Thứ 3, Ngày 23 Tháng 4 Năm 2024
Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng
Ngày cập nhật: 15/09/2020 03:27:16 | Lượt xem: 319.0 | |
Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Gia Lai là một trong những đơn vị có bề dày truyền thống trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần cùng lực lượng Công an Gia Lai lập nhiều chiến công xuất sắc giữ vững an ninh, trật tự. Để biết thêm về những nỗ lực phấn đấu trong công tác của đơn vị, chúng tôi vừa có cuộc phỏng vấn với Trung tá Nguyễn Văn Thông-Phó trưởng Phòng An ninh đối nội.

* Phóng viên: Xin đồng chí cho biết, những năm qua, đơn vị đã hưởng ứng và gắn các phong trào thi đua do Bộ Công an, Công an tỉnh Gia Lai phát động vào nhiệm vụ công tác của đơn vị như thế nào?


* Trung tá Nguyễn Văn Thông: Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Gia Lai là đơn vị tham mưu trong công tác đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đơn vị luôn xác định các phong trào thi đua có ý nghĩa rất quan trọng đối với mọi mặt công tác của đơn vị.


Hàng năm, bám sát phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh phát động; thực hiện khẩu hiệu hành động “Chủ động, Nêu gương, Kỷ cương, Trách nhiệm, Hiệu quả”; đơn vị đã cụ thể hóa vào nghị quyết, chương trình hành động và quán triệt đến từng cán bộ chiến sỹ trong đơn vị để tổ chức thực hiện.


Trong phong trào thi đua, đơn vị đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, thực hiện nhiều mô hình và phong trào thi đua mang lại hiệu quả cao trong công tác, điển hình như: Mô hình tăng cường cơ sở, thực hiện 4 cùng với bà con đồng bào dân tộc thiểu số (cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào); Mô hình quản lý giáo dục đối tượng lầm lỡ tại cộng đồng; phát động phong trào thi đua tự học tiếng Jrai, Bana…Kết quả thực hiện các mô hình, phong trào trên đã tạo động lực quan trọng để mỗi cán bộ chiến sỹ và tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua, đơn vị đã lập được nhiều chiến công xuất sắc trong đấu tranh giải quyết vấn đề FULRO, “Tin lành Đêga”, phòng chống vượt biên trái phép. Đặc biệt, ngày 19/3/2020 vừa qua, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng truy bắt thành công 3 đối tượng cuối cùng lẩn trốn ngoài rừng để hoạt động “tà đạo Hà Mòn”, kết thúc 10 năm đấu tranh xóa bỏ tà đạo này.


Ghi nhận những thành tích, chiến công đã đạt được, nhiều năm liền Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng cờ thi đua; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được cac cấp khen thưởng; ngày 08/8/2020 tại Hà Nội, đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.

 

Đồng chí Võ Ngọc Thành-Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Rah Lan Lâm-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.


* Phóng viên: Được biết, mô hình 4 cùng đã mang lại hiệu quả cao trong vận động quần chúng nhân dân và đấu tranh có hiệu quả với hoạt động phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc của các đối tượng phản động, xin đồng chí chia sẻ về quá trình thực hiện mô hình này?


* Trung tá Nguyễn Văn Thông: Từ năm 2004 đến nay, gắn với nhiệm vụ công tác, đơn vị thực hiện mô hình 4 cùng, cùng ăn, cùng ở, cùng lao động, cùng nói tiếng đồng bào, luôn duy trì các tổ công tác bám địa bàn cơ sở để thực hiện nhiệm vụ nắm tình hình và phối hợp đấu tranh ngăn chặn tội phạm. Với đặc điểm của địa bàn Gia Lai, như: diện tích rộng, có nhiều dân tộc sinh sống, nhận thức về pháp luật, phương thức sản xuất của một bộ phận bà con còn hạn chế, còn tồn tại một số hủ tục trong đồng bào dân tộc thiểu số… vì vậy, công tác thực hiện mô hình 4 cùng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những năm qua, phát huy tinh thần trách nhiệm, mỗi cán bộ chiến sỹ đơn vị đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, chủ động bám địa bàn cơ sở để thực hiện hiệu quả mô hình 4 cùng với bà con đồng bào các dân tộc thiểu số tại các thôn, làng.


