Thứ 7, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024
Bài phát biểu của đồng chí Đại tá Lê Hồng Hiệp - Phó cục trưởng Cục Công tác chính trị, Tổng cục Chính trị CAND, BCA.
Ngày cập nhật: 08/06/2017 07:49:32 | Lượt xem: 6192.0 | |
Tại lễ phát động tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng Công an tỉnh Gia Lai

Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ phát động Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” của Công an tỉnh Gia Lai.

Thưa các đồng chí. Để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong xây dựng lực lượng CAND về bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong thời gian qua, ngày 26-10-2016, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Chỉ thị số 07 về Tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử CAND trong tình hình mới. Trong đó yêu cầu tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong toàn lực lượng.

Đồng chí Đại tá Lê Hồng Hiệp - Phó cục trưởng Cục Công tác chính trị, Tổng cục Chính trị CAND, BCA phát biểu tại Lễ phát động Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" của Công an tỉnh Gia Lai .

Cuộc vận động có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp và toàn thể cán bộ, chiến sĩ về xây dựng phong cách bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp; rèn luyện đạo đức lối sống trong sáng; chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hóa, văn minh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân. Đây cũng là một trong các giải pháp quan trọng nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) của Đảng về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trên tinh thần đó, ngày 12/01/2017, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an tổ chức trọng thể lễ phát động thực hiện Cuộc vận động trên trong toàn lực lượng, đồng thời yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tổ chức phát động thực hiện Cuộc vận động  trong toàn thể Cán bộ, chiến sỹ.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã quán triệt mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động; khẩn trương xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức lễ phát động thực hiện Cuộc vận động trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Thay mặt lãnh đạo Cục Công tác chính trị, Bộ Công an tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của các đồng chí.

Những năm qua, bằng nhiều biện pháp thiết thực, cụ thể, Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức thực hiện và đạt được những thành quả quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng nói chung, cũng như đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; lấy xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối vơi Đảng, Nhà nước, chế độ Xã hội chủ nghĩa và nhân dân làm mục tiêu giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên; coi trong việc giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên trong thực tế công tác, chiến đấu và trong sinh hoạt; nâng cao ý thức chấp hành điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa của cán bộ, chiến sỹ. Đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Tuy nhiên, những tồn tại hạn chế trong công tác xây dựng lực lượng về bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử của Công an Gia Lai cũng không nằm ngoài những hạn chế của toàn lực lượng Công an nhân dân nói chung.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh vừa quán triệt mục tiêu, yêu cầu các nội dung, giải pháp để thực hiện thắng lợi Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” của Công an tỉnh Gia Lai. Có thể nói đây là những giải pháp mang tính trọng tâm, thiết thực, bám sát Kế hoạch số 337 ngày 19/12/2016 của Bộ Công an về đặc điểm tình hình, nhiệm vụ thực tế của Công an Gia Lai. Đây chính là nội dung mang tính cốt lõi của Cuộc vận động, tôi tin tưởng rằng nếu thực hiện được tốt sẽ tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng lực lượng, xây dựng bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh.

Để việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” của Công an tỉnh Gia Lai đạt hiệu quả hơn, trong các nhóm giải pháp mà các đồng chí đã đề ra, tôi đề nghị các đồng chí quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

Thứ nhất, trên cơ sở các giải pháp lớn thực hiện Cuộc vận động mà lãnh đạo Công an tỉnh đã đề ra, các đơn vị phòng, ban, huyện, phường, xã, thị trấn cần cụ thể rõ hơn thành những nội dung và tiêu chí thật cụ thể, dễ nhớ, dễ làm, phù hợp với từng lực lượng, đơn vị mình. Mỗi nội dung, biện pháp có tính sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương hình thức, hô hào chung chung. Cần lồng ghép Cuộc vận động này với các phong trào thi đua khác mà Công an tỉnh đã và đang thực hiện có hiệu quả. Trước mắt, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng Công an tỉnh, từ lực lượng chính quy đến lực lượng đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, nhằm quán triệt mục đích, ý nghĩa, nội dung, biện pháp thực hiện Cuộc vận động, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động, chuyển biến thực sự trong nhận thức, cũng như trong công tác, học tập, sinh hoạt của từng cán bộ, chiến sỹ.

