Chủ nhật , Ngày 5 Tháng 5 Năm 2024
Nhiều cách làm hay, hiệu quả trong công tác tuyên truyền pháp luật trên địa bàn thị xã An Khê
Ngày cập nhật: 23/04/2024 04:32:20 | Lượt xem: 57.0 | |
Để kết nối, tương tác, đặc biệt là phát huy vai trò của Nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, Công an thị xã An Khê đã tổ chức triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều biện pháp công tác, nổi bật là tuyên truyền pháp luật thông qua mạng xã hội.

Đổi mới hình thức tuyên truyền

Trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn, sự đồng hành của người dân với lực lượng Công an giữ vai trò then chốt. Quan trọng nhất là sự cộng tác, phối hợp của người dân phải mang tính tự giác, tình nguyện, kiên trì và bền vững. Để làm được điều đó đòi hỏi nỗ lực tích cực, bền bỉ của lực lượng Công an trong công tác tuyên truyền, vận động. Công an thị xã An Khê là một trong những địa phương làm rất tốt điều này. 

Hướng dẫn người dân theo dõi, tham gia các trang, nhóm của lực lượng Công an trên mạng xã hội Zalo, Facebook.

Được thành lập từ năm 2018, trang Facebook “Công an thị xã An Khê” hiện có hơn 83 nghìn lượt người thích, gần 100 nghìn lượt người theo dõi, mỗi ngày đăng tải nhiều bài viết, thông tin trực quan, sinh động về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, cập nhật các điểm mới, quy định mới về pháp luật, thu hút hàng trăm nghìn lượt tiếp cận. Bên cạnh việc đăng tải thông tin trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Công an các xã, phường còn tạo lập nhiều nhóm trò chuyện Zalo thôn, làng, tổ dân phố để thuận tiện thông tin đến người dân tại từng khu vực cụ thể. Điển hình như: Công an phường An Bình đã tạo nhóm Zalo từ tháng 5/2023 kết nối với hơn 850 người dân sinh sống tại 7 tổ dân phố trên địa bàn; ngoài mục đích tuyên truyền, đây còn là một trong những kênh nhanh nhất tiếp nhận những phản ánh, ý kiến của người dân về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, ngoài những thanh niên trẻ hiện đại, ngay cả những công dân ngoài 50, 60 tuổi cũng có thể sử dụng smartphone truy cập các trang mạng xã hội để cập nhật thông tin hằng ngày, hằng giờ, ở bất kì nơi đâu.  

Bà PTT (62 tuổi, trú tại phường An Bình) chia sẻ: “Buổi tối nghỉ ngơi tôi thường tranh thủ xem thông tin pháp luật, vụ việc trên điện thoại. Vậy mà lại nhanh, thường xuyên, cập nhật kịp thời. Công an phường thành lập nhóm Zalo từ tổ dân phố đến cụm dân cư, người dân ai cũng hồ hởi tham gia, đồng tình cao. Khi có vụ việc hay đối tượng nghi vấn, chúng tôi cũng nhắn luôn trên đó để báo tổ dân phố, lực lượng Công an kịp thời giải quyết.”.

Công an thị xã An Khê đến các hộ gia đình để tuyên truyền pháp luật.

Còn bà HTT (60 tuổi, cùng trú tại phường An Bình) cho biết: “Vừa rồi, người ta giả danh Công an, gọi điện thông báo tôi có liên quan đến đường dây ma túy, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, tôi báo ngay với Công an phường qua Zalo để xác nhận mới biết bị lừa. Lần trước tụi nó còn lừa đảo tôi qua việc mua hàng trên mạng, may các chú Công an thường xuyên thông báo các thủ đoạn lừa đảo, trộm cắp trên Zalo, Facebook, tôi theo dõi đều đặn nên biết cách nhận diện, phòng tránh”. 

“Bước đầu, nhóm Zalo đã kết nối người dân với người dân sinh sống trong cùng tổ dân phố và với lực lượng Công an, hằng ngày đều có người dân chia sẻ về tình hình an ninh, trật tự, góp phần giúp lực lượng Công an giải quyết nhiều vụ việc phức tạp về an ninh” - Trung tá Hoàng Quốc Vương, Trưởng Công an phường An Bình chia sẻ.

Xây dựng thế trận đảm bảo an ninh, trật tự trên không gian mạng

Trung tá Nguyễn Thành Huy - Trưởng Công an thị xã An Khê khẳng định: “Mục đích của việc xây dựng các trang thông tin trên mạng xã hội nhằm thay đổi phương thức tuyên truyền pháp luật, đảm bảo tính kịp thời và nhanh chóng. Với đặc trưng của cuộc sống số, công dân số, xã hội số, quản lý số, lực lượng Công an thị xã An Khê đã chủ động nghiên cứu xây dựng thế trận an ninh nhân dân trên không gian mạng, kết hợp tất cả những kênh thông tin, định kỳ truyền tải nội dung tuyên truyền, đem đến cách tiếp cận mới cho người dân. Đồng thời, để nâng cao chất lượng trang thông tin, Công an thị xã An Khê đã thành lập tổ chuyên trách xây dựng video phản ánh tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, định kỳ đăng tải trên các trang thông tin phục vụ công tác tuyên truyền. Bước đầu triển khai đã đem lại hiệu quả tích cực, thời gian tới sẽ nhân rộng tại 11 xã, phường trên địa bàn”. 

Công an thị xã An Khê tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự sau khi tiếp nhận tin báo của người dân.

Kịp thời, nhanh chóng là yếu tố quyết định hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật. Từ những kết quả đạt được, Công an thị xã An Khê đã tiếp tục triển khai quyết liệt nhiều biện pháp tuyên truyền hiệu quả, sáng tạo, hướng về cơ sở như tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến của Nhân dân, đến từng nhà để vận động, xây dựng phóng sự, lựa chọn phương pháp tuyền truyền phù hợp với từng địa bàn, đối tượng, lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Đặc biệt, thông qua những phương thức đổi mới, người dân được nghe, nhìn, tiếp nhận và tương tác qua lại với lực lượng Công an, từ đó ý thức về vị trí, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành pháp luật và đồng hành cùng lực lượng Công an trong bảo vệ an ninh Tổ quốc được nâng cao.

Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, Công an thị xã An Khê đã tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại 11 thôn, tổ dân phố, 4 trường học, 1 tịnh xá với gần 3.000 người tham dự; chiếu phim tại khu vực tiếp công dân 287 lượt; đăng tải gần 1.800 tin, bài, phóng sự trên các trang mạng xã hội của Công an thị xã An Khê và Công an các xã, phường với nội dung tuyên truyền tập trung vào phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; công tác phòng cháy, chữa cháy; Luật Giao thông đường bộ; cải cách thủ tục hành chính; Đề án 06 của Chính Phủ và hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến;...

Bảo Hân – Hữu Trường
 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (sửa đổi) được đưa vào chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
Một số điều cần quan tâm để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước hiện nay
Quy định về cấp, quản lý căn cước điện tử
Dự thảo Thông tư quy định tổ chức hoạt động bay của Không quân Công an nhân dân
Thống nhất trong quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất, nhập khẩu có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công an
Từ ngày 1/5/2024, Bộ Công an cấp phép việc mang phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại lãnh thổ Việt Nam
Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng
Tiếp tục hoàn thiện dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Công an huyện Kbang đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh
Các hình thức xử lý đối với người vi phạm giao thông không chấp hành nộp phạt
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015667983
Đang online: 182
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014