Hàng ngày, các tổ công tác tiếp xúc với bà con để tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hướng dẫn bà con phát triển kinh tế; chung tay vệ sinh đường làng, sửa chữa giọt nước, làm sân bóng đá, bóng chuyền, giao lưu vắn hóa, văn nghệ, hỗ trợ khi có gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn; tích cực phối hợp thực hiện các chương trình thiện nguyện, như: khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con, hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu trong sinh hoạt, như quần áo, thực phẩm, sách, vở cho các em học sinh… Từ những việc làm cụ thể đó, đã tạo được sự gần gũi, gắn bó, tin tưởng của bà con nhân dân tại các buôn, làng, từ đó họ sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ cán bộ chiến sỹ trong công tác phòng, chống tội phạm.

 

Đặc biệt, đội ngũ già làng, người có uy tín, chức sắc trong các tôn giáo đã tích cực cùng cán bộ chiến sỹ tham gia công tác vận động quần chúng chấp hành tốt pháp luật, cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn của bọn phản động; cảm hóa, giáo dục đối tượng lầm lỡ. Đồng thời, cung cấp cho đơn vị hàng trăm nguồn tin tố giác tội phạm có giá trị; chủ động phối hợp tuyên truyền cho quần chúng hiểu, không mắc mưu kẻ xấu; không tin, không nghe, không làm theo lời tuyên truyền xuyên tạc của bọn FULRO lưu vong. Vì vậy, trong những năm qua, nhiều trường hợp sau khi chấp hành xong án phạt tù, nhận thức được lỗi lầm, họ đã tự nguyện phối hợp với các trinh sát của đơn vị đến từng gia đình tuyên truyền cho bà con biết được âm mưu, thủ đoạn của bọn phản động để cảnh giác. Chính sự ủng hộ của quần chúng đã giúp đơn vị lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trong thời gian qua.


Từ thực tiễn công tác, chúng tôi càng thấm thía và khắc cốt, ghi tâm lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”.

 

Cán bộ Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Chư Prông giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông.


* Phóng viên: Được biết, nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn trong thời gian tới có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen. Đồng chí có thể chia sẻ, một số mặt công tác trọng tâm của đơn vị để tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn?


* Trung tá Nguyễn Văn Thông: Các thế lực thù địch và bọn phản động chưa từ bỏ giả tâm, âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam. Vậy nên, với vai trò nhiệm vụ công tác của đơn vị, chúng tôi tiếp tục bám sát các nội dung, nhiệm vụ công tác, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, phối hợp tốt với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các địa phương, các ban ngành chức năng; tranh thủ sự giúp đỡ của đội ngũ già làng, người uy tín, chức sắc trong tôn giáo, quần chúng nhân dân trên địa bàn chủ động đấu tranh ngăn chặn các hoạt động liên quan đến phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc.

 

Đặc biệt, hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các thế lực thù địch ra sức chống phá với những phương thức, thủ đọan ngày càng tinh vi, thâm độc. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đơn vị đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động rất cụ thể, quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên. Trong đó, tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, làm cho các phong trào trở nên thường xuyên, gắn với nhiệm vụ cụ thể của các tổ, đội và từng cán bộ chiến sỹ, cùng giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác. Thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó với quần chúng nhân dân; xây dựng “thế trận lòng dân vững chắc”. Củng cố, duy trì sự đoàn kết, nhất trí trong đảng bộ, đơn vị, nhất là sự đoàn kết thống nhất trong cấp ủy, lãnh đạo, xem đây là nhiệm vụ then chốt, thường xuyên.


Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, cấp ủy, lãnh đạo Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ, phải luôn ra sức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao ý thức chấp hành kỷ luật, không ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Xin cảm ơn đồng chí đã trả lời phỏng vấn!

 

Nguyễn Hữu (thực hiện)

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4
Đội tuyển Vovinam Công an nhân dân đạt 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Đồng tại giải vô địch các đội mạnh toàn quốc 2024
Phát động phong trào đọc sách trong Công an nhân dân năm 2024
Các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội
Công an huyện Kbang giáo dục truyền thống, tiếp bước cha anh
Nối tiếp truyền thống 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nội địa
Chào đón 03 sĩ quan Công an đầu tiên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc kết thúc nhiệm kỳ công tác và về đến Việt Nam
Công an tỉnh khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
Công an tỉnh tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động
Những màn trình diễn đẹp mắt, trang nghiêm, công phu, thể hiện niềm vinh dự, tự hào và sức mạnh của lực lượng Cảnh sát cơ động
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015452806
Đang online: 301
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014