Thứ 7, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024
Dựa vào nhân dân để đấu tranh với tội phạm
Ngày cập nhật: 13/01/2021 08:50:20 | Lượt xem: 543.0 | |
Để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề, Công an huyện Đak Đoa chú trọng công tác tuần tra địa bàn, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, nhất là hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời tích cực vận động nhân dân đồng hành cùng lực lượng Công an trong đấu tranh phòng chống, tội phạm.

 

Lực lượng Công an trao “Móc khóa an ninh” cho người dân.

 

MÔ HÌNH “MÓC KHÓA AN NINH” - KẾT NỐI NHÂN DÂN VỚI LỰC LƯỢNG CÔNG AN

Vào một ngày tháng 8-2020, kẻ gian đột nhập vào nhà bà Vương Thị Thủy (SN 1960) ở thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa lấy trộm 1 chiếc túi da, bên trong có hơn 4 triệu đồng tiền mặt và nhiều trang sức bằng vàng, trị giá hơn 100 triệu đồng. Phát hiện nhà bị đột nhập, bà Thủy vô cùng hoảng hốt, không biết phải làm thế nào thì chợt nhớ đến chiếc móc khóa có số điện thoại của Công an xã Ia Băng bà luôn mang theo. Bà Thủy và người nhà liền gọi ngay cho Công an xã để trình báo vụ việc. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Ia Băng đã phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện tiến hành điều tra truy xét. Chỉ sau hơn 2 tiếng kể từ khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã bắt giữ 2 đối tượng là Rlan Ping (SN 1981) và Rlan Vương (SN 2005, cùng trú làng Lê Ngol, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê), thu hồi toàn bộ tài sản trả lại cho gia đình bà Thủy.

Cũng như bà Thủy, với nhiều người dân trên địa bàn huyện, chiếc “Móc khóa an ninh” gần như là một vật hộ thân. Đây là một trong những cách cán bộ, chiến sỹ Công an huyện kết nối với nhân dân để kịp thời tiếp nhận các thông tin liên quan đến an ninh, trật tự. Chiếc móc khóa được thiết kế bắt mắt, nhỏ gọn, có in số điện thoại của Trực ban Công an huyện, Công an xã và Trưởng, Phó trưởng Công an các xã, thị trấn. Ngoài ra còn có đường dẫn và mã QR truy cập nhanh vào trang Zalo Official Account chính danh của Công an huyện và Công an các xã, thị trấn.

Thiết thực và hiệu quả, mô hình “Móc khóa an ninh” đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân. Ra đời từ cuối năm 2019, tính đến ngày 12-1-2021, mô hình được triển khai đến 17/17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với tổng số lượng 15.000 chiếc móc khóa. Dự kiến tới đây, 15.000 chiếc “Móc khóa an ninh” khác sẽ tiếp tục đến tay nhân dân. Chỉ riêng từ ngày đầu ra quân triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán (15-12-2020) đến nay, có gần 200 cuộc điện thoại của người dân gọi đến Công an huyện, Công an các xã, thị trấn thông qua số điện thoại được in trên “Móc khóa an ninh” để tố giác tội phạm, yêu cầu giải thích các quy định của pháp luật. Nhiều thông tin có giá trị, giúp lực lượng Công an nhanh chóng điều tra, làm rõ các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự. Ông Aloch ở xã Glar, Đak Đoa vui vẻ nói: “Đi đâu tôi cũng đem theo chiếc móc khóa. Số của Công an xã tôi cũng có lưu vô điện thoại, nhưng đâu phải lúc nào cũng nhớ đem điện thoại đi đâu. Lỡ không đem điện thoại mà có móc khóa thì có việc gì thì mượn điện thoại gọi cũng được”.

Bên cạnh duy trì các mô hình đem lại hiệu quả, Công an huyện thường xuyên tổ chức diễn đàn “Nhân dân với Công an nhân dân” để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, lắng nghe ý kiến nhân dân về tình hình an ninh, trật tự. Từ ngày 15-12-2020 đến nay, Công an huyện đã tổ chức diễn đàn tại 13 thôn, làng, tổ dân phố với khoảng 1.700 người tham gia. Đồng thời tổ chức tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm cho học sinh các trường học được 6 đợt cho hơn 1.200 người.    

Các đối tượng trộm cắp tài sản bị Công an xã Nam Yang, huyện Đak Đoa bắt giữ trong lúc tuần tra địa bàn ban đêm.

 

TĂNG CƯỜNG TUẦN TRA ĐỊA BÀN, RĂN ĐE CÁC LOẠI TỘI PHẠM

Từ ngày 15-12-2020 đến nay, có 1.440 lượt cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, Công an xã, thị trấn tham gia tuần tra đêm, khép kín địa bàn. Qua đó phòng ngừa nạn cướp, cướp giật ở các đoạn đường vắng; nhắc nhở, giải tán nhiều nhóm thanh niên tụ tập đi chơi đêm; phát hiện, ngăn chặn các vụ gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản. Điển hình vào 22 giờ ngày 31-12-2020, Công an xã Nam Yang, huyện Đăk Đoa phối hợp tuần tra, phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng Thâm (SN 1994) và ALin (SN 2002, cùng trú tại Làng Thung Dôr, xã An Phú, TP. Pleiku) đang trộm cà phê của gia đình anh T.V.D ở thôn 1, xã Nam Yang, Đak Đoa. Công an xã đã lập biên bản phạm tội quả tang đối với 2 đối tượng, bàn giao cho Công an huyện Đak Đoa tiếp tục điều tra mở rộng, trả lại tài sản cho người bị mất.

Cũng trong thời gian trên, Công an huyện gọi hỏi răn đe 105 đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, đồng thời đấu tranh làm rõ 7 vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn, trong đó có 5 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ giết người. Thiếu tá Lê Anh Tuấn-Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự (Công an huyện Đak Đoa) cho biết: “Để đạt hiệu quả cao trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, bên cạnh triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi phối hợp các lực lượng tuần tra ban đêm, nhất là từ  21 giờ đến 5 giờ sáng. Việc đồng loạt ra quân tuần tra hàng đêm tạo khí thế tấn công, trấn áp tội phạm rất lớn, có tác dụng ngăn ngừa, răn đe các đối tượng manh động, hoạt động phạm tội trên địa bàn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tập trung đấu tranh với các loại tội phạm trộm cắp tài sản, hoạt động đòi nợ thuê, cố ý gây thương tích, nạn cờ bạc, mại dâm, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, các loại hàng cấm, pháo nổ, vv..., để góp phần cho nhân dân đón một cái Tết an toàn.

                                                                                                 Thúy Trinh - Khắc Hiếu


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Rủ nhau mang súng đi săn thú rừng, 04 đối tượng lĩnh án tù
Chém bạn nhậu trọng thương lãnh án 7 năm tù giam
Vạch trần thủ đoạn lừa bịp người dân qua Thái Lan làm việc nhẹ lương cao
Cảnh giác với các đối tượng môi giới, "cò mồi" khi làm hộ chiếu
Công an huyện Đak Đoa tích cực tuyên truyền phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản
Tuyên án Phan Thị Thảo cùng đồng phạm hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân
Khởi tố bị can 06 đối tượng liên quan đến các sai phạm xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan
Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội
Tăng cường các giải pháp bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
Bắt giữ đối tượng cắt trộm dây điện 3 pha
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015510700
Đang online: 209
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014