Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Bản chất của cái gọi là “Chương trình Cấp phát nhà miễn phí” và “Chiến dịch Trưng cầu dân ý”
Ngày cập nhật: 24/06/2019 02:06:16 | Lượt xem: 99.0 | |
Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ Công an, Cục An ninh nội địa chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã ngăn chặn và xử lý nhiều hoạt động chống phá của tổ chức phản động lưu vong “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”.

Trước đó, căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố...  Song với tham vọng điên cuồng, Đào Minh Quân và các thành viên của tổ chức khủng bố vẫn không từ bỏ ý đồ chống Đảng, Nhà nước ta.

Ngoài các hoạt động khủng bố, phá hoại bằng bạo lực, đối tượng còn triệt để sử dụng không gian mạng để lôi kéo, phát triển lực lượng và chỉ đạo hoạt động chống phá trong nước. Hai chương trình gồm “Cấp phát nhà miễn phí” và “Chiến dịch trưng cầu dân ý” tiến hành trong thời gian vừa qua đã bộc lộ ý đồ đen tối của số đối tượng cầm đầu tổ chức, thực hiện dã tâm từng bước lôi kéo, hình thành một lực lượng lớn đối kháng với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phomai miễn phí chỉ có trong bẫy chuột

Với hai chương trình “Cấp phát nhà miễn phí” và “Chiến dịch trưng cầu dân ý”, các đối tượng trong tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã đánh vào lòng tham, tâm lý hám lợi của một bộ phận không nhỏ người dân có cuộc sống khó khăn, nhận thức chính trị còn hạn chế... Vì thế, khi nghe thông tin được một tổ chức hỗ trợ xây nhà thì một số người đã đăng ký mà không hề hay biết gì về tổ chức khủng bố trên.

Lời chia sẻ của những người trong cuộc dưới đây sẽ phần nào lột tả được bản chất của Đào Minh Quân, đối tượng cầm đầu tổ chức và đồng bọn. Thực chất đây chỉ là chiêu trò để các đối tượng tập hợp lực lượng. Trong trường hợp người dân tham gia, nếu họ không may bị “sa chân” lỡ bước, các đối tượng sẽ lập tức bỏ rơi. Các trường hợp khác nếu vi phạm, nhẹ thì bị xử phạt hành chính, nặng có thể vi phạm pháp luật.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những người bị lôi kéo phần lớn là những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, các đối tượng có tiền án, tiền sự, những kẻ vô công rồi nghề, nghiện ma túy... Trường hợp của Trần Thị Hồng D. (trú tại tỉnh Kiên Giang) là một ví dụ. “Nhàn cư vi bất thiện”, trong những lúc rảnh rỗi, D thường xuyên lên mạng Internet truy cập. Trong quá trình đó, D. đã tham gia vào câu lạc bộ “Hoa M...”, một nickname dùng để chia sẻ, bình luận đăng tải và quay video trực tuyến có nội dung giới thiệu về cái gọi là tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do đối tượng Đào Minh Quân ở Mỹ cầm đầu.

Cũng trong thời gian này, D. đã kết nối với Lâm Ái Huệ, bà con bên nội của D, đồng thời là đối tượng cốt cán trong tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Ban đầu chỉ là hỏi thăm sức khỏe, sau đó Huệ đã giới thiệu cho D. biết thêm vể tổ chức khủng bố này và Đào Minh Quân. Sau lần được Huệ giới thiệu, D. đã chủ động lên mạng nghiên cứu thêm về cương lĩnh, điều lệ, mục đích... của tổ chức trên.

Trong quá trình này, D. đồng thời được Huệ giới thiệu về chương trình “Liên Hiệp Quốc sẽ hỗ trợ tiền xây nhà cho những ai có đất mà không có tiền xây nhà”, với điều kiện muốn được hỗ trợ thì người tham gia phải quét mã QR để truy cập trực tiếp vào đường link Error! Hyperlink reference not valid. để điền vào đơn. Đây thực chất là phương thức của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” dùng để lừa phỉnh những người nhẹ dạ cả tin, mong muốn nhanh chóng làm giàu và ao ước được ra nước ngoài làm việc.

