Thứ 5, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Chính phủ điện tử từ Liên bang Nga
Ngày cập nhật: 19/02/2019 08:17:42 | Lượt xem: 175.0 | |
Phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác Liên bang Nga về xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến việc nâng cao khả năng phòng, chống tấn công mạng, lộ lọt thông tin cũng như phát huy tối đa năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ Phát triển số, thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga M.V. Mamonov - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chiều 18/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ Phát triển số, thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga M.V. Mamonov đồng chủ trì buổi làm việc giữa hai bên liên quan đến nội dung chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Chính phủ điện tử (CPĐT) tại Việt Nam.

Đây là hoạt động giữa Văn phòng Chính phủ (VPCP) và Bộ Phát triển số, thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga nhằm triển khai Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên về xây dựng, phát triển CPĐT được ký kết tháng 12/2018. Buổi làm việc có sự tham dự của các đại biểu của Đoàn Công tác Liên bang Nga; Tổ công tác giúp việc của Chủ tịch UBQG về CPĐT, đại diện các Vụ, Cục, đơn vị của VPCP; đại diện Tập đoàn Viettel, VNPT...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng vui mừng nhấn mạnh về quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Liên bang Nga được xây dựng và không ngừng phát triển trên nền tảng của tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp, trao đổi thương mại hai bên tiếp tục chiều hướng tăng trưởng tích cực, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển ở mỗi đất nước.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng cho biết, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. A. Medvedev (tháng 11/2018) và tại cuộc hội đàm ngày 19/11/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với phía Liên bang Nga và đề nghị hỗ trợ Việt Nam xây dựng CPĐT với trọng tâm là bảo đảm an toàn thông tin mạng. Điều này thể hiện niềm tin và sự tin tưởng sâu sắc của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

"Liên bang Nga đã có những chiến lược, chương trình xây dựng CPĐT và đã đạt được những kết quả là các nền tảng, hệ thống thông tin quan trọng phục vụ CPĐT được đưa vào sử dụng", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh.

Sự thành công của Liên bang Nga được cộng đồng quốc tế ghi nhận, chỉ số phát triển CPĐT năm 2018 xếp thứ 32/193 quốc gia thuộc nhóm nước có chỉ số phát triển rất cao và xếp thứ 10 thế giới về an ninh mạng năm 2017.

Nhấn mạnh về quyết tâm xây dựng CPĐT tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cấp, các ngành đang rất quan tâm chỉ đạo thúc đẩy xây dựng CPĐT hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số gắn kết với cải cách hành chính lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã thành lập Ủy ban Quốc gia về CPĐT và giao VPCP chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành, địa phương xây dựng Nghị quyết của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển CPĐT giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025.

Trong đó, sẽ tập trung vào 4 trụ cột là con người, thể chế/quy trình, công nghệ và nguồn lực. Đặc biệt, trong giai đoạn 2019-2020 tập trung triển khai một số Đề án tập trung vào thiết lập nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu, xây dựng và đưa vào vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia để đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đồng thời tiếp tục thúc đẩy việc nâng cao chất lượng phục vụ thông qua Trung tâm phục vụ hành chính công và dần thiết lập các đô thị thông minh.

"Những nhiệm vụ đặt ra để khắc phục tình trạng Việt Nam vẫn là một trong số các nước có nguy cơ cao về mất an toàn, an ninh thông tin và các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin của các cơ quan Nhà nước rất dễ trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ xấu; nâng cao khả năng phòng, chống tấn công mạng", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết.

Vì vậy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP mong muốn Đoàn công tác sẽ có những chia sẻ kinh nghiệm bao gồm cả bài học thất bại trong xây dựng CPĐT, bảo đảm an toàn thông tin mạng cho hệ thống CPĐT.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Phát triển số, thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga M.V. Mamonov cho biết luôn theo dõi Việt Nam trong quá trình phát triển về công nghệ thông tin và đánh giá cao mục đích xây dựng CPĐT tại Việt Nam nhằm hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số.

Ông M.V. Mamonov cho biết thêm, Đoàn công tác sẽ chia sẻ với Việt Nam về xây dựng CPĐT tại Liên bang Nga liên quan đến xây dựng: Cổng điện tử thống nhất các dịch vụ và chức năng của Chính phủ (EPGU), Hệ thống thống nhất định danh và xác thực (ESIA), Hệ thống phối hợp hành động điện tử liên bộ ngành (SMEV), Hệ thống nền tảng quốc gia cho xử lý dữ liệu phân tán (NPROD); Hệ thống bảo đảm an toàn thông tin cho CPĐT... Ông M.V. Mamonov cũng chia sẻ mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo cán bộ, chuyên gia về công nghệ thông tin, an ninh mạng.

Cảm ơn sự đón tiếp của VPCP và các cơ quan khi Đoàn công tác làm việc tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Phát triển số, thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga mong muốn Đoàn sẽ đạt kết quả tốt trong những ngày làm việc tại Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đảm bảo an ninh, an toàn Hội thi tuyên truyền lưu động
Đổi mới chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong tình hình mới
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện An ninh nhân dân
Chỉ đạo điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần từ ngày 15/4 – 20/4/2024
Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Tư pháp Trung Quốc
Tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ
Thứ trưởng Lương Tam Quang kiểm tra công tác, chủ trì phiên họp Tiểu ban an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Tổ chức Giải bóng đá kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng tham mưu Công an nhân dân
Ban Chỉ đạo, Tổ Biên soạn xây dựng Chiến lược an ninh phi truyền thống họp phiên thứ nhất
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015483741
Đang online: 257
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014