Thứ 5, Ngày 28 Tháng 3 Năm 2024
Hội phụ nữ Công an Gia Lai tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở
Ngày cập nhật: 05/06/2019 05:01:44 | Lượt xem: 654.0 | |
Những năm qua, bên cạnh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, nhằm chia sẻ với những khó khăn của chị em phụ nữ tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua những buổi giao lưu, thăm hỏi, kết hợp tuyên truyền giúp bà con chấp hành tốt pháp luật và cố gắng vươn lên trong cuộc sống để lại hình ảnh đẹp của người nữ chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Đầu tháng 6-2019 vừa qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai, Công an huyện Mang Yang tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền pháp luật, tặng quà cho chị em Hội phụ nữ làng KDung 1, xã H’Ra, huyện Mang Yang.

Hay tin có đoàn công tác đến giao lưu, tặng quà, bà con đến Nhà sinh hoạt cộng đồng từ sớm, mọi người đều phấn khởi…Những phần quà của đoàn công tác mang đến tặng bà con tuy giá trị không lớn nhưng đã thể hiện được tình cảm của chị em Hội phụ nữ Công an tỉnh với bà con.

Trong cảnh vui vẻ của dân làng KDung 1 hôm nay, ít ai biết rằng một số bà con nơi đây từng bị kẻ xấu lôi kéo, lừa phỉnh tin theo “tà đạo Hà Mòn” phải lâm vào cảnh khó khăn, nhiều người trốn vào rừng hoạt động tà đạo. Những người như già làng Brăi, thôn trưởng Đinh Ươt…đã trở thành trụ cột sát cánh cùng chính quyền và lực lượng Công an tuyên truyền, đấu tranh xóa bỏ tà đạo giúp bà con thoát khỏi những ngày tháng khó khăn để ổn định cuộc sống. Ông Brăi-Già làng, làng KDung 1, xã H’Ra, huyện Mang Yang chia sẻ: “Trước đây một số bà con nghe lời bọn xấu theo tà đạo, chúng tôi tích cực phối hợp với Công an, chính quyền địa phương vận động bà con không tin theo tà đạo, đến nay bà con trong làng hiểu bản chất xấu của tà đạo nên từ bỏ hoạt động sai trái, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế. Hôm nay, có dịp giao lưu với Hội phụ nữ Công an tỉnh và đoàn công tác bà con rất mừng và phấn khởi”. 

Tuyên truyền luật giao thông đường bộ và tặng mũ bảo hiểm cho bà  con tại làng KDung 1, xã H’Ra, huyện Mang Yang.

Tại buổi giao lưu, bà con được tuyên truyền về phòng ngừa, cảnh giác với tội phạm; nhận diện giữa tôn giáo và tà đạo; cách tiết kiệm chi tiêu trong gia đình; xem phim tuyên truyền luật giao thông đường bộ; tham gia trả lời câu hỏi tình huống về luật giao thông và được tặng mũ bảo hiểm…các chuyên đề tuyên truyền được được Hội phụ nữ tỉnh, Công an huyện Mang Yang và Hội phụ nữ Công an tỉnh thực hiện một cách thiết thực, giúp bà con dễ tiếp thu.

Đoàn cũng đã tặng hơn 50 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên, giúp họ tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Bà Dơt làng KDung 1, xã H’Ra, huyện Mang Yang vui mừng chia sẻ: “Mình già rồi, hoàn cảnh gia đình khó khăn lắm, thường xuyên bị ốm đau...Hôm nay, được đoàn công tác đến giao lưu, tặng quà mình thấy rất vui. Mình mong bà con dân làng tiếp tục được đón các đoàn công tác đến giao lưu chia sẻ với làng mình nhiều hơn nữa…Đoàn công tác đã tuyên truyền, động viên tinh thần, giúp dân làng mình cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế, cho con đi học để xây dựng gia đình, thôn làng giàu có, tốt đẹp hơn…”

Đại diện đoàn công tác Hội phụ nữ tỉnh và Hội phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại làng KDung 1, xã H’Ra, huyện Mang Yang.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Hội phụ nữ Công an tỉnh và các cơ sở Hội trực thuộc đã tổ chức 30 đợt tình nguyện hướng về cơ sở, tặng hơn 1.400 suất quà, trị giá hơn 550 triệu đồng, giúp đỡ một mái ấm tình thương.

Hoạt động hướng về cơ sở giao lưu, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em nghèo hiếu học…Tăng cường tuyên truyền pháp luật cho bà con tại các thôn, làng của Hội phụ nữ Công an tỉnh thể hiện tình cảm chia sẻ khó khăn với bà con, đồng thời hiện thực hóa mô hình, công trình, phần việc của phụ nữ Công an nhân dân; cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị 17 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo trong tình hình mới”.

Mỗi hội viên, cơ sở hội trực thuộc Hội phụ nữ Công an tỉnh luôn nhiệt huyết, say mê trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; năng động, sáng tạo trong  công tác Hội đã góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam nói chung cũng như xây dựng hình ảnh đẹp về người phụ nữ Công an  trong lòng nhân dân.

Trung tá Lương Thị Thu Quỳnh-Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Ban chấp hành Hội phụ nữ Công an tỉnh đã bám sát các nội dung trọng tâm, các phong trào thi đua của Công an tỉnh, của Hội phụ nữ tỉnh và Hội phụ nữ Bộ Công an…Trong đó, Ban chấp hành Hội phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua như: “Công an nhân dân học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; “Xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chấp đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”…Qua đó, chị em trong Hội nhiệt tình hưởng ứng, ra sức học tập, thi đua, phát huy năng lực, sở trường công tác đa dạng hóa các hình thức thi đua, có nhiều sáng kiến, mang lại hiệu quả cao trong công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, trong những năm qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp hướng về cơ sở để giao lưu, tuyên truyền, tặng quà cho bà con…Địa bàn, đối tượng chúng tôi hướng đến là những thôn, làng có nhiều bà con gặp khó khăn trong cuộc sống, địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự…vừa chia sẻ khó khăn, vừa nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho quần chúng nhân dân.

Những buổi giao lưu tuyên truyền pháp luật cho bà con, những phần quà được các hội viên trong Hội phụ nữ Công an tỉnh quyên góp, trao đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các thôn, làng góp phần củng cố niềm tin, giúp bà con tại các thôn, làng thêm nghị lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Hữu Trường


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát cơ động tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”
Hành động đẹp của nam sinh không tham của rơi
Công an xã Kông Yang giúp đỡ người đi lạc trở về với gia đình
Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Ia O, huyện Ia Grai
Chương trình “Trường học xanh - Ươm mầm tương lai” tại xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện
Cán bộ Công an xã kịp thời hiến máu cứu người
Trưởng Công an xã được dân tin yêu
Kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch
Công an xã Thung Nai trao trả tài sản bị đánh rơi cho khách du lịch
Cán bộ Công an kịp thời giúp đỡ người bị tai nạn giao thông
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014966557
Đang online: 133
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014