Thứ 7, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024
Gia Lai: Ấm lòng sĩ tử mùa thi
Ngày cập nhật: 28/06/2019 09:52:49 | Lượt xem: 426.0 | |
Những suất cơm nóng hổi, chai nước mát, chỗ ở miễn phí và những lời động viên, lời chúc may mắn của các tình nguyện viên đã tiếp thêm niềm tin cho các thí sinh tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
Các phật tử ở Chùa Quang Minh chuẩn bị bữa cơm miễn phí cho thí sinh. Ảnh: Hồng Thi
Các phật tử ở Chùa Quang Minh chuẩn bị bữa cơm miễn phí cho thí sinh. Ảnh: Hồng Thi

Có mặt tại nhiều điểm thi THPT Quốc gia năm 2019 không khó để chứng kiến hình ảnh những thanh niên tình nguyện mặc áo xanh tươi cười, chủ động gặp các thí sinh và người nhà thí sinh để giúp đỡ. Bên chiếc bàn có tấm biển “Điểm Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” luôn có chiếc bàn để những chai nước, những hộp cơm, bút chì, thước kẻ để tặng cho các thí sinh. Sinh viên Huỳnh Ngọc Đủ-phụ trách đội tình nguyện Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh phân hiệu Gia Lai chia sẻ: Với sự thay đổi hình thức thi, số lượng thí sinh đến nhờ sự hỗ trợ ít hơn những năm trước. Tuy nhiên, chúng em vẫn chủ động gặp gỡ thí sinh, hỏi han xem thí sinh cần giúp đỡ những gì.

Các tình nguyện viên hỗ trợ nấu ăn để phục vụ thí sinh. Ảnh: Thủy Bình.
Các tình nguyện viên hỗ trợ nấu ăn để phục vụ thí sinh. Ảnh: Thủy Bình.

Trưa 25-6, sau khi hoàn thành môn thi Ngữ Văn, khoảng sân cỏ trước điểm thi Trường THPT Pleiku (TP.Pleiku) được trải bạt để 13 thí sinh của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh ngồi ăn cơm. Những phần cơm nóng hổi đã được các tình nguyện viên trao tận tay từng thí sinh. Thí sinh Rơ Châm Tra (thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên tỉnh) chia sẻ: Ngày làm thủ tục, em và 12 thí sinh khác bắt 2 chiếc taxi tới địa điểm thi. Sau khi gặp các tình nguyện viên, chúng em đã được hỗ trợ đưa đón đến điểm thi, được tặng suất ăn, bố trí chỗ nghỉ trưa để thi tiếp môn Toán vào buổi chiều.

Để có những phần cơm này, các tình nguyện viên đã liên hệ với chùa Quang Minh (40 Phùng Hưng, phường Hội Thương, TP. Pleiku) để đăng ký suất cơm. Đồng thời, 10 tình nguyện viên của Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh phân hiệu Gia Lai và Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai đã đến hỗ trợ các phật tử của chùa nấu ăn từ 6 giờ rưỡi sáng. Tuy là cơm chay nhưng các suất cơm đều đầy đủ chất dinh dưỡng; ngoài ra, nhà chùa còn làm nước ép cà rốt tặng các thí sinh. Bà Lê Thị Tuân-một trong những phật tử của chùa Quang Minh nấu ăn cho thí sinh-chia sẻ: “Chùa sẽ hỗ trợ theo nhu cầu đăng ký, không giới hạn số lượng. Nguồn kinh phí được trích từ quỹ hoạt động của chùa và do một số phật tử đóng góp. Các phật tử trong đội từ thiện của chùa gồm 20 người sẽ đi chợ, nấu ăn và có sự phụ giúp của các cháu sinh viên tình nguyện. Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký suất ăn khá ít, khoảng 200 hộp/ngày. Chúng tôi mong các cháu sẽ hoàn thành kỳ thi của mình với kết quả cao nhất”.

Các thí sinh ăn cơm trưa do Nhóm từ thiện Thanh niên Chư Prông hỗ trợ. Ảnh Phương Linh
Các thí sinh ăn cơm trưa do Nhóm từ thiện Thanh niên Chư Prông hỗ trợ. Ảnh Phương Linh


Trường THPT Lê Quý Đôn (thị trấn Chư Prông) là điểm thi tập trung của thí sinh đến từ nhiều xã xa xôi như Ia Piơr, Ia Pia, Ia Me, Ia Băng… Vì vậy, để thuận tiện hơn trong việc di chuyển cho kỳ thi, nhiều thí sinh chọn cách ở lại thị trấn và được Huyện Đoàn Chư Prông sắp xếp chỗ ở tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị của huyện (đối diện điểm thi). Nhóm từ thiện Thanh niên Chư Prông hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho các thí sinh. Sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn, em Đặng Mùi Hoa-(lớp 12, Trường THPT Plei Me, huyện Chư Prông) dự thi tại điểm Trường THPT Lê Quý Đôn nhanh chóng tập trung về Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Chư Prông để nghỉ ngơi và đợi giờ cơm. Hoa tâm sự: “Nhà em ở xã Ia Piơr, cách điểm thi hơn 20km nên nếu đi đi về về mỗi ngày thì rất vất vả, lại đang là mùa mưa nên em chọn cách ở lại. Được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ cơm và chỗ nghỉ, em vui lắm”. Nhà ở thôn Đoàn Kết (xã Ia Boòng, huyện Chư Prông), dù không quá xa nhưng em Nguyễn Công Linh vẫn đăng ký ăn cơm và nghỉ trưa tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Linh bày tỏ: “Vì kỳ thi kéo dài nên, khoảng cách giữa các môn thi cũng không quá xa nên em tranh thủ ở lại, đỡ mất thời gian di chuyển lại có thể nghỉ ngơi hay ôn lại bài được nhiều hơn chút nào hay chút đó”.

