Thứ 7, Ngày 3 Tháng 6 Năm 2023 |
Quá trình triển khai thực hiện, lãnh đạo Công an tỉnh theo dõi tình hình, kết quả thực hiện hằng ngày, hằng tuần, tổ chức các đoàn kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện của các đơn vị, Công an địa phương; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là tại bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính các cấp và tổ chức hướng dẫn, nâng cao trình độ, kỹ năng thao tác của đội ngũ cán bộ trực tiếp thực hiện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.
Từ thực tế thực hiện, các đơn vị, Công an địa phương đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả, như: Thành lập các “Tổ hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến” hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân; tăng cường tuyên truyền tiện ích của dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua các pano, áp phích… Đồng thời, định kỳ hằng tuần, tổ chức họp, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong toàn Công an tỉnh để rút kinh nghiệm, đề ra các chủ trương, giải pháp cụ thể và tổ chức nhân rộng những mô hình, cách làm hay, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng thực hiện dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Bước đầu, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Gia Lai qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an đã cơ bản được sự đồng thuận của Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn; tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Công an tỉnh được nâng lên rõ rệt.
Chỉ trong tháng 4 năm 2023, Công an toàn tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết 46.619 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trong đó, tiếp nhận trực tuyến 36.196 hồ sơ (đạt tỷ lệ 77,6%), 08/08 lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo chỉ tiêu chung. Điển hình, 03 lĩnh vực được đảm bảo thực hiện 100% hồ sơ trực tuyến, gồm: (1) Lĩnh vực Đăng ký, quản lý con dấu; (2) Đăng ký, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; (3) Quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự. Cụ thể:
- Lĩnh vực quản lý xuất, nhập cảnh đã tiếp nhận trực tuyến 2.591/2.703 hồ sơ (đạt tỷ lệ 95,9%).
- Lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú đã tiếp nhận trực tuyến 20.527/23.719 hồ sơ (đạt tỷ lệ 86,5%).
- Lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân đã tiếp nhận trực tuyến 4.732/9.300 hồ sơ (đạt tỷ lệ 50,9%).
- Lĩnh vực quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự đã tiếp nhận trực tuyến 08/08 hồ sơ (đạt tỷ lệ 100%).
- Lĩnh vực đăng ký, quản lý con dấu đã tiếp nhận trực tuyến 23/23 hồ sơ (đạt tỷ lệ 100%).
- Lĩnh vực đăng ký, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đã tiếp nhận trực tuyến 48/48 hồ sơ (đạt tỷ lệ 100%).
- Lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy đã tiếp nhận trực tuyến 115/215 hồ sơ (đạt tỷ lệ 53,5%).
- Lĩnh vực đăng ký, quản lý giao thông đường bộ đã tiếp nhận trực tuyến 8.152/10.603 hồ sơ (đạt tỷ lệ 76,9%).
Xác định việc cung cấp, thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khâu quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử, thời gian tới, Công an tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của Công an tỉnh.
Trọng Tâm
Tags: |
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
THÔNG TIN CẢI CÁCH |
Tổng lượt truy cập: | 0010027559 |
Đang online: | 144 |
Đánh giá Website: |
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP | ||||
|
||||
|