Thứ 5, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Những bí thư chi bộ "nghe dân nói, nói dân tin"
Ngày cập nhật: 01/10/2020 10:29:58 | Lượt xem: 228.0 | |
Nhiều bí thư chi bộ ở xã Glar (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã phát huy vai trò “đầu tàu”, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm.

Nghe dân nói

 

Ông Nguyễn Đức Anh-Bí thư Chi bộ làng Tuơh Klah (xã Glar, huyện Đak Đoa) luôn gần gũi, sâu sát với đảng viên và nhân dân nên việc lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động ở làng đạt hiệu quả cao. Ông Nguyễn Đức Anh cho hay: “Tôi luôn tự nhắc mình không ngừng học hỏi, phải biết lắng nghe nhiều hơn để hiểu một cách cặn kẽ, sâu sắc các vấn đề, từ đó giúp cho công tác tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả cao hơn”.

 

Ông Nguyễn Đức Anh (bìa phải; làng Tuơh Klah, xã Glar, huyện Đak Đoa) luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động, công tác. Ảnh: Phương Linh

Ông Nguyễn Đức Anh (bìa phải) luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động, công tác. Ảnh: Phương Linh

 

Năm 2017, Chi bộ phối hợp cùng Ban Nhân dân thôn vận động người dân góp công, góp vốn làm đường giao thông. Đến nay, hầu hết tuyến đường giao thông trong làng Tuơh Klah đều được đổ bê tông. 3 năm qua, dân làng đã cùng nhau làm gần 4 km đường bê tông với kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Hiện tại, làng Tuơh Klah đang xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng với tổng kinh phí hơn 430 triệu đồng, trong đó, người dân đóng góp 77 triệu đồng.

 

Gần 20 năm trong vai trò Bí thư chi bộ, ông Đinh Luốt (làng Groi Wêt) luôn lắng nghe, chắt lọc ý kiến nhân dân. Ông Luốt nhớ lại: Cách đây 2 thập kỷ, ông là đảng viên duy nhất của làng Groi 2 (bây giờ là làng Groi Wêt). Để xây dựng tổ chức Đảng, ông dành nhiều thời gian trò chuyện, tham khảo ý kiến của dân làng để tìm những người đủ năng lực, trình độ và trách nhiệm nhằm giới thiệu vào Đảng. Đối tượng mà ông Luốt hướng đến là thanh niên đã thực hiện xong nghĩa vụ quân sự trở về, các đoàn viên, trưởng thôn, trưởng các đoàn thể trong làng.

 

Nhờ sự kiên trì ấy, đến nay, Chi bộ làng Groi Wêt đã có 16 đảng viên. Nhiều đảng viên do ông Luốt giới thiệu hiện đang giữ những vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị của xã như bà Lai-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, ông Yiên-Chủ tịch HĐND xã, ông Alưng-Phó Bí thư Chi bộ, ông Thông-Chi ủy viên Chi bộ làng Groi Wêt…

 

Ông Alưng bày tỏ: “Trong làng, ai cũng tin tưởng ông Đinh Luốt. Nhờ có ông giới thiệu, bồi dưỡng mà tôi được kết nạp vào Đảng. Ông Luốt luôn biết lắng nghe ý kiến của bà con. Ông nói gì cũng dễ hiểu nên bà con ai cũng quý, cũng nghe theo”.

 

Nói dân tin

 

Ông Luốt nhìn ra con đường bê tông chạy dọc trước nhà và nói: “Dân mà không tin mình thì một hạt thóc cũng không góp. Còn khi đã tin rồi thì vận động họ sẵn sàng làm theo”. Vì thế, trong mọi phong trào, hoạt động của làng, ông Luốt bao giờ cũng đặt niềm tin của bà con lên trên hết.

 

“Bất cứ ai có thể tin tưởng, cảm thấy có thể đảm nhận được nhiệm vụ tôi đều giao công việc, thực hiện đúng chủ trương “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Mỗi người dân đều là một kênh tuyên truyền. Do đó, tôi đều để mọi người trong làng tham gia việc chung”-ông Luốt chia sẻ kinh nghiệm.

 

Nhờ đó, khối đại đoàn kết trong làng được giữ vững, bền chặt. Từ sự đoàn kết, đồng lòng ấy, phong trào xây dựng nông thôn mới ở làng Groi Wêt cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Làng đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hiện tại, làng chỉ còn 41/480 hộ nghèo.

 

Tương tự, để có thể hoàn thành các tuyến đường bê tông do dân đóng góp, ông Nguyễn Đức Anh đã kiên trì tạo dựng niềm tin. Ông cho hay: “Ban đầu, mọi người cũng e dè việc tự làm đường vì sợ tiền đóng góp bị thất thoát. Tôi cùng với Chi bộ phối hợp cùng Ban Nhân dân thôn thành lập Ban giám sát cộng đồng để đứng ra chịu trách nhiệm về tài chính cũng như kỹ thuật thi công đường. Nhờ đó, bà con mới tin tưởng”.

 

Không chỉ vậy, ông Nguyễn Đức Anh còn được mọi người tin yêu bởi đức tính “dám nghĩ dám làm”. Ông mạnh dạn chỉnh đốn tổ chức Đảng, đề xuất kiện toàn hệ thống chính trị trong làng. Với những cá nhân không đảm đương được nhiệm vụ bị bà con phản ánh, ông đề xuất Đảng ủy, HĐND, UBND xã thay thế. Việc làm ấy nhận được sự đồng tình của người dân.

 

Trao đổi với P.V, ông Y Suôn-Phó Bí thư Đảng ủy xã Glar-cho biết: “Xã Glar hiện có 9 thôn, làng với 14 chi bộ trực thuộc. Không chỉ riêng làng Tuơh Klah hay Groi Wêt, các bí thư chi bộ làng Dơk Rơng, Dôr 2… cũng rất nổi bật, xuất sắc. Họ đều tích cực, năng động, trách nhiệm, có năng lực, được Đảng và nhân dân tin tưởng. Thời gian qua, các bí thư chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ, từ xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh đến xây dựng nông thôn mới; hướng dẫn người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, phát triển kinh tế đến giữ vững an ninh chính trị. Họ đã góp phần không nhỏ trong xây dựng xã Glar ngày càng giàu đẹp”.

Theo GLO

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Thiếu tá Trần Xuân Hoàng - Ân nhân của những người lầm lỡ
Trung úy Công an dũng cảm cứu sống cháu bé giữa dòng nước siết
Hơn 40 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện
Lãnh đạo Công an tỉnh thưởng nóng Công an huyện Đak Pơ
Thầm lặng sau những thành tích, chiến công
“Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an xã ”
Hà Giang: Hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Yên Minh
Hà Tĩnh: Cán bộ, chiến sỹ tích cực giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra
Những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho phẩm chất cao đẹp của người cán bộ đoàn viên
Đồng hành cùng gia đình nghèo nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015489202
Đang online: 188
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014