn biến phức tạp. Cùng với việc chủ động vào cuộc đấu tranh, ngăn chặn, Công an huyện Ia Grai đang tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực phù hợp với từng đối tượng, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc vi phạm liên quan đến pháo nổ.

Để đấu tranh ngăn chặn pháo nổ, Công an huyện đã thường xuyên giao ban, trao đổi những biện pháp trong đấu tranh ngăn chặn tội phạm nói chung và tội phạm mua bán sử dụng pháo nổ nói riêng cho Công an các xã, chủ động tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn và phối hợp xử lý các vụ việc.

Công an huyện phối hợp tuyên truyền và yêu cầu chủ các quán tạp hóa ký cam kết không vi phạm.

Đối với những trường hợp từng có tiền án, tiền sự, về hành vi mua bán, sử dụng pháo nổ, Công an huyện tiến hành gọi hỏi răn đe, yêu cầu những trường hợp này ký cam kết không tái phạm. Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự phối hợp Công an thị trấn Ia Kha và Công an các xã trên địa bàn tiến hành tuyên truyền tại các cơ sở kinh doanh, điểm bán lẻ, tạp hóa…yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết không tiêu thụ các mặt hàng không nhãn mác, xuất xứ, hàng cấm…đặc biệt là pháo nổ. Chị Trần Thị Tuyến-Chủ quán tạp hóa tổ 4, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai chia sẻ: “Là chủ tạp hóa tôi luôn nhận thức được việc tiêu thụ các mặt hàng không đảm bảo chất lượng hàng cấm là vi phạm pháp luật. Đăc biệt, việc ý thức tác hại về mua bán, sử dụng pháo nổ gây ảnh hưởng đến ANTT nên tôi không mua, bán. Nếu phát hiện trường hợp có người sử dụng hay chào mời mua bán pháo tôi sẽ báo cho cơ quan Công an”.

Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Ia Grai phối hợp tuyên truyền cho học sinh không mua, bán, sử dụng pháo.

Bên cạnh đó, Công an huyện phối hợp với các trường học trên địa bàn tuyên truyền cho học sinh, giúp các em nhận thức về tác hại của pháo nổ; việc sử dụng pháo không những ảnh hưởng xấu đến bản thân và gia đình và an ninh trật tự trên địa bàn. Thầy giáo Nguyễn Văn Trường-Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thị trấn Ia Kha cho biết: “Để tuyên truyền việc phòng ngừa học sinh sử dụng pháo nhà trường đã chủ động thông báo đến các thầy cô giáo chủ nhiệm để thường xuyên nhắc nhở các em. Bên cạnh đó, chủ động yêu cầu phụ huynh tăng cường nhắc nhở con em mình, tuyệt đối không mua, bán, sử dụng pháo nổ, đặc biệt là đối với những học sinh cá biệt. Trường hợp học sinh vi phạm bị phát hiện chúng tôi xử lý kỷ luật nghiêm khắc”.

Ia Grai là một trong những huyện biên giới giáp ranh nước bạn Campuchia. Những tháng cuối năm, lưu lượng phương tiện chở khách, chở nông sản từ các xã biên giới về trung tâm huyện và TP.Pleiku khá đông, không loại trừ các đối tượng lợi dụng tuyến đường này để vận chuyển pháo nổ. Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, bên cạnh xử lý vi phạm giao thông đơn vị tiến hành kiểm tra hàng hóa đối với các phương tiện. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền cho tài xế không mua bán, vận chuyển pháo nổ. Tài xế xe khách Lê Văn Hùng khẳng định: Việc tuyên truyền cho những tài xế như thế này là quá tốt. Bản thân tôi, mỗi lúc nhận hàng hóa từ khách hàng tôi yêu cầu cho kiểm tra, nếu không tôi không chở, vì cước vận chuyển chẳng bao nhiêu tiền lỡ họ gửi hàng cấm, hoặc pháo thì rất nguy hiểm, đặc biệt là  dịp cuối năm, khi lượng hành khách và hàng hóa ký gửi qua xe khách tăng cao.  

Công an huyện Ia Grai cũng đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ban ngành đoàn thể ở cơ sở, Đài truyền thanh truyền hình huyện tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức trong quần chúng nhân dân. Đại úy Phạm Thái Hoàng-Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Ia Grai cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện chúng tôi triển khai làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền. Để đạt hiệu quả cao, chúng tôi linh hoạt trong việc xây dựng đề cương, nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng. Trong đó, có sự phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, trường học…trên địa bàn để thống nhất về nội dung, biện pháp thực hiện, mục đích cốt lõi là phát huy tinh thần trách nhiệm của các ban ngành đoàn thể ở cơ sở, các bậc phụ huynh nhắc nhở con em mình không sử dụng pháo nổ.

Tin rằng, với sự vào cuộc tích cực của Công an huyện cùng hệ thống chính trị, huyện Ia Grai sẽ hạn chế tối đa việc mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguyễn Hữu


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đảng ủy Công an tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy
Phòng Hồ sơ nghiệp vụ tổ chức hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống
Chi đoàn cơ sở Tham mưu sinh hoạt chính trị kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Bắt 4 đối tượng tổ chức mua, bán phụ nữ với giá 20 triệu đồng
Nữ cảnh Sát khu vực được Nhân dân tin yêu
Công an tỉnh khai mạc Lớp tập huấn điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật đợt 1 năm 2024
70 Phó Trưởng Công an xã hoàn thành lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới, kiến thức nâng cao
Công an huyện Ia Pa tập huấn công tác Cảnh sát khu vực năm 2024
Hội Phụ nữ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức mới, kiến thức nâng cao cho Công an cấp xã
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014988183
Đang online: 244
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014