Thứ hai, quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động, phải kết hợp chặt chẽ, tiến hành đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục với các giải pháp hành chính, nhất là giải pháp thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm. Tổ chức sinh hoạt chính trị, giáo dục nội bộ thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của cán bộ, chiến sỹ. Thường xuyên trong các cuộc họp sinh hoạt đơn vị, cán bộ, chiến sỹ kiểm điểm tự phê bình và phê bình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Lấy kết quả thực hiện Cuộc vân động là một trong những tiêu chí tiêu chí đánh giá, nhận xét, phân loại cán bộ, bình xét các danh hiệu thi đua đối với tập thể, cá nhân.

            Thứ ba, tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm xây dựng các tiêu chí về phong cách người Công an nhân dân; tiêu chí về bãn lĩnh chính trị tư tưởng, bản lĩnh trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ. Tập trung rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định về chuẩn mực đạo đức, lối sống văn hóa; xây dựng, bổ sung văn hóa công sở; tiêu chí văn hóa ứng xử của từng lực lượng và quy định trách nhiệm nêu gương của cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong thực hiện văn hóa ứng xử trong Công an nhân dân. Đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong, lề lối làm việc, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ đối với nhân dân, nhất là ở những bộ phận, những cán bộ chiến sỹ thường xuyên tiếp xúc, giải quyết các yêu cầu, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

            Thứ tư, Cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp cần ra nghị quyết, xác định việc tổ chức thực hiện Cuộc vân động là một trong những nhiệm vụ trong công tác trọng tâm trong công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân năm 2017 và các năm tiếp theo, để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Trong đó, các đồng chí cấp ủy, chỉ huy các cấp từ Công an tỉnh đến Công an các phòng, ban, huyện, phường, thị trấn phải thực sự gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện Cuộc vận động này để cán bộ, chiến sỹ noi gương thực hiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an tỉnh cần chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc tổ chức thực hiện các chỉ thị, mệnh lệnh, chương trình, kế hoạch, quy trình, quy chế công tác.

            Thứ năm, để tạo sự đồng thuận, cũng như sự ủng hộ của toàn xã hội đối với Cuộc vân động này của lực lượng Công an nhân dân, Công an tỉnh, Công an các đơn vị, huyện, phường, xã cũng cần báo cáo và thường xuyên tranh thủ ý kiến chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ban nghành, đoàn thể, các cơ quan báo chí và sự quan tâm giúp đỡ của quần chúng nhân dân.

            Thứ sáu, Tổ chức tuyên truyền sâu rộng về Cuộc vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương. Cụ thể là chuyên mục “An ninh trật tự” của Công an tỉnh trên báo, đài địa phương, cần mở diễn đàn về xây dựng phong cách, bản lĩnh, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử của Công an nhân dân; kịp thời biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, “người tốt, việc tốt”, hình ảnh đẹp của những cán bộ, chiến sỹ Công an gương mẫu, tận tụy, vì nhân dân phục vụ; nhắc nhở, phê bình những đơn vị, cán bộ, chiến sỹ vi phạm điều lệnh, có tư thế, tác phong, ứng xử thiếu chuẩn mực khi tiếp xúc, giải quyết công việc đối với cơ quan, tổ chức và công dân.

            Thứ bảy, Ban chỉ đạo cuộc vân động Công an tỉnh Gia Lai cần thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc đánh giá kết quả thực hiện ở các đơn vị trực thuộc, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót để việc thực hiện Cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực.

BBT

           


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Chương trình “Vươn cao Việt Nam” trao tặng váng sữa, phô mai cho các cháu học sinh mầm non
Kông Chro: Chính quyền cơ sở sát cánh cùng Công an để cấp CCCD cho người dân
Công an thị xã Ayun Pa không quản ngại khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu cấp Căn cước công dân
Phía sau những hy sinh là sự sống, danh dự và hạnh phúc
Đề nghị truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 chiến sĩ dũng cảm hy sinh khi chữa cháy
Công an tỉnh Quảng Bình: Những việc làm nghĩa tình vì dân
Nhân dân gửi thư cảm ơn Công an xã
Phía sau thành công của những chuyên án ma túy lớn
Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an quận Đống Đa – Công an thành phố Hà Nội
Xuân đến nơi khoảng trời trại giam
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015653197
Đang online: 233
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014