Thứ 5, Ngày 18 Tháng 4 Năm 2024
Bộ Công an gặp mặt cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Ngày cập nhật: 25/01/2019 09:33:26 | Lượt xem: 299.0 | |
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 24-1 Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt, chúc tết cán bộ công an cấp cao đã nghỉ hưu tại khu vực TP Hồ Chí Minh.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an. 

Đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. 

Bộ trưởng Tô Lâm tặng cuốn thư của Bộ Công an cho phu nhân các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ. 

Dự buổi gặp mặt còn có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; phu nhân của các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Ban an ninh Trung ương Cục miền Nam, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, sĩ quan cấp tướng và các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cục đang nghỉ hưu tại khu vực TP Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm thông tin về kết quả thực hiện các mặt công tác Công an năm 2018. Lực lượng CAND luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân đội nhân dân, với các cấp các ngành; cùng với sự đùm bọc, giúp đỡ to lớn của nhân dân, lực lượng CAND đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, mưu trí dũng cảm, tận tụy, sáng tạo, hy sinh trong công tác, chiến đấu, lập nhiều chiến công, thành tích và hoàn thành xuất sắc mục tiêu yêu cầu đối với công tác Công an. 

Bộ trưởng Tô Lâm tặng cuốn thư của Bộ Công an cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ.

Thông tin về một số nội dung quan trọng tại Hội nghị công an toàn quốc lần thứ 74 vừa được Bộ Công an tổ chức, Thượng tướng Tô Lâm cho biết, hội nghị đã vinh dự được đồng chí Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu ghi nhận, đánh giá cao kết quả các mặt công tác đạt được của lực lượng CAND trong năm vừa qua. 

Đồng chí Bộ trưởng vui mừng cho biết, Luật CAND năm 2018 có những nội dung mới, quan trọng như bổ sung quy định về trách nhiệm của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, HĐND-UBND các cấp trong bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng lực lượng CAND; hoàn thiện thêm một số bước quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng CAND; quy định về tổ chức CAND như xây dựng lực lượng công an xã, thị trấn chính quy, sát nhập Cảnh sát PCCC vào công an các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương và không tổ chức cấp Tổng cục thuộc Bộ Công an; tạo cơ sở pháp lý bố trí hệ thống chức vụ, chức danh sĩ quan CAND, sửa đổi các quy định về cấp bậc hàm cao nhất đối với các chức vụ, chức danh sĩ quan CAND hợp lý hơn, chặt chẽ hơn, phù hợp với mô hình tổ chức mới của CAND. 

Bộ trưởng Tô Lâm cũng cho biết, sau thời gian thí điểm thực hiện, đến nay cả nước còn hơn 8 ngàn xã, thị trấn cần bố trí lực lượng công an chính quy. 

Cùng với việc triển khai thực hiện Luật CAND, Bộ Công an cũng đang chủ trì việc xây dựng Dự thảo Luật trị an cơ sở để phối hợp với các bộ, ban ngành địa phương bố trí công tác, thực hiện chính sách cho lực lượng công an xã bán chuyên trách và hoạt động của lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng, bảo vệ của các cơ quan, xí nghiệp để tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của các lực lượng này trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi các đồng chí cán bộ công an cao cấp đã nghỉ hưu tại buổi gặp mặt.

Theo đồng chí Bộ trưởng, tổ chức bộ máy mới của lực lượng CAND đã nhanh chóng ổn định ngay sau khi được triển khai. Để lực lượng CAND đạt được những kết quả to lớn trong năm 2018 có nhiều nguyên nhân, trong đó có phần đóng góp rất quan trọng của các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan CAND qua các thời kỳ.

Mặc dù đã nghỉ công tác, nhưng các đồng chí rất tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội, nhất là những đóng góp trong quá trình nghiên cứu, xây dựng triển khai thực hiện đề án đổi mới, sắp xếp bộ máy CAND tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. 

Những tình cảm và sự cống hiến không ngừng của các đồng chí là sự động viên hết sức quan trọng cho các thế hệ cán bộ chiến sỹ CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn các đồng chí tiếp tục quan tâm, góp ý với lực lượng CAND. 

Thay mặt các đồng chí dự buổi gặp mặt, Đại tá Trần Văn Tẩu, Phó chủ nhiệm câu lạc bộ sĩ quan CAND hưu trí tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an khi hàng năm đều tổ chức buổi gặp mặt đầm ấm, đầy ý nghĩa để các đồng chí cán bộ cấp cao trong CAND đã nghỉ hưu có thêm dịp gặp gỡ, thăm hỏi động viên lẫn nhau. 

Nhằm ghi nhận những đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ, tại buổi gặp mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã trao tặng cuốn thư của Bộ Công an cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo bộ và phu nhân các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.

(Theo cand.com.vn) Đức Thắng

  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Phường Đoàn Kết hoàn thành 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy
Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố Pleiku
Nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Ngân hàng Agribank huyện Đak Đoa
Các ban, ngành huyện Kông Chro kết nghĩa với làng Hưnh Đăk, xã Kông Yang
Chủ động phòng, chống cháy nổ trên địa bàn các huyện phía Đông của tỉnh
Trao khen thưởng cho Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023
Huyện Kbang tổ chức Hội thi về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024
Ông Siu Brul - gương sáng trong bảo đảm an ninh, trật tự thôn Ama Rin 1, huyện Ia Pa
Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015357009
Đang online: 268
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014