Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của cải cách hành chính”, Công an tỉnh Hưng Yên đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó, đã triển khai Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (gọi tắt là Bộ phận Một cửa) tại Công an tỉnh và Công an các địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực công tác công an.
Với tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo theo phương châm 3 Nhất “Nhanh nhất – Cao nhất – Hiệu quả nhất”, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng, Công an cấp huyện, cấp xã khẩn trương triển khai các điều kiện xây dựng Bộ phận Một cửa. Trụ sở tiếp dân được đầu tư, xây dựng cơ bản đồng bộ, hiện đại, bố trí gọn gàng, sạch sẽ. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai và mã hóa bằng mã QR. Cán bộ, chiến sỹ đều là những đồng chí có năng lực, trình độ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, “Vì Nhân dân phục vụ”, có thái độ ứng xử chuẩn mực, hòa nhã, thân thiện khi tiếp xúc, giải quyết công việc với Nhân dân.
Anh Lê Mạnh Cường, người dân phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên cho biết: “Tôi thấy việc Công an tỉnh triển khai Bộ phận Một cửa đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân. Tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an tại Bộ phận Một cửa đều được niêm yết công khai để người dân tìm hiểu, theo dõi và thực hiện. Người dân không phải đi lại tại nhiều nơi, mất nhiều thời gian, công sức đi lại, chờ đợi như trước đây. Hiện nay, các thủ tục đều được giải quyết trên môi trường điện tử nên rất nhanh chóng, thuận tiện”.
Đến nay, 10/10 Công an huyện, thành phố, thị xã và 15 Công an cấp xã đã triển khai Bộ phận Một cửa; trong đó, Công an huyện Yên Mỹ là đơn vị Công an cấp huyện đầu tiên triển khai. Bước đầu, việc triển khai bộ phận Một cửa đã mang lại những kết quả tích cực; các thủ tục hành chính được giải quyết đảm bảo “Công khai, minh bạch, tận tình, chu đáo, chính xác, đúng pháp luật”; tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, chờ đợi của người dân. Mức độ hài lòng của Nhân dân đối với lực lượng Công an ngày càng tăng lên; từng bước nâng cao chỉ số cải cách hành chính của đơn vị, địa phương. 9 tháng đầu năm 2024, Công an các đơn vị, địa phương đã giải quyết 395.537 hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân; trong đó đã giải quyết 371.966 hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công.
Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục nghiên cứu, triển khai bộ phận Một cửa tại Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính và mang đến sự hài lòng của Nhân dân.
Theo Cổng TTĐT Bộ Công an