Huệ đã hướng dẫn cho D. làm các thủ tục, cách thức đăng ký xin tham gia vào tổ chức khủng bố như điền nội dung vào mẫu đơn  gồm có sơ yếu lý lịch, đơn xin tự nguyện tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” viết tay trên giấy A4, 1 tấm ảnh, 1 tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng... 1 đơn xin việc rồi đăng ký trực tiếp qua website của tổ chức trên.

Trước những lời hứa hẹn hão huyền của tổ chức này, D. còn lôi kéo mẹ ruột là Bùi Thị Ánh Ng. cùng tham gia vào tổ chức và điền phiếu trưng cầu dân ý trên trang mạng của tổ chức để ủng hộ cái gọi là “Tổng thống Đào Minh Quân và chính phủ đệ tam Việt Nam cộng hòa”. Trong quá trình liên lạc, trao đổi với Huệ, D. đã chủ động gợi ý xin tiền và được Huệ hỗ trợ 2 lần, mỗi lần 100 USD. Mẹ của D., bà Bùi Thị Ánh Ng. khi làm việc tại cơ quan Công an thì khai rằng do hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở ổn định nên khi biết thông tin về trợ cấp nhà thì rất phấn khởi.

Sau đó, đã kết bạn với nickname “Đào Minh Quân” và like các trang Facebook nói về tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” để tìm hiểu về chương trình trợ cấp nhà của tổ chức này. Sau đó bà Ng. và con gái cũng tiến hành thực hiện điền phiếu trưng cầu dân ý trên website của tổ chức này để ủng hộ Đào Minh Quân...

Một trường hợp khác, khoảng tháng 2-2019 anh Trần Minh H. (trú tại Kiên Giang) gặp hai mẹ con Ng và D. tại một khu trọ ở tỉnh Kiên Giang. Trong quá trình trò chuyện, Ng. có hỏi H. muốn đi làm việc ở nước ngoài hay không. Chỉ vì muốn có một cuộc sống mới nơi đất khách quê người mà H. đã đồng ý...

Theo hướng dẫn của bà Ng., H. đã làm các thủ tục còn D. là người trực tiếp gửi thông tin của H. cho tổ chức khủng bố. Sau đó, D. yêu cầu H. giữ bí mật, không được chia sẻ việc này với ai. Sau khi H. đăng ký được khoảng 2 tuần thì Ng. gọi cho H đến phòng trọ để tham gia họp với Đào Minh Quân. Tại phòng trọ, H. được D cho biết rằng anh đã được kết nạp vào tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” và được cấp thẻ căn cước.

Sau đó, theo sự hướng dẫn của D., H. đã nghe Đào Minh Quân nói chuyện về việc hỗ trợ nhà cho người nghèo... Đến khoảng đầu tháng 3-2019, Ng. nhiều lần liên lạc với H., kêu H. ra bổ sung hồ sơ nhưng H. không ra vì không tin vào những gì mẹ con Ng. và Đào Minh Quân nói.

Những lời giải thích mị dân để lừa đảo, lôi kéo người tham gia “trưng cầu dân ý”.

Bản chất của tổ chức khủng bố

Trong thời gian qua, Cục An ninh nội địa phối hợp với công an các đơn vị địa phương đã điều tra, làm rõ nhiều hành vi vi phạm pháp luật của số đối tượng tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Đã bắt giữ và xử lý hình sự 73 đối tượng ở 23 địa phương...

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ Công an, với tinh thần chủ động phòng ngừa tội phạm và sự cảnh giác của nhân dân, từ tháng 7-2017 đến nay tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã không thực hiện được bất kỳ hoạt động khủng bố, phá hoại nào vào trong nước, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước.

