Thứ 6, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024
“Cán bộ Công an phải trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”
Ngày cập nhật: 25/03/2019 04:08:31 | Lượt xem: 328.0 | |
Đó là nội dung mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong bài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác Quý I-2019; tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 01 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an và việc chấp hành pháp luật trong hoạt động điều tra, xử lý tội phạm, do Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội sáng 25-3-2019.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, ngành Trung ương; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; thủ trưởng các đơn vị, địa phương, các học viện, trường CAND...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự CAND
Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng gửi tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bó hoa tươi thắm

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm nêu rõ, Hội nghị nhằm đánh giá tình hình, kết quả các mặt công tác Công an Quý I-2019; kết quả cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; đánh giá bước đầu triển khai, thực hiện Nghị định số 01 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an và việc chấp hành pháp luật trong hoạt động điều tra, xử lý tội phạm. Bên cạnh đó thảo luận phương hướng, nhiệm vụ công tác công an trong thời gian tới, nhất là những giải pháp cụ thể thực hiện có hiệu quả Nghị định số 01 của Chính phủ theo chủ trương “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Bộ trưởng đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật; nhận định, phân tích, dự báo sát xu hướng diễn biến của tình hình, nhận rõ thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đặt ra đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (TTATXH); tập trung thảo luận thống nhất các chủ trương, giải pháp bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng CAND thực sự trong sạch, vững mạnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong Quý II và cả năm 2019...

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị

Trình bày Báo cáo tóm tắt tại hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nêu rõ: Lực lượng CAND đã triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, khủng bố.

 Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước, đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2, góp phần nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam trong quan hệ quốc tế; đấu tranh, xử lý, giải quyết có hiệu quả các vấn đề nổi lên về ANTT, góp phần phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành có hiệu quả các giải pháp ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường mở rộng các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu dự hội nghị

Công an các đơn vị, địa phương cũng đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Điện, mệnh lệnh chỉ đạo của Bộ về mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm tốt ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết và tham gia các lễ hội đầu năm an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

Qua 3 tháng chuẩn bị và thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, hầu hết các chỉ tiêu đặt ra đều đạt và hoàn thành vượt mức, như: Phạm pháp hình sự giảm 1,83%; tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự vượt chỉ tiêu đề ra (đạt 80,23%, cao hơn 4,64% so với thời gian liền kề trước cao điểm); giải quyết tốt những vấn đề bức xúc nổi lên về tội phạm, nhất là đấu tranh trấn áp mạnh hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”, góp phần ngăn chặn tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan; đấu tranh với các loại tội phạm kinh tế, tham nhũng, môi trường, đánh bạc, tổ chức đánh bạc và bắt truy nã tội phạm ma túy đạt nhiều kết quả nổi bật…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trình bày báo cáo tại hội nghị
Thứ trưởng Lê Quý Vương chủ trì thảo luận

Sau hơn 7 tháng thực hiện Nghị định số 01 của Chính phủ có thể khẳng định, tổ chức bộ máy Bộ Công an được kiện toàn tinh gọn, giảm tầng nấc trung gian, bảo đảm tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện của Đảng đối với công tác Công an; giảm các khâu trung gian trong điều hành; tạo thuận lợi cho hoạt động lãnh đạo chỉ huy trong CAND. Việc tinh gọn đầu mối đã tạo điều kiện để phân định rõ chức năng, nhiệm vụ của các cấp Công an; trao quyền thực chất, đầy đủ, tương xứng với nhiệm vụ, quyền hạn cho các đơn vị cấp Cục, tạo thuận lợi trong thực hiện chính sách cán bộ...

Dưới sự điều hành của Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, các đại biểu dự Hội nghị đã tham gia đóng góp ý kiến, khẳng định rõ hơn những kết quả đạt được, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; đề xuất phương hướng, giải pháp công tác cụ thể nhằm thực hiện tháng lợi các mục tiêu, yêu cầu đề ra trong Quý II và cả năm 2019...

Các đại biểu dự hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và những thành tích quan trọng của lực lượng CAND, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH và cuộc sống bình yên của nhân dân; khẳng định, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nền tảng ổn định chính trị, xã hội, đưa đất nước tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Thủ tướng đánh giá cao lực lượng CAND trong dịp Tết Nguyên đán đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Tình hình ANTT, an toàn giao thông nhìn chung tốt hơn những năm trước. Cán bộ, chiến sỹ CAND đã không quản ngày đêm, vượt qua khó khăn, sẵn sàng hy sinh vì cuộc sống bình yên của người dân trên mọi miền của đất nước.

Thủ tướng trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 6 đồng chí

Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh, an toàn Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 đặt ra nhiều thách thức cả về thời gian và các điều kiện, phương tiện, trang thiết bị nhưng lực lượng CAND đã chủ động xây dựng, triển khai nhiều phương án, kế hoạch công tác, huy động hàng chục nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia và tổ chức phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, các bộ, ban, ngành, địa phương, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Hội nghị, luôn chủ động trong mọi tình huống, không để xảy ra bất cứ sơ suất nào.

