Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Tự hào, lan tỏa về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam
Ngày cập nhật: 14/10/2019 09:25:24 | Lượt xem: 283.0 | |
Được phát động từ tháng 8/2019, Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNet là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).
Lễ trao giải Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn) lần thứ I. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn) lần thứ I cho các thí sinh đạt giải trong 6 tuần khu vực phía Bắc từ Thừa Thiên-Huế trở ra.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho hay, ngay sau khi phát động Cuộc thi, Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Trung ương tham mưu cho cấp ủy đảng xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi; làm tốt công tác tuyên truyền, động viên cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân tích cực dự thi.

Đặc biệt, nhiều tỉnh, thành phố đã phổ biến nội dung, thể lệ Cuộc thi đến các chi, đảng bộ và thành lập Ban Tổ chức để theo dõi, đôn đốc và khuyến khích cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tham gia dự thi. Một số cấp ủy còn có kế hoạch tổ chức khen thưởng các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, tổ chức tốt cuộc thi, có số người, số lượt người tham gia dự thi đông, có nhiều người đạt giải, khen thưởng những cá nhân đạt giải.

Ông Lê Mạnh Hùng thông tin, sau 6 tuần, sức lan tỏa, hiệu ứng của Cuộc thi ngày càng sâu rộng, số người thi và lượt người thi ngày càng cao thể hiện qua từng con số hằng tuần. Có người kiên trì thực hiện hàng trăm lượt thi mỗi tuần, cá biệt, có người thực hiện hơn 3.000 lượt thi/tuần.

Cuộc thi trắc nghiệm được tính theo tuần và công bố kết quả vào thứ hai hàng tuần, đồng thời công bố đề thi mới của tuần tiếp theo. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị cập nhật số liệu và kết quả phản ánh trong các cuộc giao ban đầu tuần.

Nhiều tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị xem đây là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, tiến hành trao đổi thảo luận về đề thi, các phương án trả lời và có hình thức thi tập thể trước giờ giao ban tuần. Một số địa phương có cách làm hay là lồng ghép với các hoạt động của cơ quan, đơn vị để tổ chức phát động qua đó thu hút được nhiều đối tượng tham gia Cuộc thi.

Các cơ quan thông tấn, báo chí đã mở chuyên trang, tải Link của Cuộc thi kèm theo hướng dẫn đăng nhập, đăng tải nội dung và kết quả Cuộc thi, đồng thời cung cấp đến bạn đọc những tài liệu tuyên truyền về lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng.

Cụ thể, nếu tuần thứ nhất có 18.777 lượt người tham gia dự thi; có 978 người trả lời đúng; có 1.576.000 lượt người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET; 62/63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi thì đến tuần thứ 6 đã có 63/63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi với tổng số 68.923 người tham gia với 172.465 lượt người tham gia dự thi; có 18.375 người trả lời đúng; 92.499 lượt người trả lời đúng.

Sau 6 tuần triển khai Cuộc thi đã có 534.836 lượt người tham gia dự thi ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; hàng triệu lượt người tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET. Ban Tổ chức cũng đã xác định được chủ nhân của 6 giải Nhất; 12 giải Nhì; 18 giải Ba; 30 giải Khuyến khích.

Các tỉnh, thành phố có số lượt người tham gia dự thi đông nhất trong 6 tuần qua gồm: Hà Tĩnh, TPHCM, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Nội, Gia Lai, Bắc Giang, Bến Tre, Bình Dương, Hải Phòng…

Trong 6 tuần thi, tỷ lệ độ tuổi của người tham gia như sau: Dưới 18 tuổi chiếm tỷ lệ 31%; từ 18 đến 25 tuổi chiếm tỷ lệ 15%; từ 26 tuổi đến 55 tuổi chiếm tỷ lệ 52%; và từ 56 tuổi trở lên chiếm tỷ lệ 2%.

Cuộc thi thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 30/12/2019.

Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10h00 thứ hai hàng tuần và kết thúc vào 9h00 thứ hai tuần kế tiếp. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên trong mỗi tuần chỉ được công nhận 1 kết quả đúng, với thời gian trả lời sớm nhất và dự đoán đúng số người dự thi.

Mỗi tuần có 4 giải thưởng, bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 5.000.000 đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Kết quả thi trắc nghiệm hàng tuần sẽ được công bố cập nhật ngay sau khi có kết quả thi tuần (chậm nhất là 12h thứ hai hàng tuần) trên trang mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (http://dangcongsan.vn), Tạp chí Tuyên giáo (http://tuyengiao.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Chinhphu.vn


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Khởi tố nữ giám đốc mua bán "khống" hóa đơn trị giá 730 tỷ đồng
Tụ điểm mại dâm núp bóng nhà hàng thu lợi bất chính 10 tỷ đồng/tháng
Bắt giữ nhóm sử dụng ma túy, phát hiện hơn 10kg ma túy tổng hợp
Giả danh lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Cà mau để lừa đảo
Khởi tố bị can đối với Thạch Chanh Đa Ra
Báo động với tội phạm ở lứa tuổi vị thành niên
Bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia ứng dụng “Supply Helper”
Triệt phá đường dây buôn lậu dầu “khủng” theo hình thức tạm nhập tái xuất
Mang gần 17 chỉ vàng đi bán rồi hoang báo bị cướp
Nhóm đối tượng đưa gần 500 người xuất, nhập cảnh trái phép lĩnh án
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014988014
Đang online: 209
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014