Thứ 6, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024
Để Nhân dân tin yêu
Ngày cập nhật: 09/09/2020 05:19:20 | Lượt xem: 816.0 | |
Khắc ghi lời Bác dạy, thiết thực hưởng ứng đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai lần thứ X, từ ngày 15/7/2020 đến ngày 14/9/2020, do Giám đốc Công an tỉnh phát động, thời gian qua Công an Gia Lai xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt trong các mặt công tác, chiến đấu, rèn luyện, góp phần giữ vững cuộc sống bình yên cho Nhân dân, được Nhân dân tin yêu. Cảm phục trước những việc làm đó, nhiều người dân đã viết thư cảm ơn.

Cuối tháng 8/2020, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai nhận được thư của gia đình ông Kpăh Hùng (SN 1983, Trưởng Ban Công tác mặt trận làng Tnao, xã Ia Bông, huyện Chư Prông) cảm ơn lực lượng Công an về việc nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ trộm cắp bò xảy ra tại gia đình ông. Theo đó, vào khoảng 03h00’ sáng ngày 14/8/2020, gia đình ông Hùng bị kẻ gian đột nhập bắt trộm 03 con bò, tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện nhanh chóng tiếp nhận, điều tra, xác minh vụ việc, xử lý nguồn tin báo của Nhân dân và khoanh vùng đối tượng nghi vấn. Đến khoảng 21h00’ cùng ngày, lực lượng Công an huyện Chư Prông phối hợp Công an huyện Phú Thiện đã xác định, đấu tranh, làm rõ đối tượng Trần Công Hải (SN 1974, trú khu phố 7, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) chính là thủ phạm vụ trộm cắp. Qua đấu tranh, điều tra mở rộng, đối tượng Hải khai nhận: từ đầu năm 2020 đến nay, đã cùng 05 đối tượng khác thực hiện 10 vụ trộm cắp, chiếm đoạt 29 con bò, 05 con trâu trên địa bàn 08 huyện của tỉnh Gia Lai. Ngay sau đó, các đối tượng liên quan đến đường dây chuyên trộm cắp trâu bò ở các huyện đã bị bắt giữ, phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án. Đồng thời, thu giữ, trả lại cho các gia đình bị hại 03 con trâu, 07 con bò, trong đó có 03 con bò của gia đình ông Kpăh Hùng. Nhận lại được tài sản bị mất trộm, gia đình ông Hùng đã rất xúc động. Trong thư cảm ơn, ông Hùng viết: “Tôi viết thư này bày tỏ tấm lòng biết ơn của tôi cũng như Nhân dân làng Tnao gửi đến Lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai và Công an huyện Chư Prông. Cảm ơn các lực lượng Công an không ngại khó khăn, nêu cao tinh thần tận tụy,“vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, nhiệt tình giúp đỡ, nhanh chóng điều tra, làm rõ, thu hồi tài sản bị mất cắp trả lại các gia đình…”.

 

Ngày 21/8/2020, trong quá trình tuần tra kiểm soát giao thông tại Km25, Tỉnh lộ 669, thuộc địa phận tổ dân phố 1, thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, Thiếu úy Lê Hoàng Diệp, cán bộ, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Kbang nhặt được 01 bọc nilông, trong đó có 1,5 triệu đồng. Thiếu úy Lê Hoàng Diệp nhanh chóng báo cáo lãnh đạo đơn vị để thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và chỉ 02 ngày sau, đã tìm được, trao trả số tiền cho người đánh rơi là anh Nguyễn Tấn Anh (SN 1969, trú tại thôn Cửu Đạo, xã Tú An, thị xã An Khê). Được biết, đây là số tiền mà anh Nguyễn Tấn Anh vừa được trả công làm phụ hồ, chuẩn bị trả lãi ngân hàng và đóng tiền học cho con học tại thành phố Hồ Chí Minh. Cảm phục hành động đó của đồng chí Diệp, đầu tháng 9/2020, anh Nguyễn Tấn Anh đã gửi thư cảm ơn đến Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai. Trích thư có đoạn viết: “…Khi nhận lại số tiền bị mất, gia đình tôi vô cùng xúc động. Qua đây, cho phép chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn đến Công an huyện Kbang, đến Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Kbang, đặc biệt là đồng chí Thiếu úy Lê Hoàng Diệp, đã hết lòng ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân. Trước hành động đẹp của các đồng chí, nhặt được của rơi trả lại người bị mất, tôi hết sức khâm phục, biết ơn sâu sắc. Có được nghĩa cử cao đẹp, “hết lòng hết sức phục vụ Nhân dân”, là kết quả của sự giáo dục, rèn luyện trong môi trường lực lượng vũ trang, của Lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai và của Công an huyện Kbang…”.  

 

Thiếu tá Hoàng Văn Quý- Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Kbang trao trả tài sản bị đánh rơi cho anh Nguyễn Tấn Anh.

 

Hoạt động thiện nguyện hướng về vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa của tỉnh cũng là một trong những công tác được các cấp Công an tỉnh Gia Lai quan tâm, chú trọng tổ chức thực hiện, đã được chính quyền các cấp, Nhân dân địa phương gửi thư cảm ơn. Vừa qua, ngày 17/8/2020, Hội NNCĐDC/DIOXIN thị xã Ayun Pa đã gửi thư đến Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cảm ơn Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh phối hợp Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã đến thăm và trao quà gia đình ông Ksor Dot (SN 1950, trú làng Krăi, xã Ia Rbol, thị xã Ayunpa) là người có công với Cách mạng, trong kháng chiến chống Mỹ bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin. Sau đó, 03 người con của ông đều bị nhiễm gián tiếp, bị bệnh tâm thần, không tự lao động, sinh hoạt cá nhân được.

 

Chia sẻ với những khó khăn trên, lực lượng đoàn viên, hội viên của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường nhận kết nghĩa, giúp đỡ gia đình ông Ksor Dot mức hỗ trợ 800.000đ/01 tháng và định kỳ mỗi tháng, các dịp lễ, tết, đều đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình ông. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của đơn vị hướng về Nhân dân ở cơ sở, hướng về cộng đồng. Được biết số tiền hỗ trợ trên trích từ “Hũ tiết kiệm”, do cán bộ, chiến sỹ của đơn vị quyên góp hàng tháng. Trích thư cảm ơn, có viết: “Thay mặt các nạn nhân chất độc da cam thị xã Ayunpa và gia đình ông Ksor Dot xin ghi nhận tấm lòng vàng, “thương người như thể thương thân” của lực lượng Công an Gia Lai nói chung, của phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường nói riêng. Việc làm của các anh chị Công an là hành động thiết thực, góp phần chia sẻ, “xoa dịu nỗi đau da cam” cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin (…), giúp đỡ họ vượt qua mọi mặc cảm, khó khăn, ổn định cuộc sống…”.

 

Nay Ly Hương


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Thiếu tá Trần Xuân Hoàng - Ân nhân của những người lầm lỡ
Trung úy Công an dũng cảm cứu sống cháu bé giữa dòng nước siết
Hơn 40 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện
Lãnh đạo Công an tỉnh thưởng nóng Công an huyện Đak Pơ
Thầm lặng sau những thành tích, chiến công
“Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an xã ”
Hà Giang: Hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Yên Minh
Hà Tĩnh: Cán bộ, chiến sỹ tích cực giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra
Những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho phẩm chất cao đẹp của người cán bộ đoàn viên
Đồng hành cùng gia đình nghèo nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015502035
Đang online: 251
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014