Thứ 5, Ngày 28 Tháng 3 Năm 2024
Tăng cường tuyên truyền pháp luật và kỹ năng thoát hiểm cho học sinh
Ngày cập nhật: 26/04/2019 03:18:18 | Lượt xem: 435.0 | |
Đoàn thanh niên Công an tỉnh đang phối hợp với Thành đoàn Pleiku và các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Pleiku tổ chức các buổi tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, phòng cháy - chữa cháy, phòng - chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước… tại các trường học. Hoạt động này đã được triển khai thực hiện từ đầu tháng 3-2019 đến nay, thu hút sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của gần 1000 giáo viên, học sinh.

Buổi tuyên truyền tại trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm diễn ra mới đây có sự tham gia của khoảng 160 học sinh đại diện cho 8 trường tiểu học, trung học cơ sở thuộc địa bàn phường Yên Thế, TP. Pleiku. Ngoài việc nghe phổ biến tình hình, nguyên nhân cơ bản dẫn đến tai nạn giao thông, các em học sinh còn được hướng dẫn các biện pháp tham gia giao thông an toàn. Ở nội dung này, phần hấp dẫn nhất với các em là trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung đã truyền đạt. 10 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được trao tặng cho 10 em có câu trả lời đúng. Vui mừng vì được tặng mũ bảo hiểm, em Phạm Thị Ngân Hà, học sinh trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa, TP. Pleiku nói: “Cháu thấy chương trình này rất bổ ích, cháu sẽ luôn chấp hành Luật giao thông đường bộ và về truyền đạt những gì đã được học cho các bạn trong lớp và các thành viên trong gia đình.” Cô Đinh Thị Hiền- Giáo viên trường Nguyễn Văn Cừ, TP. Pleiku cho biết: “Được các đồng chí Công an có nghiệp vụ, chuyên môn sâu phổ biến về các nội dung này thì chắc chắn rằng hiệu quả mang lại cho các em sẽ tốt hơn. Chúng tôi hy vọng công tác phổ biến Luật an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, cứu nạn cứu hộ đối với các em học sinh sẽ được thường xuyên thực hiện, không chỉ ở liên đội chúng tôi mà với tất cả các liên đội trên địa bàn thành phố Pleiku để giảm thiểu tai nạn giao thông, tai nạn thương tích, đuối nước, cháy nổ cho các em đội viên.”

Em Phạm Thị Ngân Hà, học sinh trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa, TP. Pleiku- một trong 10 học sinh được tặng mũ bảo hiểm vì có câu trả lời đúng phần tuyên truyền Luật giao thông đường bộ. (Ảnh: Trần Bình)

Với cách trình bày lôi cuốn, gần gũi, dễ hiểu, những đoàn viên thanh niên thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Công an tỉnh đã thu hút sự chú ý, tham gia hào hứng, sôi nổi của hầu hết các học sinh có mặt tại buổi tuyên truyền. Qua đó, giúp học sinh nắm bắt được kỹ năng thoát hiểm, quy trình xử lý khi có cháy, nổ xảy ra ở nhà cao tầng, chung cư, trường học hoặc nơi công cộng, cách sử dụng, tính năng, tác dụng của một số dụng cụ, phương tiện chữa cháy. Đồng thời cho các em thực hành sử dụng bình cứu hoả để biết trình tự thao tác phương tiện này. Em Phan Thành Phát, Trường THCS Nguyễn Văn Cừ, TP. Pleiku chia sẻ: “Khi được lên thực hiện thao tác sử dụng bình cứu hoả để dập tắt đám cháy, em cảm thấy rất thú vị. Em rất vui khi biết cách chữa cháy để sau này có thể giúp chính mình và mọi người”. Thượng uý Phạm Trần Bình - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Với mục đích để các em nhận thức một cách rõ ràng hơn, đúng đắn hơn về Luật ATGT đường bộ, về nguyên nhân, cách phòng chống cháy nổ ở gia đình, nhà trường, chương trình tuyên truyền này sẽ được phổ biến và nhân rộng trong toàn TP. Pleiku, hướng tới đối tượng chủ yếu là các em học sinh THCS, THPT. Để thực hiện chương trình này, phía Thành đoàn Pleiku đã yêu cầu sự hỗ trợ của một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh như Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Trong thời gian tới, chương trình sẽ được đưa tới các điểm trường khác, hy vọng số lượng học sinh tham gia chương trình ngày một đông hơn, được phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh ủng hộ.

Phần tuyên truyền kỹ năng thoát nạn trong đám cháy thu hút sự theo dõi, tham gia ý kiến của học sinh. (Ảnh: Trần Bình)
 
Học sinh thực hành sử dụng bình cứu hoả. (Ảnh: Trần Bình)

Bên cạnh tuyên truyền chấp hành Luật giao thông đường bộ, PCCC và CNCH, tại các buổi tuyên truyền, các em còn được hướng dẫn các kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu trong chương trình phòng chống tai nạn thương tích và phòng, chống tai nạn đuối nước. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa giúp các em học sinh có dịp giao lưu, học hỏi và trang bị thêm cho mình những kiến thức cần thiết, nâng cao kỹ năng sống nhằm bảo vệ bản thân và giúp đỡ mọi người trong những trường hợp cần thiết.

Thuý Trinh


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Vì sao cần ban hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp
Công an huyện Đak Đoa tuyên truyền pháp luật cho phụ nữ xã Nam Yang
Điểm mới đáng chú ý về điểm và trừ điểm giấy phép lái xe trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Cần thiết sửa đổi, bổ sung Luật Cảnh vệ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới
Tập huấn pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước cho cán bộ công đoàn trên địa bàn tỉnh
Tuyên truyền pháp luật tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa
Hành vi đua xe trái phép bị xử lý như thế nào?
Tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật trong Công an nhân dân
Chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai thi hành Luật Căn cước
Công an huyện Đức Cơ tuyên truyền pháp luật giao thông tại xã Ia Din
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014966836
Đang online: 120
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014