Thứ 5, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Công an huyện Mang Yang với phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc
Ngày cập nhật: 17/07/2019 08:26:40 | Lượt xem: 281.0 | |
Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua lực lượng Công an huyện Mang Yang đã tranh thủ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân và đội ngũ người uy tín trên địa bàn, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững an ninh trật tự.

Một ngày đầu tháng 7-2019, chúng tôi theo chân tổ công tác Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Mang Yang đến làng HRak, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang. Già làng Đinh Rút, làng HRak gác lại một buổi làm việc để gặp gỡ trao đổi với tổ công tác về tình hình an ninh trật tự. Già Rút đón các cán bộ Công an trong tâm trạng vui vẻ, thân thiết.

Cán bộ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Mang Yang tiếp xúc tranh thủ già làng Đinh Rút, làng HRak, xã Đak Djrăng huyện Mang Yang (người thứ 2 từ trái qua).

Làng HRak có 180 hộ với gần 500 nhân khẩu, những năm qua, Công an huyên phối hợp với hệ thống chính trị của làng, xã tổ chức tuyên truyền giúp bà con hiểu biết pháp luật, không làm những việc sai trái ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Già Rút tâm sự: “công tác đảm bảo an ninh trật tự trong làng rất quan trọng, giữ mối đoàn kết giữa các hộ dân, ANTT ổn định bà con trong làng mới yên tâm lao động phát triển kinh tế. Vì thế, tôi xem công tác đảm bảo ANTT là trách nhiệm, là vinh dự của bản thân mình. Công an huyện thường xuyên trao đổi, tập huấn giúp những người uy tín như tôi hiểu biết thêm về pháp luật, những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để truyên truyền lại cho bà con. Tôi cũng rất mừng vì bà con trong làng luôn chấp hành tốt pháp luật, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế”.

Hiện, Công an huyện Mang Yang đang tranh thủ sự giúp đỡ của 84 già làng, thôn trưởng, chức sắc trong tôn giáo…Những năm qua, được sự giúp đỡ, ủng hộ nhiệt tình của của đội ngũ người uy tín, Công an huyện đã phát triển sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở. Từ đầu năm 2018 đến nay, Công an huyện đã phối hợp tổ chức 35 buổi tuyên truyền tại các thôn, làng, trường học với hơn 9.500 lượt người tham dự.

Trong đấu tranh xóa bỏ tà đạo “Hà Mòn”, trên địa bàn huyện Mang Yang thời gian qua đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua công tác tuyên truyền, người dân nhận thấy bản chất của tà đạo “Hà Mòn” nhằm gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tuy nhiên, một số đối tượng vẫn ngoan cố trốn vào rừng lén lút hoạt động, Công an huyện Mang Yang đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng triển khai các biện pháp công tác để đấu tranh xóa bỏ tà đạo này. Thượng tá Y Mai Anh-Trưởng Công an huyện Mang Yang chia sẻ: Để đấu tranh xóa bỏ tà đạo “Hà Mòn” Công an huyện thành lập các tổ công tác  bám địa bàn, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tuyên truyền cho bà con hiểu bản chất của tà đạo. Đồng thời, đưa nhiều đối tượng hoạt động tà đạo ra kiểm điểm trước dân. Phối hợp với người uy tín, gia đình các đối tượng trốn ngoài rừng về trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.  

Công tác đấu tranh, ngăn chặn tội phạm hình sự trên địa bàn huyện cũng đạt hiệu quả cao. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện đã điều tra làm rõ 6 vụ trộm cắp tài sản, điều tra xử lý 1 vụ cố ý gây thương tích, triệt xóa 1 vụ đánh bạc, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt hơn 88 %. Điển hình là việc điều tra bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tú (24 tuổi), trú thị trấn Kon Dơng vừa bị Công an huyện Mang Yang bắt giữ để điều tra về hành vi đột nhập trộm cắp tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra Công an huyện Mang Yang xác định chỉ trong thời gian ngắn, Tú cùng 2 đối tượng khác đã thực hiện 3 vụ đột nhập vào nhà dân lấy trộm nhiều tài sản như tiền, máy tính, điện thoại di động trị giá gần 20 triệu đồng, đem bán chia nhau tiêu xài.

Bên cạnh đó, điều tra mở rộng, làm rõ hành vi trộm cắp xe máy của đối tượng Đỗ Đức Duy Khánh (30 tuổi), trú tại phường An Bình, thị xã An Khê. Công an huyện Mang Yang xác định trong khoảng thời gian từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 9 năm 2018, với thủ đoạn dùng van phá khóa, Khánh thực hiện trót lọt 12 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Đăk Pơ, KBang, Kông Chro, Ia Pa, Mang Yang và thị xã An Khê có trị giá hơn 160 triệu đồng. Đối tượng này thực hiện các vụ trộm ở nhiều địa bàn, khai báo không thành khẩn nên công tác điều tra vụ án, xác minh bị hại và thu tài sản gặp không ít khó khăn. Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Mang Yang đang hoàn tất hồ sơ, chuyển Viện kiểm sát nhân dân huyện Mang Yang để đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật. Công an huyện Mang Yang cũng đã xác minh, truy thu nhiều xe máy trả lại cho bị hại. Ông Cao Văn Chiên-Xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang cho biết: “Như thường này vợ chồng tôi chuẩn bị xe để chở hàng đi chợ. Hôm đó, tôi dựng xe ngoài cửa có khóa cổ thế nhưng vẫn bị kẻ gian lấy trộm. Phát hiện mất xe, tôi liền báo Công an huyện Mang Yang, một tháng sau Công an huyện thông báo bắt được đối tượng và thu được xe. Nhận lại tài sản gia đình tôi rất vui mừng và cảm ơn lực lượng Công an huyện Mang Yang”.

Thượng tá Y Mai Anh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ vào cuộc đấu tranh, ngăn chặn tội phạm. Đơn vị chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của huyện đấu tranh với tình trạng khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép. Tập trung điều tra làm rõ các vụ trộm cắp, đánh bạc, gây rối trật tự…qua đó góp đã phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân, tin rằng trong thời gian tới Công an huyện Mang Yang tiếp tục đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

                                                                                                 Hữu Trường


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Mô hình “Cát Hải 5 An” tạo sự đồng lòng, chung tay bảo vệ an ninh, trật tự
Bồi dưỡng kiến thức vận động quần chúng cho lực lượng cốt cán thôn, làng tại xã Hà Bầu
Công an huyện Phú Thiện kết nghĩa với Bôn Sô Ma Lơng B
Công an huyện Ia Pa kết nghĩa với Thôn Plơi Apa Ama Lim
Phường Đoàn Kết hoàn thành 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy
Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố Pleiku
Nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Ngân hàng Agribank huyện Đak Đoa
Các ban, ngành huyện Kông Chro kết nghĩa với làng Hưnh Đăk, xã Kông Yang
Chủ động phòng, chống cháy nổ trên địa bàn các huyện phía Đông của tỉnh
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015488729
Đang online: 223
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014