Thứ 5, Ngày 28 Tháng 3 Năm 2024
Nhiều địa phương hoàn tất việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày cập nhật: 05/08/2020 01:54:28 | Lượt xem: 162.0 | |
Các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Kiên Giang, Quảng Ninh và Yên Bái đã triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông được tổ chức an toàn, vừa bảo đảm phòng dịch COVID-19 hiệu quả.
Toàn bộ các phòng thi sẽ được phun khử khuẩn. Ảnh minh họa

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ, cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay, Cần Thơ có 10.672 thí sinh dự thi. Trong đó, có 8.926 thí sinh thuộc hệ giáo dục phổ thông, 621 thí sinh thuộc hệ giáo dục thường xuyên, 1.125 thí sinh tự do. Sở đã bố trí 24 điểm thi với 464 phòng thi tại các điểm trường trên địa bàn.

Ngoài ra TP. Cần Thơ bố trí 10 điểm thi dự phòng tại 9 quận, huyện với 221 phòng thi dự phòng và 87 cán bộ coi thi dự phòng trong trường hợp cán bộ coi thi và thí sinh có dấu hiệu liên quan đến dịch COVID-19. Cần Thơ cũng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí đủ nước rửa tay, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi trong các khu vực liên quan.

Tại Kiên Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo đã lập 4 đoàn thanh tra cơ sở vật chất và đã hoàn thành việc kiểm tra 25 điểm thi trên địa bàn tỉnh; đảm bảo các tiêu chuẩn về công tác thi cử; đặc biệt là đảm bảo đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Năm nay toàn tỉnh có hơn 12.400 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 và được bố trí ở 25 điểm thi. Trước tình hình dịch COVID-19, Kiên Giang quyết định thành lập thêm điểm thi thứ 26, là điểm thi cách ly dành riêng cho những thí sinh thuộc diện F1 dự thi tốt nghiệp.

Riêng nhóm thí sinh F2 sẽ bố trí thi ở 25 điểm thi theo danh sách đăng ký dự thi nhưng được bố trí ở phòng thi riêng.

Đối với những thí sinh có thân nhiệt cao bất thường, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT tại điểm thi và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 sẽ quyết định có cần phải cách ly những thí sinh này hay không bằng phiếu xác nhận theo mẫu của Sở Y tế. Nếu không cần cách ly, thí sinh vẫn được vào phòng thi bình thường nhưng cuối buổi thi đầu tiên phải đo thân nhiệt lại.

Ngày 4/8, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh Đinh Ngọc Sơn, cho biết, công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trên địa bàn đã hoàn tất theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Toàn tỉnh có 14.600 thí sinh đăng ký dự thi, với 34 điểm thi chính thức đặt tại tất cả 13 địa phương của tỉnh, trong đó có 3 địa phương với 4 điểm thi dự phòng để phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. Tỉnh cũng đã bố trí 2.495 người phục vụ kỳ thi.

Quảng Ninh không huy động các cán bộ đi Đà Nẵng về tham gia phục vụ kỳ thi; đồng thời tiến hành rà soát các đối tượng trong diện F1, F2, F3 để có phương án xử lý trong việc điều động nhân lực, điều chỉnh, bố trí kỳ thi hợp lý, bố trí nước rửa tay, đo thân nhiệt cho cán bộ, thí sinh trước khi vào điểm thi. Sở cũng phối hợp với Sở Y tế và các địa phương tiến hành phun thuốc khử khuẩn các điểm thi.

Qua kết quả rà soát đến thời điểm ngày 4/8, trên toàn tỉnh Quảng Ninh không có thí sinh nào tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT có yếu tố dịch tễ liên quan đến các địa phương đang có dịch.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020, Yên Bái có 7.400 thí sinh tham dự tại 27 điểm thi, 337 phòng thi.

Mỗi điểm thi chính thức có 1 phòng thi dự phòng và 1 điểm thi dự phòng cho tình huống thiên tai xảy ra. Yên Bái cũng đã bố trí thêm ở mỗi điểm thi 1 phòng thi dự phòng và 2 điểm thi tại 2 khu cách ly tập trung của tỉnh (Trung đoàn 121 và Phòng khám Đa khoa thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ).

