Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Bóng đá Việt và sức sống từ “chảo lửa” Thiên Trường
Ngày cập nhật: 22/05/2020 02:32:33 | Lượt xem: 229.0 | |
Trận đấu giữa Nam Định và HAGL ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020 sẽ mở đầu cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam.

Ngày 23/5, sân Thiên Trường sẽ mở cửa đón 10.000 khán giả theo dõi trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020. Đây là trận đấu đầu tiên khởi động sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau dịch COVID-19. Đây cũng là trận đấu đầu tiên bóng đá Việt Nam đón khán giả kể từ đầu mùa giải 2020.

Ở hai vòng đấu đầu tiên V.League 2020 diễn ra hồi tháng 3, các trận đấu phải diễn ra trên sân không khán giả. Đây là điều thiệt thòi lớn với những đội bóng có lượng khán giả lớn như: Nam Định, Hà Nội, HAGL, Hải Phòng… Theo ước tính, mỗi trận đấu không khán giả sẽ khiến các sân Thiên Trường, Hàng Đẫy thất thu khoảng 500-700 triệu đồng. Mùa giải 2019, sân Thiên Trường của Nam Định đã dẫn đầu về lượng khán giả đến sân với trung bình 15.000 người/ trận.

Khán giả Nam Định luôn cuồng nhiệt trên các khán đài. Ảnh: VPF

Việc các trận đấu diễn ra trên sân không có khán giả mang đến sự tẻ nhạt và thiếu sức sống. Thậm chí, các trận đấu không hay bằng các trận đấu tập, bởi các đội buộc phải có sự toan tính điểm số chứ không thể cống hiến. Sau hơn 2 tháng bóng đá tạm ngừng hoạt động kéo theo nhiều hệ lụy về vấn đề tâm lý thi đấu, thể lực và chuyện tiền lương, thưởng.

Hệ lụy lớn nhất là việc bóng đá quốc nội không vận động sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của đội tuyển Việt Nam vào cuối năm. Chúng ta hướng đến hai mục tiêu lớn là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Chính vì thế mà sự trở lại vào thời điểm cuối tháng 5, đầu tháng 6 của V.League, Cúp Quốc gia sẽ là cú hích lớn cho bóng đá Việt Nam.

Hiện nay, trên thế giới những giải đấu lớn vẫn chưa thể trở lại vì dịch COVID-19 vẫn gây ảnh hưởng lớn. Trong khi đó, những giải đấu mới trở lại như Bundesliga hay K.League, các trận đấu đều diễn ra trên sân không khán giả.

Trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, các trận đấu tại giải Belarus vẫn đón khán giả vào sân. Tuy nhiên, con số chỉ khoảng 2-300 người/trận và có sự giãn cách lớn. Việc bóng đá Việt Nam trở lại với việc đón 10.000 cổ động viên như ở sân Thiên Trường là một điểm khác biệt. Cả thế giới sẽ dành sự chú ý cho chúng ta khi trận đấu mở đầu sự trở lại của bóng đá Việt Nam có một không khí thực sự.

Khi ban tổ chức sân Thiên Trường thông báo chỉ phát hành 50% số lượng vé (10.000 vé) vì giãn cách, rất nhiều cổ động viên Nam Định đã tỏ ra khá lo lắng khi con số đó khó đáp ứng như cầu của người xem. Tuy nhiên, đây là thời điểm việc phòng, chống dịch vẫn phải đề cao nên việc mở cửa cho 10.000 cổ động viên vào sân đã là một điều may mắn.

Ngoài sân Thiên Trường, các sân  vận động khác như: PVF của Phố Hiến, sân Vinh của SLNA, sân Hà Tĩnh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẽ mở cửa đón khán giả với số lượng khống chế. Điều đó sẽ mang lại sự hứng khởi nhất định cho bóng đá Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch VPF chia sẻ: “Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại. Người hâm mộ đang mong chờ các trận đấu bóng đá trở lại, chúng ta cũng vậy. Tuy nhiên, điều quan trọng chúng ta phải luôn ghi nhớ là dịch COVID-19 vẫn còn rình rập, nguy cơ tái bùng phát dịch sẽ xảy ra nếu chúng ta chủ quan, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Vì vậy, tôi rất mong khán giả, người hâm mộ cũng như tất cả mọi người luôn tích cực phòng chống dịch COVID-19, để cuộc sống chúng ta được bình thường và cuộc sống bóng đá cũng được bình thường”.

Bóng đá trở lại, nhưng điều giá trị hơn là bóng đá có khán giả. HLV Văn Sỹ của CLB Nam Định từng nói rằng, nếu bóng đá trở lại mà chưa có khán giả thì vẫn nên tạm dừng. Bởi chưa có khán giả nghĩa là chưa an toàn, mà bóng đá không khán giả là bóng đá chết. Với Nam Định, điều giá trị nhất với họ chính là sức sống từ khán giả. Mong rằng, cuối tuần này, sân Thiên Trường sẽ khởi đầu sức sống cho cả nền bóng đá đang trở lại.

Khán giả có thân nhiệt trên 37,5 độ C không được vào sân
Ông Trần Thái Toán - Giám đốc điều hành Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định cho biết, Ban tổ chức sân sẽ thực hiện đúng hướng dẫn của Ban điều hành VPF. Các khán giả vào sân phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, ngồi giãn cách... Đặc biệt, khán giả sẽ phải đo thân nhiệt, nếu ai vượt quá 37,5 độ C sẽ không được vào sân.
Trong thông báo mới nhất của VPF có nêu: "Tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các quy định của Bộ Y tế và nội dung hướng dẫn thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch của ban điều hành giải.
Đối với các câu lạc bộ, thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức, thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường công tác quản lý, nêu cao biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và theo dõi sát diễn biến sức khỏe của tất cả các thành viên câu lạc bộ".
Khi di chuyển đến sân khách, các câu lạc bộ cần thực hiện nghiêm các công tác phòng chống dịch. Kiểm tra nơi cư trú tại địa phương đảm bảo vệ sinh, an toàn.
Ngày 22/5, Ban tổ chức sân Thiên Trường sẽ tiến hành bán vé trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020. ( H.H.)

Theo cand.com.vn

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Khởi tố nữ giám đốc mua bán "khống" hóa đơn trị giá 730 tỷ đồng
Tụ điểm mại dâm núp bóng nhà hàng thu lợi bất chính 10 tỷ đồng/tháng
Bắt giữ nhóm sử dụng ma túy, phát hiện hơn 10kg ma túy tổng hợp
Giả danh lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Cà mau để lừa đảo
Khởi tố bị can đối với Thạch Chanh Đa Ra
Báo động với tội phạm ở lứa tuổi vị thành niên
Bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia ứng dụng “Supply Helper”
Triệt phá đường dây buôn lậu dầu “khủng” theo hình thức tạm nhập tái xuất
Mang gần 17 chỉ vàng đi bán rồi hoang báo bị cướp
Nhóm đối tượng đưa gần 500 người xuất, nhập cảnh trái phép lĩnh án
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014971356
Đang online: 11
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014