Thứ 6, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024
Báo CAND cùng TMV Ngọc Dung và Cty Duy Lợi đến với bà con vùng lũ Hà Tĩnh
Ngày cập nhật: 10/11/2020 08:03:18 | Lượt xem: 282.0 | |
Tiếp tục hành trình thăm và tặng quà đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai, ngày 9/11, Đoàn công tác xã hội - từ thiện của Báo CAND, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện (TMV) Ngọc Dung và Công ty Duy Lợi đã phối hợp Công an tỉnh Hà Tĩnh đến tặng quà bà con nhân dân các xã Hương Liên và Hương Long của huyện Hương Khê.

Tham gia đoàn công tác, về phía Báo CAND có Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng Ban Điện tử Báo CAND; về phía Hệ thống TMV Ngọc Dung có ông Bùi Văn Tiến, Phó Tổng Giám đốc.

 
Đoàn công tác trao quà hỗ trợ bà con xã Hương Long.

Từ trung tâm TP Hà Tĩnh, đoàn vượt qua 50km đến với huyện miền núi Hương Khê. Trong đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn huyện chịu hậu quả nặng nề, đã có một người chết, 6 xã bị chia cắt, ngập cục bộ; 366 hộ dân và 21 hội quán thôn bị ngập; nhiều tuyến đường trục chính và công trình thủy lợi bị xói lở, hư hỏng nghiêm trọng.

Tại đây, đoàn đã trao 400 triệu đồng cho bà con nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ ở hai xã Hương Liên và Hương Long, trong đó 300 triệu đồng do TMV Ngọc Dung ủng hộ và 100 triệu đồng do Công ty Duy Lợi ủng hộ.

Trò chuyện với bà con tại xã Hương Long, Thượng tá Trần Duy Hiển cho biết, thời gian qua Báo CAND đã cùng Hệ thống TMV Ngọc Dung - một thương hiệu thẩm mỹ uy tín có quá trình đồng hành, gắn bó trong các hoạt động xã hội - từ thiện, tổ chức nhiều hoạt động ủng hộ đồng bào. Riêng đợt lũ lụt vừa qua, Hệ thống TMV Ngọc Dung đã ủng hộ 200 tấn gạo cho nhân dân 8 tỉnh miền Trung. Căn cứ nhu cầu thực tế, Báo CAND đã phối hợp nhà tài trợ quy đổi ra thành tiền mặt để chuyển số tiền 2,7 tỷ đồng tới bà con.

 
Thượng tá Trần Duy Hiển thăm hỏi, trao quà cho bà con xã Hương Long.

Bày tỏ xúc động được về miền quê cách mạng để chia sẻ những khó khăn của người dân, Thượng tá Trần Duy Hiển khẳng định, những phần quà là tấm lòng, tình cảm của các nhà hảo tâm thông qua Báo CAND và chính quyền cơ sở để trợ giúp bà con khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Lưng đã còng, mắt đã mờ, cụ Lê Thị Nghi, 86 tuổi, được cháu ngoại dìu đến trụ sở UBND xã Hương Long nhận quà. Chống gậy bước từng bước chậm rãi, tay cụ Nghi run run khi nhận quà từ Phó Tổng Giám đốc TMV Ngọc Dung Bùi Văn Tiến. "Cảm ơn Báo CAND và các nhà hảo tâm đã luôn quan tâm, nhớ đến những người già neo đơn bị ảnh hưởng do mưa lũ như tôi", cụ xúc động nói.

Còn cô Bùi Thị Hồng, trú thôn 7 xã Hương Long cho biết, những ngày mưa lũ bà con trong thôn không bị ngập nước do đây là địa bàn miền núi, địa hình cao ráo. Tuy nhiên, mưa bão khiến nhiều nhà tốc mái, cây cối gãy đổ, hoa màu hư hỏng khiến đời sống bà con gặp nhiều khó khăn. Do đó, những phần quà có giá trị động viên tinh thần lớn lao đối với những người dân nghèo của xã miền núi Hương Long...

 
Ông Bùi Văn Tiến, Phó Tổng Giám đốc TMV Ngọc Dung trao quà hỗ trợ bà con Hương Liên.

Rời Hương Long, đoàn công tác đã vượt qua nhiều đoạn đường đồi núi để tới Hương Liên - một xã vùng sâu vùng xa của huyện Hương Khê, cách trung tâm huyện gần 30km. Toàn xã có 683 hộ, 2.351 khẩu, trong đó có một bản dân tộc Chứt với tập tục còn lạc hậu, sống tách biệt, hôn nhân cận huyết thống nên đời sống đồng bào còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn...

Theo ông Trần Phúc Anh, Bí thư Đảng ủy xã Hương Liên, do là xã thượng nguồn của Thủy điện Hố Hô nên trong đợt mưa lũ vừa qua một số địa bàn trong xã bị ngập lụt, chia cắt cục bộ hoặc sạt lở đất, phải tiến hành di dân.

