Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên trong cuộc đàm phán. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trong buổi họp báo tại thủ đô Bình Nhưỡng, Thứ trưởng Choe Son-hui cho biết Triều Tiên không có ý định nhượng bộ trước các yêu cầu của Mỹ hoặc tham dự các đối thoại kiểu này.

Đồng thời, Thứ trưởng Choe Son-hui cũng thông báo, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sớm đưa ra tuyên bố chính thức về quan điểm của ông liên quan đến các cuộc đối thoại với Mỹ.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 diễn ra hôm 27 và 28-2 tại Hà Nội, dù không có thoản thuận nào được ký kết.

Tuy nhiên, sau hội nghị, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton hôm 7-3 cho biết, Tổng thống Mỹ vẫn để ngỏ cánh cửa đàm phán với Triều Tiên dù có những báo cáo gần đây về các hoạt động tại bãi phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trong một diễn biến có liên quan, AP cùng ngày dẫn nguồn một quan chức Triều Tiên giấu tên cho biết, nhà lãnh đạo nước này sẽ suy nghĩ lại về lệnh cấm phóng tên lửa, nhấn mạnh rằng Mỹ đã từ chối một cơ hội vàng tại thượng đỉnh lần 2 giữa hai nước.

(Theo cand.com.vn) Lam Ninh