Thế nhưng với rắp tâm thực hiện hành vi chống phá Đảng và Nhà nước ta, đối tượng cầm đầu tổ chức là Đào Minh Quân và đồng bọn vẫn không từ bỏ ý đồ ngông cuồng. Thông qua mạng Interrnet, các đối tượng đã dùng nhiều phương thức, thủ đoạn để tuyên truyền, phá hoại tư tưởng; đồng thời tiến hành các hoạt động khủng bố, chống phá.

Với hai nội dung rất mới gồm “Chương trình cấp phát nhà miễn phí” và “Chiến dịch trưng cầu dân ý”, các đối tượng của tổ chức phản động này đã thu thập thông tin, lợi dụng các vụ việc phức tạp, nhạy cảm để viết bài, đăng tải các video clip có nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta với mục đích xấu là làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; thúc đẩy tự diễn biến, tự chuyển hóa, kích động tâm lý bức xúc, “bất tuân dân sự” sử dụng bạo lực để phản kháng lại chính quyền.

Hoạt động truyên truyền, phá hoại tư tưởng của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã đánh vào tâm lý của một bộ phận người dân còn thiếu hiểu biết nên có một số trường hợp đối tượng bất mãn tham gia mà không biết đến bản chất thật của chúng. Vậy thực chất “Chương trình cấp phát nhà miễn phí” và “Chiến dịch trưng cầu dân ý” của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là gì?

Để hiểu rõ được ý đồ đó, trước hết cần phải hiểu rõ phương thức, thủ đoạn và mánh khóe bịp bợm của các đối tượng cầm đầu tổ chức. Mục đích của tổ chức này là tuyên truyền phá hoại tư tưởng, củng cố và phát triển lực lượng trong tổ chức và từng bước lôi kéo, hình thành một lực lượng lớn đối kháng đối với Đảng Cộng sản Việt Nam ngay ở trong nước.

“Chiến dịch trưng cầu dân ý” giai đoạn 2 với khẩu hiệu “Ủng hộ thủ tướng Đào Minh Quân”... được số cầm đầu tổ chức này phát động từ tháng 12-2018 nhằm tạo vành đai thân hữu, qua đó móc nối, phát triển lực lượng cho tổ chức.

Để phục vụ cho “Chiến dịch trưng cầu dân ý”, các đối tượng đã thành lập 4 trang web và sử dụng các trang web, Facebook để tuyên truyền, thông báo về chiến dịch và hướng dẫn cách thức tham gia theo 4 cách. Ai cập nhật và làm theo hướng dẫn của chúng sẽ mắc mưu bọn phản động, chuốc lấy hậu quả bởi đây chính là thủ đoạn của chúng nhằm móc nối, lôi kéo người tham gia “Trưng cầu dân ý”.

Với chiêu trò này, các đối tượng muốn thông qua mạng xã hội Facebook để lôi kéo những người có nhận thức chính trị hạn chế, có tư tưởng bất mãn với những tiêu cực xảy ra trong đời sống xã hội, thường xuyên truy cập các trang mạng có nội dung chống Đảng, Nhà nước... Sau đó thì hứa hẹn sẽ cho họ tiền, vị trí quan trọng trong tổ chức.

Bằng thủ đoạn này, đến nay cái gọi là “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” cho rằng đã lôi kéo được nhiều trường hợp ở trong và ngoài nước tham gia “Trưng cầu dân ý”. Thế nhưng, trên thực tế danh sách chúng đưa ra chủ yếu là danh sách ảo do một số đối tượng lập khống để lấy tiền hoặc báo cáo thành tích với số bên ngoài.