Toàn tỉnh Yên Bái huy động gần 1.500 người tham gia công tác thi. Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái cũng đã thống kê thông tin tất cả những cán bộ, giáo viên đi từ vùng dịch về hay tiếp xúc với người nghi ngờ mắc COVID-19. Những cán bộ, giáo viên, bộ phận nhân sự khác có nhiệm vụ trong kỳ thi, nếu đi từ vùng dịch về sẽ được thay thế và cách ly.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã chủ động tham mưu với Ban Chỉ đạo kỳ thi của tỉnh về các phương án tổ chức thi khi có cán bộ coi thi, thí sinh được xác định thuộc nhóm F0, F1, F2; phương án tổ chức thi đối với các thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Sở phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương để chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, con người, trang thiết bị tổ chức thi, trong đó có cả trang thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; sẵn sàng phối hợp tổ chức thi khi kích hoạt bất kỳ phương án nào.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Phú Yên có k10.117 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh hệ giáo dục phổ thông là 9.382 em; hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do là 735 em.

Tỉnh Phú Yên đã lên phương án bố trí 22 điểm thi đặt tại một số trường Trung học cơ sở và THPT ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với 432 phòng thi. Tất cả các điểm thi đều bố trí thêm các phòng thi dự phòng để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

Việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh và giáo viên trong bối cảnh dịch COVID-19 được tỉnh đặc biệt coi trọng, UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các điểm thi phải tăng cường đội ngũ y bác sĩ.

Tỉnh Hà Nam hiện đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện  cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT  diễn ra đúng kế hoạch vào ngày 9 và 10/8. Toàn tỉnh có 8.603 thí sinh đăng ký dự thi (gồm 8.008 thí sinh THPT và 595 thí sinh theo học chương trình Giáo dục thường xuyên) tại 23 điểm thi là  23 trường THPT với 368 phòng thi. Số lãnh đạo điểm thi, thanh tra, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi là 1.271 người, tăng 121 người so với kỳ thi năm 2019 để đảm bảo mỗi cán bộ giám sát không quá 3 phòng thi. Lực lượng bảo vệ, công an, y tế, phục vụ kỳ thi là 495 người.

Từ nay đến thời điểm diễn ra kỳ thi tỉnh sẽ tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại 23 địa điểm thi các các khu vực liên quan như: in sao đề thi, làm phách, chấm thi... , trang bị nước sát khuẩn cho tất cả các địa điểm thi.

Tất cả cán bộ coi thi và thí sinh đeo khẩu trang khi đến điểm thi và suốt thời gian thi, chỉ mở lúc vào phòng thi để giám thị nhận diện. Tuyên truyền cho phụ huynh và người nhà không tập trung đông người, đưa thí sinh đến và nhanh chóng ra về.

Năm nay, tỉnh Quảng Bình có có 10.734 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 9.915 thí sinh đang học lớp 12, chiếm 92,37%. Tỉnh đã tổ chức 30 điểm thi, 476 phòng thi, 23 phòng chờ thi và 30 phòng dự phòng.

Các điểm thi đã bố trí đủ số phòng thi, phòng dự phòng, phòng chờ có đủ bàn, ghế với 24 chỗ ngồi cho thí sinh, bảo đảm điện chiếu sáng, quạt mát; có đầy đủ các phòng làm việc phục vụ coi thi. Đồng thời, ngành Giáo dục Quảng Bình cũng đã có phương án bố trí điểm thi dự phòng, thêm 1-3 phòng thi dự phòng để sẵn sàng áp dụng nếu xảy ra thiên tai, mưa lũ; nhất là để sẵn sàng tổ chức thi cho các thí sinh trong điều kiện ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trước khi diễn ra kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành rà soát những thí sinh có liên quan đến dịch COVID-19 để có phương án cách ly đảm bảo an toàn. Sở cũng bố trí phòng thi dự phòng để những thí sinh có thân nhiệt, sức khỏe bất thường thi riêng, có sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ y tế và Hội đồng thi.

Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình sẽ không điều động những cán bộ, giáo viên liên quan hoặc trở về từ vùng có dịch COVID-19 thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi. Ban Chỉ đạo kỳ thi cũng yêu cầu 100% thí sinh, cán bộ, giáo viên, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại kỳ thi phải đeo khẩu trang khi đến điểm thi và sẽ được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Theo baochinhphu.vn


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho 3 trường học của huyện Chư Prông
Phú Thiện khánh thành, bàn giao Thư viện thân thiện
Thầy giáo dạy nghề có nhiều sáng kiến
Quy hoạch hệ thống trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh thời kỳ 2021-2030
Gia Lai: 200 giáo viên Tiếng Anh được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin
Tổng kết 10 năm thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo
Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh người dân tộc thiểu số ở Gia Lai
Trường Cao đẳng Nghề số 21: Địa chỉ tin cậy của học viên
Gia Lai: 400 học sinh dự ngoại khóa tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên
Dạy trẻ biết quan tâm, chia sẻ
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014967701
Đang online: 108
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014