Anh Nguyễn Đắc Kiên Bình-Chủ nhiệm nhóm từ thiện chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi hỗ trợ khoảng 300 suất ăn miễn phí, mỗi suất 25.000 đồng. Tùy vào số lượng đăng ký mỗi ngày mà các thành viên trong nhóm sẽ đặt cơm, sau đó đem đến và phát cho các em. Địa chỉ đặt cơm cũng là nơi uy tín, chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho các em trong suốt mùa thi”.

 Các tình nguyện viên chở thí sinh về chỗ trọ. Ảnh Thủy Bình
Các tình nguyện viên chở thí sinh về chỗ trọ. Ảnh Thủy Bình

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, chùa Từ Quang (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) cũng phối hợp với Huyện đoàn Đức Cơ tham gia nấu cơm miễn phí cho các thí sinh. Đại Đức Thích Nhuận Đạo-Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Đức Cơ, Trụ trì chùa Từ Quang, cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Huyện đoàn Đức Cơ, năm nay chùa Từ Quang chuẩn bị trước 10 phòng, mỗi phòng khoảng 5 thí sinh để các cháu ở xa về đây dự thi tạm trú. Bên cạnh đó, nhà chùa cũng tạo điều kiện tốt nhất về điều kiện ăn ở để các cháu an tâm ôn bài. Cũng trong dịp này, nhà chùa hỗ trợ mỗi ngày khoảng 300 suất ăn bao gồm ăn sáng, ăn trưa và ăn chiều. Riêng khẩu phần ăn sáng nhà chùa còn hỗ trợ thêm sữa đậu nành cho các thí sinh.
Ngoài các chùa, một số đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như: Công ty cổ phần Sun Taxi, Công ty cổ phần Thương mại Bảo Lam, Viettel… cũng hỗ trợ nước uống, bút viết, dù che cho thí sinh và tình nguyện viên; đồng thời cử nhân viên túc trực tại các điểm thi để cùng đội hình tiếp sức mùa thi phát nước miễn phí cho các sĩ tử. Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Nhanh-Trưởng Phòng Kinh doanh Chi nhánh Công ty cổ phần Sun Taxi tại Gia Lai cho biết: Đây là năm thứ 2 Sun Taxi Gia Lai phối hợp với Thành đoàn Pleiku thực hiện hỗ trợ cho các thí sinh với mong muốn tiếp sức giúp các em hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng. Theo đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ 3.000 chai nước, 3.000 cây viết bi và 35 cây dù lớn tại 7 điểm thi trên địa bàn TP. Pleiku gồm: THPT Lê Lợi, THPT Pleiku, THPT chuyên Hùng Vương, THPT Phan Bội Châu, THPT Hoàng Hoa Thám, THPT Nguyễn Chí Thanh và Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh. Tổng kinh phí hỗ trợ gần 20 triệu đồng.

Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình Tư vấn-Tiếp sức mùa thi năm 2019 cho biết: Trong 2 ngày (24 và 25-6), Ban Chỉ đạo đã đến các điểm thi trên địa bàn tỉnh để kiểm tra công tác tư vấn-tiếp sức của các đội tình nguyện; động viên các tình nguyện viên cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra, các đội tình nguyện đều chủ động, triển khai nhiều phần việc có ý nghĩa nhằm giúp đỡ thí sinh. Cuối mỗi ngày, các đội Tư vấn-Tiếp sức mùa thi phải báo cáo kết quả đã làm được trong ngày về Ban Chỉ đạo để tổng hợp số liệu; kịp thời nắm những khó khăn để có hướng giải quyết.

Theo GLO


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Thiếu tá Trần Xuân Hoàng - Ân nhân của những người lầm lỡ
Trung úy Công an dũng cảm cứu sống cháu bé giữa dòng nước siết
Hơn 40 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện
Lãnh đạo Công an tỉnh thưởng nóng Công an huyện Đak Pơ
Thầm lặng sau những thành tích, chiến công
“Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an xã ”
Hà Giang: Hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Yên Minh
Hà Tĩnh: Cán bộ, chiến sỹ tích cực giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra
Những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho phẩm chất cao đẹp của người cán bộ đoàn viên
Đồng hành cùng gia đình nghèo nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015512341
Đang online: 210
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014