Thứ 6, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024
Hội nghị 10 năm thực hiện Quyết tâm thư già làng các dân tộc Tây Nguyên
Ngày cập nhật: 20/03/2019 10:16:33 | Lượt xem: 294.0 | |
Sáng 19-3, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết tâm thư của già làng các dân tộc Tây Nguyên (2009-2019). Dự hội nghị, có đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân-Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo một số Ban, Bộ, Ngành của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Gia Lai, cùng 224 đại biểu già làng tiêu biểu các dân tộc khu vực Tây nguyên.

Trước đó, tháng 3 năm 2009, tại thành phố Pleiku, Gia Lai diễn ra Hội nghị biểu dương già làng tiêu biểu khu vực Tây Nguyên do Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Ủy ban dân tộc, Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tỉnh Tây Nguyên tổ chức. Tại hội nghị này, 241 già làng tiêu biểu đã thông qua Quyết tâm thư, với nội dung: Khẳng định tư tưởng, tình cảm thủy chung của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đối với Bác Hồ, với Đảng, với Tổ quốc và bày tỏ quyết tâm, đồng sức, đồng lòng xây dựng Tây Nguyên phát triển toàn diện, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong 10 năm qua, các nội dung của Quyết tâm thư được già làng các dân tộc Tây Nguyên triển khai tích cực, hiệu quả với nhiều cách làm hay đã góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; khối đại đoàn kết các dân tộc được giữ vững; kinh tế, văn hóa, xã hội không ngừng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên được nâng cao.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn – Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an cho già làng các dân tộc Tây Nguyên.

Về dự hội nghị, già làng Krung Châm Veo-Làng Piơm, thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa, Gia Lai cho biết: “Trước đây bà con dân làng mình đời sống khó khăn, nay được Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như: Điện, đường, trường, trạm…phương thức sản xuất cũng đã tiến bộ, cuộc sống đã tốt lên rất nhiều. Với vai trò là già làng, tôi thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng cho bà con, qua đó để dân làng chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế, không tin vào lời tuyên truyền, lừa phỉnh của đối tượng xấu.

Già làng Đinh Yem- Làng Đăk Yem, xã Đông, huyện Kbang, Gia Lai chia sẻ: “Kbang là vùng đất cách mạng, quê hương anh hùng Núp, bà con một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ. Trước đây tồn tại nhiều phong tục tập quán lạc hậu ảnh hưởng đến cuộc sống bà con. Bản thân tôi thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con biết giữa hủ tục và phong tục tập quán. Qua đó, từng bước loại bỏ hủ tục lạc hậu, tiếp thu phương thức sản xuất mới để phát triển kinh tế và giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc mình”.

Đặc biệt, với vai trò, vị trí quan trọng trong buôn, làng và cộng đồng dân cư, già làng các dân tộc Tây Nguyên là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân tiếp tục vận động đồng bào các dân tộc tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào định canh, định cư, phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo; thực hiện nếp sống văn hóa, xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng buôn làng, khu dân cư lành mạnh, chống mọi biểu hiện chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương tinh thần đoàn kết và những đóng góp quan trọng của đội ngũ già làng, người uy tín trong những năm qua, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên. Đồng chí nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng, khối đại đoàn kết các dân tộc Tây Nguyên luôn được bền vững, góp phần xây dựng khu vực Tây Nguyên giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, xã hội, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng, an ninh, làm cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên có ý chí vững vàng, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Dân tộc nào cũng có cán bộ đại diện, qua đó phát huy được truyền thống, văn hóa tốt đẹp; sớm thu hẹp khoảng cách, chênh lệch về kinh tế, thực hiện về bình đẳng và đoàn kết thật sự giữa các dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Tây Nguyên, đúng với tâm niệm của các già làng Tây Nguyên đã ghi trong Quyết tâm thư, đó là: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Đất Tây Nguyên là đất của Việt Nam, người Tây Nguyên là người của người Việt Nam. Tây Nguyên vì cả nước, cả nước vì Tây Nguyên”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe nhiều tham luận và chia sẻ những kinh nghiệm của các già làng trong công tác phối hợp với chính quyền để tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước… Ghi nhận thành tích đạt được trong 10 năm thực hiện Quyết tâm thư, 224 già làng tiêu biểu các dân tộc khu vực Tây Nguyên đã được các Ban, Bộ, Ngành của Trung ương vinh danh trao tặng Bằng khen.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao 5 Bức trướng cho Hội người cao tuổi 5 tỉnh Tây Nguyên.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân-Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho đại diện già làng, người uy tín các tỉnh Tây Nguyên.

Trước đó, chiều ngày 18-3-2019, các đại biểu đã dâng hoa báo công Bác Hồ tại Quảng trường Đại Đoàn Kết ở TP.Pleiku, Gia Lai.

Hữu Trường – Lê Ánh


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Cảnh giác âm mưu kêu gọi ký tên “Đơn kiến nghị miễn trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Thúy Hạnh”
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ
Công an tỉnh Lào Cai: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giành chiến công mới trong năm 2024
Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023
Malaysia: Cách thức ưu tiên an ninh hàng hải
Năm 2023 là năm có nhiều đột phá trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông
Châu Âu siết chặt an ninh trước thềm năm mới 2024
Cần chính sách đặc thù phát triển ngành Khoa học và Công nghệ
Nông dân hiện đại phải có trách nhiệm với cộng đồng
Các cơ quan báo chí phát huy vai trò cầu nối, gắn kết Quốc hội với nhân dân
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015497284
Đang online: 291
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014