Chủ nhật , Ngày 5 Tháng 5 Năm 2024
Vạch trần thủ đoạn lừa bịp người dân qua Thái Lan làm việc nhẹ lương cao
Ngày cập nhật: 25/04/2024 11:02:31 | Lượt xem: 287.0 | |
May mắn trở về sau những tháng ngày khổ cực nơi đất khách, quê người, là người đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, gia đình ông Vương Văn Long đã kể lại hành trình cay đắng mà họ phải nếm trải khi nghe theo kẻ xấu xúi giục, lừa phỉnh bán hết đất đai, nhà cửa, ruộng vườn đi theo ảo vọng về một cuộc sống sung sướng, việc nhẹ lượng cao ở nơi đất khách quê người.

Ông Vương Văn Long (SN 1977), trú tại thôn 19, xã Đắk Drông, huyện Cư Jút, hiện đang sinh sống cùng người mẹ già và con cháu trong căn nhà tạm của một người thân cho mượn tại thôn 20, xã Đắk Drông sau khi bị kẻ xấu lừa phỉnh bán hết đất đai, nhà cửa, ruộng vườn đi theo ảo vọng về một cuộc sống sung sướng, việc nhẹ lượng cao ở nơi đất khách quê người...

Chia sẻ về những tháng ngày cơ cực ở nơi đất khách, quê người, vợ chồng ông Vương Văn Long cho biết: Khoảng tháng 6/2023, thông qua mạng xã hội Facebook, có một đối tượng người Việt Nam đang ở Bangkok, Thái Lan kết bạn làm quen và vẽ ra viễn cảnh việc nhẹ lương cao, nhanh chóng làm giàu nếu ở lâu sẽ được định cử ở nước thứ ba.

Tin vào những lời đường mật, gia đình ông Long và người con trai đầu đã bán hết nhà cửa tài sản, ruộng, vườn được gần 1,2 tỷ đồng. Đến tháng 11/2023 gia đình ông Long và gia đình người con trai đầu gồm 11 người cả già lẫn trẻ em (trong đó có người con dâu đang mang bầu) đã thuê xe ra tỉnh Hà Tĩnh rồi làm các thủ tục xuất cảnh sang Thái Lan.

Gia đình ông Long chia sẻ về những tháng ngày cơ cực tại nơi đất khách, quê người.


Khi tới Thủ đô Bangkok, Thái Lan, ông Long cho biết đã thật sự vỡ mộng, không như những lời đường mật mà các đối tượng thường nói về cuộc sống giàu sang ở nơi đất khách quê người. Gia đình tôi phải thuê phòng trọ chật chội, hôi hám để ở với tiền thuê phòng mỗi tháng khoảng 6 triệu đồng tiền Việt Nam và phải đặt tiền cọc cho chủ nhà 3 tháng và không được đi ra ngoài. Cứ 3 ngày mới được đi chợ 1 lần, sợ Cảnh sát Thái Lan bắt bỏ tù, sống không thoải mái chút nào. Lúc nào cũng sợ hãi, lại không có công ăn việc làm, không có tiền..”.

Không chịu được cảnh khổ cực, đầu năm 2024 gia đình ông Long đã quyết định quay về Việt Nam để làm lại cuộc đời. 

Khi trở về quê hương với 2 bàn tay trắng, cơm không có ăn, nhà không có ở nhưng gia đình ông Long đã nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền, nhất là lực lượng Công an và người thân trong việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm và cho mượn nhà để ở, giúp gia đình ông từng bước ổn định cuộc sống. 

Anh Vương Văn Phình, con trai ông Long chia sẻ: "Gia đình tôi vô cùng biết ơn lực lượng Công an, chính quyền địa phương và làng xóm đã cưu mang, giúp đỡ. Chúng tôi căm giận các đối tượng lắm, mong mọi người đừng bao giờ bị mắc lừa như chúng tôi, và những ai bị lừa sang Thái Lan rồi thì hãy quay về Việt Nam đoàn tụ gia đình, bà con, chính quyền và lực lượng Công an luôn bên cạnh giúp đỡ, động viên mình chứ không ai bắt mình cả”. 

