Thứ 5, Ngày 28 Tháng 3 Năm 2024
Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Hoa Kỳ tăng cường hợp tác
Ngày cập nhật: 26/04/2019 02:15:54 | Lượt xem: 236.0 | |
Tại chuyến thăm Hoa Kỳ, trong các ngày 24-25/4 (giờ Việt Nam), Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có các cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hoa Kỳ, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ và quyền Thứ trưởng Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hoa Kỳ Davis Bernhardt. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an

Trong cuộc hội đàm với Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hoa Kỳ Davis Bernhardt đánh giá cao chuyến thăm Hoa Kỳ của Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam nói chung và quan hệ hợp tác giữa Bộ Nội vụ Hoa Kỳ với Bộ Công an Việt Nam nói riêng.

Về phần mình, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn Bộ trưởng  Bernhardt và các đồng nghiệp Hoa Kỳ đã dành cho đoàn những tình cảm chân thành, sự đón tiếp trọng thị, chu đáo.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh mặc dù hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn của thời đại nhưng các quốc gia trên thế giới cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức mới. Các thách thức an ninh truyền thống, phi truyền thống diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố đe dọa lợi ích, an ninh của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam và Hoa Kỳ, đòi hỏi phải có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan thực thi pháp luật, nhất là trong đấu tranh phòng, chống tội phạm khủng bố, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, rửa tiền, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm buôn người, tội phạm mua bán trái phép động, thực vật hoang dã..., bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của mỗi nước.

Hiện tội phạm mua bán trái phép động, thực vật hoang dã nổi lên như một vấn nạn nhức nhối tại nhiều quốc gia, khu vực. Nguồn lợi khổng lồ từ hoạt động này khiến cho các đối tượng cấu kết với nhau, hình thành các đường dây xuyên quốc gia với các thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp. Các quốc gia, trong đó có Việt Nam và Hoa Kỳ, đã và đang nỗ lực đấu tranh với loại tội phạm này nhằm bảo tồn sự đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường tự nhiên. Để đạt mục tiêu chung đó các cơ quan thực thi pháp luật hai nước cần phối hợp nhịp nhàng.

Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn Bộ Nội vụ Hoa Kỳ trong thời gian qua đã tăng cường trao đổi thông tin, hỗ trợ Bộ Công an trong các hoạt động tập huấn, đào tạo nhằm nâng cao năng lực trong lĩnh vực này.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Bernhardt đã ký Bản ghi nhớ về chống mua bán trái phép động, thực vật hoang dã giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Hoa Kỳ. Đây được xem là tiền đề quan trọng, góp phần thể chế hóa cơ chế để hai bên thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác, cùng nhau đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này.

Bộ trưởng Tô Lâm và Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách chính trị David Hale. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an

*Trước đó, Bộ trưởng Tô Lâm đã hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách chính trị David Hale.

Trao đổi những vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, hai bên nhấn mạnh sau gần một phần tư thế kỷ kể từ khi bình thường hóa quan hệ đến nay, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã có những bước phát triển mới cả về chiều rộng và chiều sâu, ngày càng đi vào thực chất, trên nhiều lĩnh vực: an ninh - quốc phòng, kinh tế - thương mại, văn hóa - giáo dục, du lịch, khoa học kỹ thuật, nhân đạo.

Thứ trưởng Ngoại giao Hale đánh giá cao quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói riêng ngày càng được củng cố, phát triển, vì an ninh, an toàn và hạnh phúc của nhân dân mỗi nước.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, vì lợi ích của hai nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Việt Nam chân thành cảm ơn phía Hoa Kỳ đã hoàn thành Dự án tẩy độc tại sân bay Đà Nẵng và tin tưởng công tác tẩy độc tại sân bay Biên Hòa sẽ được triển khai tích cực trong thời gian tới.

*Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã có cuộc hội đàm với quyền Thứ trưởng Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ Davis Pekoske.

Hai bên đều cho rằng kể từ khi Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ đặt Văn phòng đại diện Cục Thực thi pháp luật về hải quan và di trú tại Thành phố Hồ Chí Minh (1998) đến nay, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ đã có bước phát triển đáng khích lệ và ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực.

Trong đó, hai bên đã phối hợp đấu tranh thành công nhiều chuyên án lớn, xuyên quốc gia có liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản trị giá hàng triệu USD. Hai bên đã tích cực phối hợp chặt chẽ trong công tác xác minh, truy bắt, dẫn giải, tiếp nhận đối tượng truy nã, bảo đảm yêu cầu luật pháp quốc tế và của mỗi nước; phối hợp tổ chức các khóa tập huấn nâng cao năng lực thực thi pháp luật của Việt Nam về phòng, chống tội phạm mua bán người, tội phạm sở hữu trí tuệ.

Nhằm nâng cao quan hệ hợp tác giữa hai Bộ, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị đẩy mạnh hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật và tư pháp hình sự hai nước thông qua cơ chế hiện có của hai bên; kịp thời trao đổi thông tin tội phạm, chia sẻ kinh nghiệm; tăng cường trao đổi đoàn cấp cao giữa hai bên nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao, tội phạm kinh tế, tội phạm mua bán người và đưa người di cư bất hợp pháp, trao đổi, tham vấn lẫn nhau về quy trình, thủ tục tương trợ tư pháp về hình sự và phối hợp truy bắt, truy nã liên quan đến hai nước.

Theo Chinhphu.vn

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Chi đoàn cơ sở Tham mưu sinh hoạt chính trị kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Bắt 4 đối tượng tổ chức mua, bán phụ nữ với giá 20 triệu đồng
Nữ cảnh Sát khu vực được Nhân dân tin yêu
Công an tỉnh khai mạc Lớp tập huấn điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật đợt 1 năm 2024
70 Phó Trưởng Công an xã hoàn thành lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới, kiến thức nâng cao
Công an huyện Ia Pa tập huấn công tác Cảnh sát khu vực năm 2024
Hội Phụ nữ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức mới, kiến thức nâng cao cho Công an cấp xã
Đổi mới công tác tuyển sinh Công an nhân dân để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới
Lực lượng CAND có 04 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014963143
Đang online: 198
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014