Thứ 6, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024
Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, phòng ngừa tai nạn giao thông
Ngày cập nhật: 29/07/2019 09:21:17 | Lượt xem: 553.0 | |
Thời gian qua, tại địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông (TNGT), nguyên nhân do người điều khiển phương tiện uống rượu, bia, có nồng độ cồn vượt quá mức qui định, không làm chủ được tay lái đã để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Để phòng ngừa, giảm thiểu TNGT trên địa bàn, Công an tỉnh Lạng Sơn đã triển khai cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện sử dụng các chất kích thích, vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn toàn tỉnh Lạng Sơn

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lạng Sơn, chỉ tính từ ngày 7-6-2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra 7 vụ TNGT khiến 7 người chết và 4 người bị thương, trong đó có 2 vụ liên quan đến nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Người điều khiển phương tiện đã uống rượu bia, sử dụng chất kích thích dẫn đến khó kiểm soát hành vi gây tai nạn.

Tại quốc lộ 1A ngã tư Mỹ Sơn đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa ôtô và xe máy. Rất may vụ tai nạn đã không gây ra thiệt hại lớn, cả ôtô và xe máy chỉ bị xước, hư hỏng nhẹ. Tuy nhiên khi đo nồng độ cồn với người điều khiển xe máy kết quả vượt quá mức qui định. Đây là đoạn đường đông mật độ phương tiện lưu thông, nếu không chú ý và chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ rất dễ xảy ra tai nạn, hơn nữa điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu bia quá mức cho phép như trường hợp này thì tai nạn là điều khó tránh khỏi.

Xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Trực tiếp có mặt tại địa điểm nơi tổ công tác của Công an thành phố Lạng Sơn làm nhiệm vụ tại đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại - nơi tập trung khá nhiều quán ăn, nhà hàng, các quán bar, karaoke. Chỉ với hơn 2 giờ đồng hồ làm nhiệm vụ, tổ công tác đã  kiểm tra 18 trường hợp, phát hiện 2 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Theo quan sát của phóng viên, một số người khi đi ăn uống, giao lưu với bạn bè biết khó tránh khỏi uống rượu bia nên đã chủ động đi taxi đến. Tuy nhiên có một số trường hợp sau uống rượu vẫn cầm lái, khi thấy tổ công tác cắm chốt đã quay đầu xe bỏ chạy để trốn tránh bị kiểm tra.

Để hạn chế TNGT liên quan đến người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, uống rượu bia vượt quá mức qui định, Công an tỉnh Lạng Sơn đã triển khai thực hiện đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn toàn tỉnh Lạng Sơn, thời gian từ ngày 7-6-2019 đến hết năm 2019.

Tham gia tổ tuần tra, ngoài lực lượng chính là Cảnh sát giao thông, còn có các đơn vị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cảnh sát cơ động, và cán bộ y tế Phòng Hậu cần. Các chiến sĩ được trang bị các phương tiện kỹ thuật, phối hợp chặt chẽ tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường, địa bàn “nóng” thường xảy ra tình trạng thanh thiếu niên uống rượu, bia điều khiển phương tiện gây mất ANTT, mất trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Sau khi CSGT dừng phương tiện, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và cán bộ y tế sẽ test nhanh người điều khiển phương tiện để xem có sử dụng ma túy hoặc rượu bia không. Nếu xảy ra chống đối không chấp hành hoặc chống người thi hành công vụ thì Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động có biện pháp xử lý phù hợp.

Theo lãnh đạo Công an  tỉnh Lạng Sơn, kế hoạch triển khai đợt cao điểm đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ, tập trung vào các địa bàn phức tạp về TTATGT để kiểm tra, nhất là các tuyến phố, tuyến đường có nhiều nhà hàng, quán ăn, bar, karaoke. Kiểm tra với hình thức đo nồng độ cồn qua hơi thở để phát hiện nhanh vi phạm, kiên quyết lập biên bản xử lý để răn đe. 

Tạm giữ phương tiện tại chỗ, sau một thời gian mới giải quyết và phạt hành chính theo qui định. Hiện nay chế tài xử phạt lỗi vi phạm nồng độ cồn ở mức tương đối cao, và một phần cũng do làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú nên cơ bản người tham gia giao thông đã nhận thức được và chấp hành khá nghiêm túc.

Qua 50 ngày thực hiện đợt cao điểm, với tinh thần làm việc nghiêm túc, quyết liệt, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh Lạng Sơn đã tổng kiểm tra trên 1.500 trường hợp, qua đó đã phát hiện 7 trường hợp lái xe ôtô dương tính với ma túy; 78 lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức qui định nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên có một bộ phận vi phạm khi bị xử lý đã đưa ra nhiều lý do để biện minh.

Thời gian tiếp theo, bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, lực lượng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra nồng độ cồn và sử dụng ma túy đối với người điều khiển phương tiện trên các tuyến đường. Vì vậy người dân nên chấp hành nghiêm túc qui định của Luật Giao thông đường bộ. Thực hiện văn hóa giao thông là phải "nói không với rượu bia" để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người.

(Theo cand.com.vn) Nguyễn Thái- Minh Anh

  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đak Đoa: Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 chỉ số
Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
Công an thị xã An Khê bảo đảm tốt trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán 2024
Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân vui xuân 2024
Không chấp hành hiệu lệnh, nam thanh niên tông xe máy vào CSGT
Điều khiển xe mô tô chạy 1 bánh bị xử phạt gần 6 triệu đồng
Công an Gia Lai đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Bác thợ xây vi phạm nồng độ cồn cam kết 'không uống rượu khi lái xe'
Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại thị xã Ayun Pa
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015494005
Đang online: 228
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014