Thứ 2, Ngày 29 Tháng 4 Năm 2024
Nữ cảnh Sát khu vực được Nhân dân tin yêu
Ngày cập nhật: 18/03/2024 05:28:52 | Lượt xem: 2431.0 | |
Dù ở vị trí công tác nào, Trung tá Hứa Thị Bích Hằng - cán bộ Công an phường Chi Lăng, thành phố Pleiku luôn hết mình với công việc, tận tụy phục vụ Nhân dân, nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào đoàn thể. Chị là hội viên phụ nữ tiêu biểu và là 01 trong 19 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai biểu dương, khen thưởng trong năm 2023.

Đến phường Chi Lăng và làng Ngol Tả thuộc phường Chi Lăng, thành phố Pleiku, chúng tôi cảm nhận rõ tình cảm quý mến mà đồng đội cũng như người dân nơi đây dành cho Trung tá Hứa Thị Bích Hằng. Được giao nhiệm vụ hướng dẫn người dân về cấp Căn cước công dân, cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, thực hiện công đăng ký cư trú trên hệ thống dữ liệu Quốc gia về dân cư và là cảnh sát khu vực phụ trách làng Ngol Tả, dấu ấn sâu đậm của chị Hằng đó chính là sự thân thiện, vui vẻ, gần gũi, tận tâm, tận tụy, hết mình với công việc, với đồng đội và Nhân dân. Ông Phạm Văn Trang - Bí thư Chi bộ làng Ngol Tả cho biết:“Là cán bộ Công an phường nhiều năm làm công tác đăng ký cư trú và 02 năm làm cảnh sát khu vực phụ trách làng Ngol Tả, khi tiếp xúc với cán bộ hoặc người dân trong các cuộc họp, trong giải quyết công việc, chị Hằng rất vui vẻ, chu đáo, tận tình hướng dẫn. Chị luôn bám sát địa bàn, thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân, vận động bà con vùng giáo chấp hành pháp luật về đảm bảo an ninh, trật tự, về đăng ký cư trú, nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tố giác tội phạm, tai, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tình hình an ninh, trật tự làng Ngol Tả luôn được bảo đảm giữ vững, ổn định”.

Trung tá Hứa Thị Bích Hằng hướng dẫn nhân dân các thủ tục cấp căn cước công dân và cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Phường Chi Lăng áng ngữ cửa ngõ phía Nam của thành phố Pleiku, có diện tích 2,67 km2, dân số 2.787 hộ, 11.372 nhân khẩu, gồm 09 tổ dân phố, thôn, làng, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, đời sống kinh tế Nhân dân còn nhiều khó khăn; trong đó, làng Ngol Tả với 51 hộ, 280 nhân khẩu là người dân tộc Jrai,… Xác định đặc điểm, tính chất địa bàn, những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là đối với cán bộ nữ sẽ gặp nhiều thách thức hơn so với đồng nghiệp nam, Trung tá Hứa Thị Bích Hằng nhanh chóng khắc phục hạn chế của bản thân, nỗ lực vươn lên khẳng định mình trong công tác. Chị nghiên cứu, tìm hiểu công việc mới, tranh thủ sự hướng dẫn của chỉ huy, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác khoa học; thường xuyên bám sát địa bàn được phân công phụ trách, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ nghiệp vụ, nỗ lực khắc phục khó khăn, cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Pleiku, của chỉ huy Công an phường và tranh thủ sự hỗ trợ của đồng nghiệp, của các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng thuận của Nhân dân, cùng với việc tổ chức tốt công tác nắm tình hình địa bàn, vận động Nhân dân tham gia gìn giữ an ninh, trật tự, Trung tá Hứa Thị Bích Hằng cùng 09 tổ cấp căn cước công dân và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn phường, đã thực hiện nhiệm vụ với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, tích cực, không kể ngày đêm, “làm hết việc chứ không làm hết giờ và làm tất cả các ngày nghỉ, ngày lễ", "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người". Phối hợp lực lượng ở cơ sở hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử, hướng dẫn sử dụng, khai thác các tiện ích của định danh điện tử, ứng dụng VNeID; cập nhật, bổ sung, chỉnh sửa thông tin dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”, tuyên truyền Nhân dân tiện ích thẻ Căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử mang lại, đóng góp tích cực hoàn thành các chỉ tiêu, phục vụ mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Đối với người dân không thể tự đi lại, chị và đồng đội, các tổ chức đoàn thể tổ dân phố, thôn, làng trực tiếp đến từng hộ gia đình để hướng dẫn cài đặt, đăng ký, kích hoạt. Đối với người già, người DTTS không có máy điện thoại thông minh, chị cùng tổ công tác mang theo máy tính, điện thoại cá nhân có kết nối mạng để hỗ trợ cho người dân… Kết quả, Làng Ngol Tả do chị Hằng phụ trách là một trong những địa bàn về đích sớm nhất trong thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử, với 271 nhân khẩu đã được kích hoạt định danh điện tử mức độ 2. Trong công tác đăng ký cư trú, chị vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính, thực hiện hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, tránh để Nhân dân đi lại nhiều lần, tham mưu chỉ huy đơn vị giải quyết kịp thời những khó khăn, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. 

