Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong Công an tỉnh
Ngày cập nhật: 27/11/2020 05:00:41 | Lượt xem: 186.0 | |

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân đã minh chứng: công tác lý luận chính trị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa cơ bản, lâu dài, góp phần đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa đội ngũ đảng viên, cán bộ, chiến sỹ Công an trong tình hình mới. Đây được xem là một trong các nhân tố hàng đầu để thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong đó chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, chiến sỹ về chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an trong thời kỳ mới.

Việc quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được tổ chức nghiêm túc tới 100% cán bộ, Đảng viên trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Năm 2020, Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động chính trị được tổ chức trang trọng, có ý nghĩa sâu sắc; qua đó đã tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, Đảng viên và nhân dân về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của lực lượng Công an nhân dân. Trong đó, tập trung nghiên cứu, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy...Tăng cường giáo dục, tuyên truyền lý luận chính trị gắn với nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn như: 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020); 75 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2020) và Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2020); 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020); 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020); 150 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2020); 200 năm Ngày sinh Ph.Ăng-ghen (28/11/1820 – 28/11/2020); 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2020)...

Đồng thời, tổ chức sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị quan trọng của Đảng gắn với nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an. Qua đó, đánh giá được những ưu điểm, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện.

Để nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, Công an tỉnh đã phối hợp với các trường chính trị Trung ương và địa phương tổ chức, cử cán bộ, đảng viên đặc biệt là các cán bộ trong diện quy hoạch tham gia các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị theo trình độ từ trung cấp đến cao cấp. Tiếp tục đổi mới nội dung đào tạo, chương trình bồi dưỡng theo các chuyên đề phù hợp trình độ, nhiệm vụ công tác của cán bộ, chiến sỹ; khơi gợi tinh thần học tập, đào sâu nghiên cứu của đảng viên, cán bộ. Việc học tập được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, quy chế, khoa học, hiệu quả. Tích cực tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu do Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hàng năm nhằm nâng cao lý luận và kỹ năng, cập nhật những chủ trương, thông tin mới cho đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác đảng và công tác chính trị và cộng tác viên dư luận xã hội được lắng nghe, nghiên cứu về các chuyên đề về các vấn đề được xã hội quan tâm.

Đến nay, Công an tỉnh đã có 53,8% cán bộ có trình độ trung cấp chính trị; cao cấp chính trị đạt tỷ lệ 7,6%. Công tác phát triển, kết nạp đảng viên mới được Đảng ủy Công an tỉnh và các cấp ủy cơ sở quan tâm; chất lượng đảng viên mới được chú trọng góp phần nâng cao sức chiến đấu cho toàn Đảng bộ Công an tỉnh. Tính riêng năm 2020, đã mở 1 lớp bồi dưỡng cho đối tượng kết nạp đảng với 67 đồng chí tham gia, mở 1 lớp bồi dưỡng chính trị cho 38 đảng viên mới được kết nạp. Thông qua các lớp bồi dưỡng, tập huấn công tác lý luận chính trị vừa giúp mỗi cán bộ, chiến sỹ không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời làm cho cán bộ, chiến sỹ có khả năng tự “đề kháng” trước những tác động tiêu cực từ bên ngoài; tích cực đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch và tội phạm.

 

Đại tá Phạm Hữu Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập tại lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2020.

 

Có thể khẳng định, những năm qua, tuyệt đại đa số đảng viên, cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an tỉnh đều nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, nêu cao ý thức trách nhiệm của người đảng viên, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Hải Anh


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đảng ủy Công an tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy
Phòng Hồ sơ nghiệp vụ tổ chức hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống
Chi đoàn cơ sở Tham mưu sinh hoạt chính trị kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Bắt 4 đối tượng tổ chức mua, bán phụ nữ với giá 20 triệu đồng
Nữ cảnh Sát khu vực được Nhân dân tin yêu
Công an tỉnh khai mạc Lớp tập huấn điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật đợt 1 năm 2024
70 Phó Trưởng Công an xã hoàn thành lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới, kiến thức nâng cao
Công an huyện Ia Pa tập huấn công tác Cảnh sát khu vực năm 2024
Hội Phụ nữ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức mới, kiến thức nâng cao cho Công an cấp xã
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014987268
Đang online: 248
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014