Thứ 7, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024
Học tập và làm theo gương Bác: Chư Pah đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Ngày cập nhật: 16/05/2019 10:29:50 | Lượt xem: 130.0 | |
“Sau 3 năm triển thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa, trở thành hành động của cấp ủy, tổ chức Đảng và người dân, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng cuộc sống mới trên địa bàn huyện”-ông Lâm Văn Đỉnh-Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Chư Pah-khẳng định.
Theo ông Lâm Văn Đỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah đã xác định nội dung đột phá trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là xây dựng, thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, nội quy cơ quan, đơn vị; xác định rõ trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu. Theo đó, Huyện ủy đã đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong công tác, gần dân, lắng nghe và đối thoại với nhân dân; đặc biệt quan tâm chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai thực hiện hiệu quả phương châm “Hàng tuần 4 ngày làm việc ở cơ quan, 1 ngày làm việc ở cơ sở”. Đồng thời, nhân rộng những điển hình tiên tiến làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc ở địa phương, đơn vị; kết hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện đối với tất cả các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.
 
   Cán bộ huyện Chư Pah trao đổi công việc chuyên môn. Ảnh: Đ.Y
Cán bộ huyện Chư Pah trao đổi công việc chuyên môn. Ảnh: Đ.Y
 
Nhờ đó, sau 3 năm triển khai, toàn huyện có 250 chi bộ và 2.484 đảng viên hưởng ứng thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Các cấp ủy, tổ chức Đảng chủ động tổ chức thực hiện khoa học, phù hợp với điều kiện đặc thù, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị theo các chuyên đề của Chỉ thị 05. Hàng năm, 100% đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân đăng ký học tập và làm theo Bác; có 99% cơ quan, đơn vị xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một số cấp ủy đã tập trung đổi mới lề lối tác phong làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nêu cao trách nhiệm công vụ, đẩy mạnh chống tham nhũng, lãng phí, tạo không khí đồng thuận trong xã hội.
 
Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình tiên tiến. Trong số đó, tiêu biểu có Công an huyện đã xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”; Đảng ủy Quân sự huyện thực hiện phong trào thi đua quyết thắng với chủ đề “Dân chủ, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả” và phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện với việc xây dựng mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”, “Ống tiết kiệm” để giúp đỡ hội viên khó khăn phát triển sản xuất...
 
Ngoài các tập thể, trên địa bàn huyện còn xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến ở các lĩnh vực. Nhiều cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đã gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác, đổi mới tác phong công tác gần dân, vì dân, “nói đi đôi với làm” và dám chịu trách nhiệm. Một trong số đó là ông  Rơ Châm Thung-Bí thư Đảng ủy xã Ia Mơ Nông. Ông Thung cho biết: “Trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Đảng bộ xã đã linh động gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết. Tiêu biểu là xã đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số xóa bỏ tập tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa mới. Khi tư tưởng thấm nhuần, người dân trong xã sẽ tự giảm bớt các hủ tục. Giờ đây, làng có người chết thì bà con chỉ đến chia buồn, phúng viếng chứ không mang theo thức ăn, đồ uống. Nhiều hộ trong làng cũng đã bỏ hủ tục thách cưới”.
 
Tuy nhiên, quá trình tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở huyện Chư Pah vẫn còn những hạn chế cần khắc phục. Cụ thể, một số cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị còn có nội dung chung chung, rập khuôn, hình thức, chưa đảm bảo tiến độ yêu cầu quy định. Vẫn còn cấp ủy, chính quyền nhận thức chưa đầy đủ và sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 05, do đó trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện còn lúng túng, thiếu quyết liệt. Tính tự giác, gương mẫu trong học tập của nhiều cán bộ, đảng viên chưa được phát huy; việc đăng ký kế hoạch cá nhân học tập và làm theo Bác chưa thực sự gắn kết, chưa tạo thành nền nếp thường xuyên và có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội.
 
“Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục tham mưu cho Thường trực Huyện ủy triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị một cách quyết liệt và đồng bộ hơn để nâng cao hơn nữa nhận thức và hành động cho cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp, nhất là chuyên đề năm 2019 về: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chúng tôi coi đây là giải pháp quan trọng, là việc làm tất yếu, cần thiết và thường xuyên đối với mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trong huyện”-Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Chư Pah cho biết thêm.
 
Theo GLO

  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đảm bảo an ninh, an toàn Hội thi tuyên truyền lưu động
Đổi mới chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong tình hình mới
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện An ninh nhân dân
Chỉ đạo điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần từ ngày 15/4 – 20/4/2024
Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Tư pháp Trung Quốc
Tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ
Thứ trưởng Lương Tam Quang kiểm tra công tác, chủ trì phiên họp Tiểu ban an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Tổ chức Giải bóng đá kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng tham mưu Công an nhân dân
Ban Chỉ đạo, Tổ Biên soạn xây dựng Chiến lược an ninh phi truyền thống họp phiên thứ nhất
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015512759
Đang online: 247
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014