Theo anh Vương Văn Phình sở dĩ anh nhắn nhủ như thế vì khi còn ở Thái Lan, các đối tượng tuyên truyền, hù dọa những người dân tộc thiểu số không được hồi hương vì sẽ bị chính quyền bắt bớ, bỏ tù. Luận điệu của những kẻ độc ác, tráo trở đã khiến nhiều người ngậm đắng nuốt cay chật vật sinh tồn nơi đất lạ quê người. Thế nhưng anh Phình cùng gia đình đã quyết tâm tìm mọi cách trở về quê hương vì anh tin rằng mọi thứ không như kẻ xấu xuyên tạc và không đâu hạnh phúc bằng chính quê hương mình.

Lực lượng Công an trao tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình ông Long. 

 
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Trung Hữu, Trưởng Công an huyện Cư Jút cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện Cư Jút có một số hộ dân là đồng bào tộc thiểu số nhẹ dạ, cả tin, nhận thức thấp, còn nhiều ảo vọng về sính ngoại để hưởng cuộc sống giàu sang nên đã bị kẻ xấu xúi giục, lừa phỉnh bán hết đất đai, nhà cửa, ruộng vườn đi theo ảo vọng về một cuộc sống sung sướng, việc nhẹ lượng cao ở nơi đất khách quê người, trong đó có 7 trường hợp tự nguyện hồi hương từ Thái Lan trở về.

Công an huyện phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, phát động quần chúng bằng nhiều hình thức và để những người bị lừa phỉnh trực tiếp nói về những gì họ đã trải qua và thực tế cuộc sống ở nước ngoài để người dân ở các thôn, bon biết, phòng, tránh và lên án việc làm sai trái của kẻ xấu.

 Vẫn còn nhiều người không may mắn được trở về quê hương như những trường hợp trên, ở đất khách quê người, họ vẫn ngày đêm trông ngóng, chờ ngày đoàn tụ với gia đình, buôn làng. Do vậy, người dân cảnh giác trước những lời dụ dỗ, lừa phỉnh của các đối tượng xấu để tránh rơi vào “bẫy lừa”, tiền mất, tật mang.
 
 “Chúng tôi thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ họ bằng cả vật chất và tinh thần để họ yên tâm làm ăn ổn định cuộc sống. Trước mắt chúng tôi đã và đang tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có công ăn việc làm phát triển kinh tế thông qua mô hình dân vận khéo “Giới thiệu việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số” của Công an huyện Cư Jút. Trong đó chúng tôi sẽ liên hệ các đơn vị, doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho những hộ gia đình bị kẻ xấu lừa phỉnh bán hết nhà cửa, tài sản qua Thái Lan trở về địa phương để giúp họ có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống”. Trung tá Nguyễn Trung Hữu chia sẻ.

               Theo Cổng TTĐT Bộ Công an                                                   
       

 

 

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Phát hiện 312 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tìm bị hại và những người có liên quan đến vụ cưỡng đoạt tài sản tại huyện Chư Sê và Chư Prông
Khởi tố vụ án vô ý làm chết người
Bắt giữ 02 đối tượng gây mất an ninh, trật tự
Hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hưng Yên trong những ngày nghỉ lễ
Phá đường dây sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan
Khởi tố đối tượng lừa đảo bằng hình thức cho thuê phương tiện vận chuyển
Công an tỉnh Lâm Đồng triệu tập, xử lý các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật
Khởi tố vụ án tai nạn giao thông tại đường tránh thị trấn Chư Sê
Triệt phá đường dây ghi số đề gần 500 triệu đồng mỗi ngày ở Đắk Lắk
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015670548
Đang online: 95
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014