Với sự nỗ lực của lực lượng CAND, hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về ANTT nhìn chung được nâng cao hơn trước. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm TTATXH. Chú trọng rà soát, hoàn thiện pháp luật về ANTT, xây dựng lực lượng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải cách tư pháp, trong đó có việc thí điểm cấp thị thực điện tử, giấy tờ, căn cước công dân..., tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp theo phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” của Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà động viên lực lượng CAND

Mô hình tổ chức mới của Bộ Công an đã đáp ứng yêu cầu tinh gọn về đầu mối, tổ chức, tăng cường chỉ đạo trực tiếp và nhân lực cho cơ sở. 

“Chúng ta rất vui mừng chủ trương này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành, của nhân dân, đặc biệt là các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an, đồng thời không làm gián đoạn, ảnh hưởng tới công tác bảo đảm ANTT, không có khoảng trống, không bị chồng chéo, không để sót nhiệm vụ, bước đầu đi vào hoạt động ổn định, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Công an các cấp” – Thủ tướng đánh giá.      

Chỉ đạo một số nhiệm vụ công tác trọng tâm thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lực lượng CAND cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các Nghị quyết Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tinh gọn tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ. Khẩn trương hoàn thiện các quy định liên quan đến tổ chức bộ máy và hoạt động của Công an các đơn vị, địa phương; thực hiện tốt quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu dự hội nghị

Bên cạnh đó khẩn trương hoàn thiện, ban hành khung tiêu chuẩn, tiêu chí bố trí cán bộ Công an 4 cấp phù hợp với từng cấp, hệ lực lượng, bảo đảm phát huy dân chủ, công khai, minh bạch, kỷ cương, nêu gương, hoạt động thực sự hiệu lực, hiệu quả... Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, trình độ năng lực, khả năng công tác, theo hướng cán bộ Công an phải có phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý, lực lượng CAND cần tiếp tục chủ động, nắm chắc tình hình để tham mưu với Đảng, Nhà nước quyết định các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ an ninh, lợi ích quốc gia, dân tộc; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, TTATXH; đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật... Tập trung phòng ngừa, phát hiện, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, đẩy nhanh tiến độ điều tra, kết luận các vụ án gây bức xúc dư luận. Triển khai đồng bộ và nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ, kết hợp với phòng ngừa xã hội, kiên quyết làm giảm tỷ lệ tội phạm một cách bền vững.

Thủ tướng ân cần thăm hỏi, động viên các đại biểu trong lực lượng CAND

Đồng thời, xây dựng chiến lược phát triển tiềm lực hậu cần, khoa học, công nghệ CAND gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; chủ động ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là những tiến bộ của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4; kết nối, xử lý thông tin theo lộ trình Chính phủ điện tử; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công thuộc chức năng của Bộ Công an…

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng rằng, CAND tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng cách mạng, đoàn kết thống nhất, trên dưới một lòng, hoàn thành mọi chức trách, nhiệm vụ được giao, “lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy…”

 “Dù là 1 ngày, 1 tháng, 1 năm thì chúng ta cũng phải chiến đấu đến cùng, vì sự nghiệp của nhân dân, vì sự nghiệp của CAND và các đồng chí cần nên gương trước chiến sỹ, đồng bào” – Thủ tướng nhấn mạnh thêm.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đã tặng quà động viên lực lượng CAND tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân giao phó.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 6 cá nhân gồm: Trung tướng Bùi Mậu Quân, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh (nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh); Thiếu tướng Bùi Tiến Cam, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Đại tá Nguyễn Đình Ba, Giám thị trại giam Gia Trung, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn, Công an tỉnh Nghệ An; Thượng tá Trần Tấn Bền, Trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Sóc Trăng; Trung tá Phạm Đức Dũng, Trưởng Công an phường Khương Trung, Công an quận Thanh Xuân, Công an TP Hà Nội.

 
(Theo cand.com.vn) Anh Hiếu - Quỳnh Vinh

  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Mô hình “Cát Hải 5 An” tạo sự đồng lòng, chung tay bảo vệ an ninh, trật tự
Bồi dưỡng kiến thức vận động quần chúng cho lực lượng cốt cán thôn, làng tại xã Hà Bầu
Công an huyện Phú Thiện kết nghĩa với Bôn Sô Ma Lơng B
Công an huyện Ia Pa kết nghĩa với Thôn Plơi Apa Ama Lim
Phường Đoàn Kết hoàn thành 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy
Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố Pleiku
Nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Ngân hàng Agribank huyện Đak Đoa
Các ban, ngành huyện Kông Chro kết nghĩa với làng Hưnh Đăk, xã Kông Yang
Chủ động phòng, chống cháy nổ trên địa bàn các huyện phía Đông của tỉnh
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015497187
Đang online: 239
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014