Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Trung tá Bùi Văn Trung - Người chiến sỹ Công an làm theo lời Bác    
Ngày cập nhật: 21/08/2020 04:39:43 | Lượt xem: 1780.0 | |
Là Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Chư Prông, trong 5 năm liền (từ năm 2015 đến năm 2020) Trung tá Bùi Văn Trung luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; cùng cán bộ, chiến sỹ Đội Điều tra tổng hợp và Công an huyện Chư Prông thực hiện tốt nhiệm vụ góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Trung tá Bùi Văn Trung – Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Chư Prông.

 

Hỏi về những thành tích trong công tác, Trung tá Bùi Văn Trung khiêm tốn cho biết: “Là người chiến sỹ Công an, em chỉ cố gắng công tác thật tốt và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, đồng nghiệp của em cũng vậy mà anh”. Năm 2004, đồng chí Bùi Văn Trung tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, được phân công công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai; sau đó, năm 2008 chuyển về Công an huyện Chư Prông công tác tại Đội Điều tra tổng hợp. Với những thành tích trong công tác, từ một điều tra viên, Bùi Văn Trung được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm làm Phó Đội trưởng rồi Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện.

Chư Prông là một huyện biên giới, có địa bàn rộng; tội phạm hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi, phức tạp. Đồng chí Trung cho biết có những lúc cao điểm, với quyết tâm truy bắt bằng được tội phạm bản thân cùng đồng đội phải xa nhà, xa vợ, con hàng chục ngày liền; có những đêm mùa mưa, ngủ trong rừng, quần áo bị ướt sũng nước, lạnh thấu xương nhưng anh và đồng đội vẫn kiên trì mai phục. Có những lúc vừa hoàn thành điều tra một vụ án thì lại có vụ án khác xảy ra nên chỉ kịp ghé nhà ông bà nhìn mặt đứa con trai vài phút rồi lại lên đường thực hiện nhiệm vụ. Hai vợ chồng lại cùng công tác trong ngành Công an nên con cái đều phải gửi nhờ ông bà nội, ngoại trông coi. Khó khăn là vậy nhưng đồng chí Bùi Văn Trung và đồng đội luôn vượt lên tất cả để phá án. Phát huy tinh thần chủ động trong công tác, đồng chí đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện các kế hoạch trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giải quyết các vụ việc, vụ án, đơn thư khiếu nại, tố cáo. Từ năm 2015 đến nay, đồng chí Bùi Văn Trung đã trực tiếp tham gia khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh thành công nhiều vụ án phức tạp về trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là các vụ án chưa rõ đối tượng thực hiện hành vi phạm tội như giết người, cướp tài sản, xâm hại tình dục trẻ em… Trong quá trình giải quyết các vụ việc và điều tra các vụ án, đồng chí Bùi Văn Trung và đồng đội luôn tuân thủ nghiêm nguyên tắc: đảm bảo tính khách quan, tôn trọng sự thật, không làm oan người vô tội nhưng cũng không để lọt tội phạm.

Đồng chí Trung chia sẻ: “Mặc dù nhiệm vụ điều tra, xác minh các vụ án là rất khó khăn, phức tạp, gian khổ nhưng em và đồng đội rất vui mỗi khi các vụ án được nhanh chóng xác minh làm rõ, thu giữ được nhiều tài sản trả lại cho Nhân dân, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an”.

Không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, Trung tá Bùi văn Trung còn luôn thể hiện sự gương mẫu của người đảng viên trong sinh hoạt, nỗ lực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; luôn đi đầu, thực hiện tốt các phong trào do ngành Công an phát động như: “Công an nhân dân học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống vì nhân dân phục vụ” với phương châm “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.

Nói về người Đội trưởng mẫu mực, Đại úy Trần Thế Phong - Điều tra viên Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện cho biết: “Với cương vị là Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, đồng chí Bùi Văn Trung luôn tận tụy, hết mình vì công việc, tận tình giúp đỡ, hướng dẫn anh em trong đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong cuộc sống đồng chí luôn đoàn kết, gần gũi, thân mật, mẫu mực, đồng chí không chỉ là người chỉ huy mà còn như một người anh trong gia đình, được anh em trong đội tin yêu, quý trọng”. Đồng chí Thượng tá Bùi Hữu Nam –  Phó trưởng Công an huyện Chư Prông nhận xét: “Đồng chí Bùi Văn Trung có trình độ chuyên môn vững vàng, rất nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Trong quá trình công tác đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến hay trong việc điều tra, khám phá các vụ án, đặc biệt là các vụ án phức tạp, trọng điểm, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn huyện”. 

Liên tục phấn đấu, nỗ lực trong công tác, từ năm 2015 đến nay, 5 năm liền Trung tá Bùi Văn Trung đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 2 lần được Bộ Công an tặng Bằng khen vào năm 2017 và 2019; được Tỉnh đoàn, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Những nỗ lực, cống hiến của đồng chí Bùi Văn Trung và sự kề vai sát cánh chiến đấu của CBCS Đội Điều tra tổng hợp đã góp phần xây dựng thành tích chung của toàn Công an huyện. Những năm qua Công an huyện Chư Prông luôn đạt tỷ lệ giải quyết tin báo, tố giác tội phạm của nhân dân và kiến nghị khởi tố trên 90%; tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm hàng năm đạt từ 75 đến 80% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng luôn đạt tỷ lệ 95% trở lên; bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đỗ Doanh


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Kông Chro: Chính quyền cơ sở sát cánh cùng Công an để cấp CCCD cho người dân
Công an thị xã Ayun Pa không quản ngại khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu cấp Căn cước công dân
Phía sau những hy sinh là sự sống, danh dự và hạnh phúc
Đề nghị truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 chiến sĩ dũng cảm hy sinh khi chữa cháy
Công an tỉnh Quảng Bình: Những việc làm nghĩa tình vì dân
Nhân dân gửi thư cảm ơn Công an xã
Phía sau thành công của những chuyên án ma túy lớn
Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an quận Đống Đa – Công an thành phố Hà Nội
Xuân đến nơi khoảng trời trại giam
Một số hoạt động thăm hỏi và tặng quà của các đơn vị, Công an địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014989627
Đang online: 250
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014