Chủ nhật , Ngày 2 Tháng 6 Năm 2024
Đại úy Công an phường học tập, làm theo lời Bác
Ngày cập nhật: 17/05/2024 09:39:40 | Lượt xem: 36.0 | |
“Trách nhiệm, nhiệt tình, hỗ trợ, giúp đỡ người dân”, đó là những lời nhận xét của Cấp ủy, chính quyền và người dân dành cho Đại úy Võ Phạm Phước Duy- cán bộ Công an phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng chí còn là tấm gương sáng trong học tập, làm theo lời Bác.

Thiếu tá Lê Kiên Cường- Phó Trưởng Công an phường 1, thành phố Cao Lãnh có nhận xét: “Trong quá trình công tác, đồng chí Duy luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc, từ đó hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hòa đồng, giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Chấp hành điều lệnh Công an nhân dân, luôn lấy 06 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi công việc. Kết quả thời gian qua, đồng chí Duy nhận được nhiều giấy khen trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.”

Điển hình vào ngày 08/4/2024, trong quá trình tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn phường 1, tổ công tác của Đại úy Duy phát hiện Nguyễn Thành Đ, sinh năm 1993 ngụ huyện Cao Lãnh có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Qua tuyên truyền, giáo dục về tác hại của việc sử dụng chất ma túy, Đ đã đồng ý đi cai nghiện tự nguyện. Nhưng khi biết, hoàn cảnh gia đình em Đ gặp khó khăn, cha Đ già yếu, không có điều kiện đưa Đ đi cai nghiện, Đại úy Duy đã báo cáo vụ việc trên với chỉ huy Công an phường. Được Công an phường đồng ý, Duy đã lái xe đưa em đi cai nghiện, trên đường đưa Đ đi cai nghiện, phát hiện tại ngã tư Ngô Thì Nhậm - Đặng Văn Bình thuộc khóm 4, phường 1, xảy ra 01 vụ tai nạn giao thông, Đại úy Duy cùng người dân nhanh chóng đưa nạn nhân bị thương lên xe đi cấp cứu.

Đại úy Võ Phạm Phước Duy hỏi thăm gia đình em Đ về quá trình tham gia cai nghiện của em Đ.


Cảm kích trước việc làm của Đại úy Võ Phạm Phước Duy, ông Nguyễn Văn Tùng- cha của em Đ đã gởi thư cảm ơn đến Công an phường 1. Ông Nguyễn Văn Tùng cảm động nói: “Nhờ Công an phường 1 giúp đỡ cho thằng nhỏ đi cai nghiện, mang ơn, nó đi mấy tuần lễ nay êm lắm, bây giờ thấy nó được lắm. Công an giúp đỡ vợ chồng tôi đưa thằng con đi cai nghiện. Chú Duy như ruột thịt trong gia đình, động viên em nó ráng cai nghiện tốt dể được về lo cho gia đình, hành động này quá tốt luôn. Quý trọng chú Duy, Công an phường 1”.     

Đây chỉ là một trong 50 trường hợp, mà từ năm 2018 đến nay, Đại úy Duy đã vận động thành công các đối tượng trong và ngoài địa bàn đi cai nghiện tự nguyện. Như trường hợp anh T ngụ khóm 2, lúc đầu đồng ý đi cai nghiện, nhưng khi đến trung tâm cai nghiện thì không chịu cai nghiện mà trở về. Những trường hợp này, Đại úy Duy đã kiên trì phối hợp với gia đình, người thân vận động đối tượng đến lần thứ 2, thứ 3 sau đó mới chịu đi cai nghiện. Ngoài ra có một số đối tượng cai nghiện trở về địa phương, Đại úy Duy đã giới thiệu vào làm tài xế tại một số cơ sở trên địa bàn, hoặc xác nhận hồ sơ cho đi làm ở Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. 

Phường 1, thành phố Cao Lãnh là nơi tập trung nhiều khu vui chơi giải trí, cơ quan Nhà nước. Lợi dụng đêm tối, các đối tượng vi phạm pháp luật, thanh thiếu niên từ địa bàn khác đến các công viên trên địa bàn tụ tập gây rối. Năm 2018, sau khi về nhận nhiệm vụ tại Công an phường 1, thành phố Cao Lãnh, phụ trách mãng phòng chống tội phạm, đồng chí Duy đã chủ động tham mưu cho chỉ huy Công an phường kế hoạch tuần tra kiểm soát, phòng ngừa, xử lý kịp thời các nhóm thanh thiếu niên từ địa bàn khác đến địa bàn tụ tập đánh nhau trên địa bàn, kế hoạch đảm bảo an toàn các lễ hội, sự kiện diễn ra trên địa bàn… Qua đó, kéo giảm tình trạng thanh thiếu niên tụ tập gây rối tại các công viên, trộm cắp, sử dụng ma túy, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn. 

Đại úy Duy tham gia tuần tra đảm bảo ANTT hàng đêm.


Nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy phải bằng những việc làm rất thiết thực, cụ thể hàng ngày trong công tác, chiến đấu, phục vụ nhân dân. Không bằng lòng với những thành tích đạt được, để hoàn thiện bản thân, tiếp tục phục vụ nhân dân tốt hơn trong thời gian tới, Đại úy Võ Phạm Phước Duy chia sẽ: “Bản thân tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giữ gìn phẩm chất đạo đức, đoàn kết, gương mẫu trong công tác và cuộc sống. Luôn tôn trọng, gần dân, lắng nghe, vì nhân dân phục vụ, thường xuyên xuống địa bàn, hỗ trợ người dân có khó khăn vướng mắc, năng nỗ vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Ngoài công tác phòng chống tội phạm, Đại úy Duy tranh thủ những lúc không xuống địa bàn, hỗ trợ đồng đội tiếp nhận, hướng dẫn người dân làm các thủ tục VnEID và các thủ tục hành chính khác. Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn thời gian tới, Đại úy Võ Phạm Phước Duy cho biết: “Phối hợp các đội nghiệp vụ Công an thành phố tuần tra kiểm soát, kiểm tra các cơ sở trên địa bàn. Nắm tình hình các đối tượng trên địa bàn có biểu hiện vi phạm pháp luật, gọi hỏi, giáo dục tuyên truyền để các đối tượng chấp hành các quy định của pháp luật, các đối tượng ở ngoài đến thì trao đổi thông tin với công an ngoài địa phương để phòng ngừa tội phạm.”  

Với những cố gắng, nỗ lực trong công tác, Đại úy Võ Phạm Phước Duy nhiều lần được địa phương, các cấp, ngành khen thưởng và trong các đợt cao điểm tấn công phòng chống tội phạm đồng chí đều được Công an tỉnh tặng giấy khen./. 

Theo Cổng TTĐT Bộ Công an


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Phòng An ninh kinh tế tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Xúc động những lá thư người dân Hòa Bình gửi cảm ơn lực lượng Công an
Cao Bằng: Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo chiếm đoạt 300 triệu đồng
Công an xã ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn giả danh cán bộ Công an
Nhanh chóng giải cứu người bị mắc kẹt trong cabin ô tô sau vụ tai nạn
Cảnh sát giao thông Hòa Bình dùng xe ô tô đặc chủng đưa người bệnh đi cấp cứu
Khen thưởng công dân kịp thời ngăn chặn tội phạm lừa đảo trên không gian mạng
Cán bộ Công an xã mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Công an tỉnh An Giang chung tay “Ươm mầm thiện”
Những lá thư cảm ơn, ấm lòng người cán bộ, chiến sĩ Công an Lạng Sơn
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0016783163
Đang online: 1834
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014