Trung tá Hứa Thị Bích Hằng hướng dẫn Nhân dân các thủ tục cấp căn cước công dân và cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Hứa Thị Bích Hằng tâm sự: “Qua nhiều đợt cao điểm như “90 ngày, đêm cấp thẻ căn cước công dân và làm sạch dữ liệu”, “50 ngày đêm cài đặt kích hoạt định danh điện tử”, tôi cùng đồng đội thu nhận hồ sơ căn cước công dân, hồ sơ cài đặt định danh điện tử tại Công an phường; tham gia tổ lưu động để hướng dẫn công dân cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản điện thoại di động tất cả các ngày trong tuần, từ 7 giờ đến 21 giờ, có hôm đến 1-2 giờ sáng. Chúng tôi thay nhau tranh thủ đôi phút nghỉ ngơi, ăn vội bát cơm để đảm bảo luôn có cán bộ trực tiếp dân. Trong 90 ngày đêm đó, tôi gần như ở lại đơn vị, khi về đến nhà đã 12h đêm. Tôi thật may mắn khi chồng cũng công tác trong ngành, luôn thấu hiểu, thông cảm, động viên; con cái biết thương mẹ, tự giác học hành, chăm sóc bảo ban nhau khi mẹ vắng nhà để tôi yên tâm công tác”.

Trung tá Hồ Xuân Quyền - Trưởng Công an phường Chi Lăng nhận xét về chị Hằng: “Là nữ công tác trong ngành Công an, mặc dù gia đình khó khăn khi chồng công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động – Bộ Công an, thường xuyên xa nhà, các con còn nhỏ, nhưng quá trình làm việc, đồng chí Hằng luôn năng nổ, nhiệt tình, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, không ngại khó, ngại khổ, có ý chí phấn đấu vươn lên; có thái độ niềm nở, ân cần tiếp công dân, hướng dẫn người dân đến đăng ký làm các thủ tục hành chính. Đồng chí được bà con địa phương tin tưởng, quý mến. Trong công tác phụ trách địa bàn, đồng chí Hằng đã nhận được những phản ánh, nhận xét tích cực từ Ủy ban nhân dân phường, hệ thống chính trị phường, thôn, làng và bà con nhân dân”.

Gần 22 năm công tác, Trung tá Hứa Thị Bích Hằng luôn nỗ lực phấn đấu, vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị, vừa thực hiện tốt vai trò “giữ lửa” trong gia đình. Chị còn là hạt nhân tham gia tích cực các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao, các Cuộc thi tìm hiểu do Công an các cấp và Hội Phụ nữ cấp trên phát động. Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng của bản thân, chị Hằng nhiều lần vinh dự được các cấp khen thưởng, năm 2022-2023 liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Song, có lẽ phần thưởng cao quý nhất mà chị Hằng có được chính là niềm tin yêu của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, sự tin tưởng, ủng hộ của Nhân dân đối với chị trong công tác và cuộc sống. Đó chính là nguồn động lực, cỗ vũ lớn lao động viên chị vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.         

Ly Hương 
 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Lãnh đạo Bộ Công an khen các đơn vị triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 huyện Chư Prông
Công an huyện Ia Pa sinh hoạt chính trị “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4
Đội tuyển Vovinam Công an nhân dân đạt 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Đồng tại giải vô địch các đội mạnh toàn quốc 2024
Phát động phong trào đọc sách trong Công an nhân dân năm 2024
Các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội
Công an huyện Kbang giáo dục truyền thống, tiếp bước cha anh
Nối tiếp truyền thống 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nội địa
Chào đón 03 sĩ quan Công an đầu tiên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc kết thúc nhiệm kỳ công tác và về đến Việt Nam
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015560623
Đang online: 536
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014