Tiếp đó, nhằm tuyên truyền, móc nối, lôi kéo người tham gia tổ chức, vào tháng 2-2019, các đối tượng trong tổ chức tiếp tục ra thông báo về việc “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” sẽ phối hợp với Liên Hiệp Quốc thực hiện 18 chương trình nhằm mục đích hỗ trợ đời sống cho nhân dân(?) Trước mắt thực hiện 4 chương trình: “Xây 126.000 căn nhà cho các gia đình nghèo”; xây 1.500 nhà cho người vô gia cư; xây 30.000 khu chung cư xã hội cho công nhân nghèo và xây 55 viện dưỡng lão...

Theo hướng dẫn của các đối tượng thì để được tham dự “Chương trình cấp phát nhà miễn phí”, điều kiện cần thiết là phải có số thẻ căn cước công dân “Việt Nam cộng hòa” bằng cách tham gia “Chiến dịch trưng cầu dân ý” bầu Đào Minh Quân là “Tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hòa”.

Để thực hiện “Chương trình cấp phát nhà miễn phí”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã giao cho Lâm Ái Huệ (gắn mác “Thứ trưởng bộ tài chính”) liên lạc, chỉ đạo khảo sát, lập danh sách số người xin được cấp nhà.

Với phương thức, thủ đoạn này, từ tháng 3-2019, tổ chức này đã lập danh sách được vài trăm người ở các tỉnh, thành phố xin đăng ký phiếu cấp phát nhà miễn phí... Trên thực tế tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã lợi dụng tâm lý hám lời, lòng tham và hoàn cảnh khó khăn để chỉ đạo số đối tượng trong nước tìm cách vận động, lôi kéo, người dân tham gia “Trưng cầu dân ý” bầu Đào Minh Quân làm “thủ tướng” để lấy số “căn cước công dân” làm đều kiện gửi đơn xin “cấp nhà” cho tổ chức. Khi nghe thông tin được tổ chức Mỹ hỗ trợ xây nhà thì họ đăng ký mà không cần biết đây là tổ chức nào và sẵn sàng làm theo yêu cầu của tổ chức...

Khi xác minh thông tin, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an các địa phương phát hiện chủ yếu trong số đó là danh sách ảo. Cá biệt, nhiều đối tượng đã lấy tên của cả gia đình, người quen và hàng xóm để tham gia đăng ký. Vì thế, nhiều trường hợp khi được mời làm việc rất ngỡ ngàng. Họ không biết mình có tên trong danh sách...

Với những phân tích trên cho thấy bộ mặt thật và phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi của các đối tượng trong tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Vì vậy, mỗi người dân cần hiểu rõ âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động, tính nguy hiểm của các tổ chức phản động lưu vong này, tránh bị các đối tượng tác động, lôi kéo.

Nên nhớ rằng “Phomai miễn phí chỉ có trong bẫy chuột”, vì vậy, mỗi người dân cần phải tỉnh táo trước những lời hứa hẹn hão huyền về quyền lợi vật chất và danh vọng của các đối tượng, không bị lợi dụng, lôi kéo, tham gia vào tổ chức.

(Theo cand.com.vn) Xuân Mai


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Khởi tố nữ giám đốc mua bán "khống" hóa đơn trị giá 730 tỷ đồng
Tụ điểm mại dâm núp bóng nhà hàng thu lợi bất chính 10 tỷ đồng/tháng
Bắt giữ nhóm sử dụng ma túy, phát hiện hơn 10kg ma túy tổng hợp
Giả danh lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Cà mau để lừa đảo
Khởi tố bị can đối với Thạch Chanh Đa Ra
Báo động với tội phạm ở lứa tuổi vị thành niên
Bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia ứng dụng “Supply Helper”
Triệt phá đường dây buôn lậu dầu “khủng” theo hình thức tạm nhập tái xuất
Mang gần 17 chỉ vàng đi bán rồi hoang báo bị cướp
Nhóm đối tượng đưa gần 500 người xuất, nhập cảnh trái phép lĩnh án
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014985502
Đang online: 240
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014