Thứ 5, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Góp ý dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng: Phát huy trí tuệ và quyền làm chủ của nhân dân
Ngày cập nhật: 20/10/2020 08:07:42 | Lượt xem: 204.0 | |
Ngày 16-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai ban hành Hướng dẫn số 01-HD/TU về việc công bố, thảo luận, lấy ý kiến của nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Mục đích của việc làm này là nhằm tập hợp và phát huy trí tuệ, quyền làm chủ của nhân dân tham gia đóng góp với Đảng trong việc hoạch định đường lối, chủ trương, quyết sách quan trọng của đất nước đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và năm 2045, góp phần nâng cao chất lượng dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, làm cho ý Đảng hợp với lòng dân. Thông qua đó góp phần tạo sự thống nhất cao về nhận thức, hành động và ý chí quyết tâm trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bắt đầu từ ngày 20-10, các cơ quan thông tin đại chúng và website của các cơ quan, đơn vị thuộc cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội các cấp trong toàn hệ thống chính trị của tỉnh đăng toàn văn dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

 

Theo đó, dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng gồm: dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng; dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2011-2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2021-2030; dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025; dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII.

 

Trong vòng 1 tháng (từ ngày 20-10 đến 20-11-2020), thông qua nhiều hình thức, các tầng lớp nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài (chưa phải là đảng viên) tham gia góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Về việc tổng hợp ý kiến của các tầng lớp nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh tổ chức lấy ý kiến theo hệ thống dọc (gồm cả các hội nghị, hội thảo do MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tổ chức) và mỗi cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổng hợp ý kiến gửi về Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội Trung ương; đồng thời, gửi về Ban Dân vận Tỉnh ủy để theo dõi, tổng hợp báo cáo. Cùng với đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng hợp báo cáo của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh để gửi về Thường trực Tỉnh ủy (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) và Ban Dân vận Trung ương trước ngày 13-11-2020.

Cũng theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tiếp nhận thư gửi trực tiếp, tổng hợp các ý kiến đóng góp qua thư của nhân dân gửi Thường trực Tỉnh ủy (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) trước ngày 9-11-2020 để tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Trung ương; Đảng ủy xã, phường, thị trấn chỉ đạo việc tiếp nhận thư góp ý của nhân dân gửi trực tiếp tới cấp ủy để tổng hợp, lập báo cáo gửi Ban Thường vụ Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy (qua Ban Tuyên giáo).

 

Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy tổ chức tiếp nhận thư góp ý của nhân dân gửi trực tiếp đến cấp ủy; đồng thời, lập báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII gửi Thường trực Tỉnh ủy (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) trước ngày 9-11-2020 để tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp nhận các báo cáo của các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan; tổng hợp ý kiến đóng góp qua thư của nhân dân để xây dựng báo cáo chung của tỉnh gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy để báo cáo Ban Tuyên giáo Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng trước ngày 20-11-2020.

Báo cáo chuyên đề “Việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân và tổng hợp ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” tại Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 10-2020, đồng chí Lê Quang Vĩnh-Trợ lý Thường trực Ban Bí thư Trung ương-nhấn mạnh: Việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, các địa phương cần tổ chức một cách khoa học, dân chủ và tạo sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

 

Tại Hội nghị Ban Chỉ đạo lấy ý kiến nhân dân góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thông qua MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội, đồng chí Trương Thị Mai-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo-nhấn mạnh: Việc lấy ý kiến phải bảo đảm khoa học, thiết thực, xu hướng tích cực, cầu thị, chân thành, lắng nghe; góp phần nâng cao chất lượng dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.

 

Từ ngày 20-10, Báo Gia Lai điện tử sẽ đăng dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tiếp nhận ý kiến góp ý của các tầng lớp nhân dân qua hộp thư: glo@baogialai.com.vn hoặc chebanbgl2014@gmail.com hoặc gửi thư về Báo Gia Lai: 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku, Gia Lai.

Theo GLO


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Cảnh giác âm mưu kêu gọi ký tên “Đơn kiến nghị miễn trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Thúy Hạnh”
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ
Công an tỉnh Lào Cai: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giành chiến công mới trong năm 2024
Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023
Malaysia: Cách thức ưu tiên an ninh hàng hải
Năm 2023 là năm có nhiều đột phá trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông
Châu Âu siết chặt an ninh trước thềm năm mới 2024
Cần chính sách đặc thù phát triển ngành Khoa học và Công nghệ
Nông dân hiện đại phải có trách nhiệm với cộng đồng
Các cơ quan báo chí phát huy vai trò cầu nối, gắn kết Quốc hội với nhân dân
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015485181
Đang online: 272
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014