Em nhỏ được mẹ đưa tới UBND xã Hương Liên nhận quà từ đoàn công tác Báo CAND, TMV Ngọc Dung và Công ty Duy Lợi. 

"Thay mặt Đảng ủy, chính quyền địa phương chúng tôi trân trọng cảm ơn tấm lòng vàng của Báo CAND, Công ty TMV Ngọc Dung, Công ty Duy Lợi đã vượt quãng đường xa xôi để đến tận đây tặng quà cho bà con. 200 suất quà trị giá 200 triệu đồng là món quà thiết thực giúp đồng bào vượt khó, vươn lên trong cuộc sống", Bí thư Đảng ủy xã Hương Liên nhấn mạnh.

Để sẻ chia với những vất vả, hy sinh của lực lượng Công an xã trong giúp đỡ nhân dân chống chọi với bão lũ, đoàn công tác đã trao tặng Công an xã Hương Long và Công an xã Hương Liên mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

 
Đoàn công tác trao quà hỗ trợ bà con xã Hương Liên.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Báo CAND và các nhà hảo tâm cũng đã đến trao tặng cho Công an xã Thạch Đài và Công an xã Lưu Vĩnh Sơn, thuộc huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh mỗi đơn vị số tiền 10 triệu đồng. 

Theo ước tính, trong đợt mưa lũ vừa qua, Thạch Hà là một trong những huyện bị thiệt hại nặng nề với số tiền hơn 800 tỷ đồng. Cán bộ chiến sỹ Công an nơi đây cũng đã cùng nhân dân gồng mình chống bão, cũng như nỗ lực giúp dân khắc phục hậu quả khi cơn lũ đi qua.

Thượng tá Trần Duy Hiển bày tỏ sự khâm phục với những gian khổ, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Công an xã Thạch Đài trong mưa lũ, đặc biệt, hình ảnh Thượng úy Phạm Duy Triết, Phó Trưởng Công an xã Thạch Đài chạy bộ hơn 2km giữ thuyền trên xe máy cùng đồng đội để đưa người dân đi cấp cứu kịp thời, là hình ảnh d đẹp được dư luận và cộng đồng mạng hoan nghênh, chia sẻ.

 
Thượng tá Trần Duy Hiển và Thượng úy Phạm Duy Triết, Phó Trưởng Công an xã Thạch Đài, người chạy bộ hơn 2km giữ thuyền trên xe máy cùng đồng đội để đưa người dân đi cấp cứu.

"Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an luôn căn dặn Báo CAND phải phát hiện, tuyên truyền kịp thời những hình ảnh đẹp, việc làm tốt giúp đỡ nhân dân của cán bộ chiến sỹ Công an. Và chính những hình ảnh xúc động này cũng sẽ giúp cho tờ báo thêm đa dạng, sinh động hơn", Thượng tá Trần Duy Hiển chia sẻ, đồng thời gửi lời cảm ơn tới TMV Ngọc Dung, Công ty Duy Lợi đã luôn tin tưởng, phối hợp hiệu quả, đồng hành cùng Báo CAND trong các hoạt động xã hội - từ thiện.

Theo Phó Tổng Giám đốc TMV Ngọc Dung Bùi Văn Tiến, được trực tiếp đến các địa phương miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ, Hệ thống TMV Ngọc Dung cũng muốn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới những cán bộ chiến sỹ Công an ngày ngày "thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi" và lăn lộn trong mưa lũ để giúp bà con bảo đảm an toàn tính mạng, di dời tài sản...

 
Đoàn công tác trao quà hỗ trợ tới Công an xã Thạch Đài (ảnh trên) và Công an xã Lưu Vĩnh Sơn.

"Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thẩm mỹ thực hiện các hoạt động hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, chúng tôi cũng mong muốn kêu gọi nhiều nhà hảo tâm cùng đồng lòng, chung sức, giúp thêm nhiều người ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn", ông Bùi Văn Tiến nhấn mạnh.

Đón nhận phần quà từ Báo CAND và các nhà hảo tâm, Đại úy Trần Trường Thọ, Trưởng Công an xã Lưu Vĩnh Sơn khẳng định, sự quan tâm, chia sẻ của đoàn công tác là động lực để Công an xã lưu Vĩnh Sơn động viên anh em tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở...

Theo cand.com.vn


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Trung úy Công an dũng cảm cứu sống cháu bé giữa dòng nước siết
Hơn 40 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện
Lãnh đạo Công an tỉnh thưởng nóng Công an huyện Đak Pơ
Thầm lặng sau những thành tích, chiến công
“Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an xã ”
Hà Giang: Hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Yên Minh
Hà Tĩnh: Cán bộ, chiến sỹ tích cực giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra
Những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho phẩm chất cao đẹp của người cán bộ đoàn viên
Đồng hành cùng gia đình nghèo nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi
Hai cháu bé đi lạc được cán bộ Cảnh sát giao thông Tuyên Quang giúp đỡ
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015383044
Đang online: 346
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014