Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Tấm lòng thiện nguyện của những cán bộ làm công tác xây dựng phong trào
Ngày cập nhật: 15/01/2021 04:44:22 | Lượt xem: 299.0 | |
Thời gian qua, gắn với công tác tuyên truyền xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cán bộ, chiến sỹ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (XDPTBVANTQ), Công an thị xã Ayun Pa đã tích cực quyên góp quần, áo và các vật dụng trao tặng bà con đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Hành động thiện nguyện của các anh đã để lại tình cảm, hình ảnh đẹp trong quần chúng nhân dân.
Công an thị xã Ayun Pa trao tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chương trình “Mảnh áo phong trào”

 

Xuất phát từ nhiệm vụ công tác, thường xuyên gặp gỡ tiếp xúc với bà con tại các thôn, buôn, cán bộ Đội XDPTBVANTQ, Công an thị xã Ayun Pa chứng kiến những đứa trẻ đến trường trong chiếc áo sờn, rách, hay mặc những chiếc áo mỏng manh lên nương, rẫy trong những ngày mưa lạnh giá…hình ảnh đó đã chạm đến lòng yêu thương, mong muốn được chia sẻ của những cán bộ xây dựng phong trào.

 

Tháng 9-2020, Đội quyết tâm kêu gọi bạn bè, người thân quyên góp quần, áo, giày dép đã qua sử dụng rồi giặt ủi để trao tặng các em nhỏ. Mỗi lần xuống buôn, làng, trên chiếc xe máy, các anh chở theo quần, áo để trao cho bà con. Nhận thấy số quần áo quá ít so với nhu cầu cần giúp đỡ của các cháu và bà con Nhân dân, tập thể Đội đã thống nhất xây dựng chương trình “Mảnh áo phong trào” nhằm huy động tấm lòng thiện nguyện của cán bộ, chiến sỹ Công an và người thân, bạn bè chung tay, ủng hộ.

 

Thiếu tá Lê Công Trình - Đội phó, Đội XDPTBVANTQ, Công an thị xã Ayun Pa cho biết: Để kêu gọi mọi người ủng hộ quần, áo và các vật dụng như: chăn, màn, sách vở học sinh…chúng tôi đã lập một địa chỉ facebook với mục đích thiện nguyện. Ban đầu, chỉ có hơn 20 người tham gia, đến nay đã có hơn 300 người ủng hộ chương trình. Trong đó, có nhiều người ủng hộ mỗi lần từ 200 đến 300 bộ quần, áo mới và đã qua sử dụng. Đối với quần áo đã qua sử dụng, cán bộ, chiến sỹ đơn vị tranh thủ ngày thứ Bảy, chủ Nhật để phân loại, giặt, ủi, trao tặng cho bà con. Cán bộ, chiến sỹ đơn vị thấy vui khi những hình ảnh tình nguyện chia sẻ những khó khăn với bà con được đăng tải lên địa chỉ facebook nhận được hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ, thể hiện sự đồng cảm với những khó khăn của bà con và những lời động viên cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Chương trình thiện nguyện có sức lan tỏa, chúng tôi cảm thấy tinh thần phấn chấn và quyết tâm hơn nữa trong công tác”.

 

Được biết, hưởng ứng chương trình “Mảnh áo phong trào” của Đội XDPT BVANTQ, Công an thị xã Ayun Pa, ngoài sự chung tay của cán bộ, chiến sỹ đơn vị và quần chúng Nhân dân trên địa bàn, cũng có nhiều người ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.. nhiệt tình ủng hộ.

 

Thượng úy Ngô La Bảo, một trong những cán bộ năng nổ trong công tác xây dựng phong trào của Công an thị xã Ayun Pa chia sẻ: Những người ở các tỉnh khác ủng hộ quần, áo gửi về đơn vị qua đường xe khách, bưu điện. Với sức lan tỏa, mang nhiều ý nghĩa nhân văn, sự quan tâm động viên của lãnh đạo Công an thị xã, tập thể Đội quyết tâm duy trì chương trình, nhằm chia sẻ với những khó khăn của bà con tại các buôn, làng và gắn kết hơn nữa tình cảm giữa cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã với bà con Nhân dân trên địa bàn.

 

Công an thị xã Ayun Pa tổ chức tuyên truyền pháp luật tại buôn Chư Băh A, xã Chư Băh.

 

 

Lồng ghép tuyên truyền pháp luật

 

Để làm tốt công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thời gian qua cấp ủy, lãnh đạo Công an thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các xã phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật gắn với chương trình “Mảnh áo phong trào” mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Điển hình, tối ngày 07-01-2021, Công an thị xã Ayun Pa phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại buôn Chư Băh A, xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa, thu hút gần 400 người dân tham gia. Tại buổi phát động, các đội nghiệp vụ như: Cảnh sát hình sự; Cảnh sát giao thông; Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã tuyên truyền, giúp bà con nêu cao tinh thần cảnh giác tội phạm, cùng tham gia bảo đảm an ninh, trật tự. Xen kẽ các nội dung tuyên truyền là những tiết mục văn nghệ của đoàn viên, thanh niên của xã và cán bộ, chiến sỹ Công an. Trong buổi tuyên truyền, đơn vị đã trao hơn 500 bộ quần, áo đến tay bà con.

 

Anh Nay Lý (32 tuổi), trú buôn Chư Băh A, xã Chư Băh, xúc động chia sẻ: “Bà con trong buôn phần lớn đều có hoàn cảnh khó khăn, được Công an thị xã đến tuyên truyền pháp luật, biểu diễn văn nghệ và tặng quà. Đặc biệt, trong thời tiết lạnh như thế này, mọi người nhận được áo ấm cảm thấy rất vui, cảm ơn đến lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Ayun Pa, chính quyền địa phương đã quan tâm đến bà con trong buôn”.

 

Thượng tá Mai Hoàng Anh - Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa cho biết: Từ đầu Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng và bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an thị xã đã tổ chức 07 buổi phát động quần chúng tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, lồng ghép chương trình “Mảnh áo phong trào”, đơn vị đã trao hơn 3.000 bộ quần, áo cùng các vật dụng khác cho bà con.

 

Với tinh thần trách nhiệm trong công tác và chung tay giúp đỡ Nhân dân của cán bộ, chiến sỹ Đội XDPTBVANTQ thời gian qua đã được cấp ủy, lãnh đạo Công an thị xã ghi nhận, đánh giá cao. Trong năm 2020, Công an thị xã cũng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà tình thương trị giá 210 triệu đồng tặng cho 3 hộ gia đình, trao 500 suất quà và 500 kg gạo cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 4 công trình thanh niên tại các buôn, làng trị giá gần 70 triệu đồng.

 

Công an thị xã Ayun Pa vận động mạnh thường quân xây dựng nhà tình thương trao tặng cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

 

 

Tấm lòng thiện nguyện của những cán bộ làm công tác xây dựng phong trào Công an thị xã Ayun Pa đã lan tỏa yêu thương, gắn kết nghĩa tình, cùng chung tay bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân trên địa bàn.      

 

Trong năm 2020, Công an thị xã Ayun Pa đã tổ chức 15 buổi tuyên truyền pháp luật tại các buôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, thu hút gần 5.000 lượt người tham gia. Qua đó, người dân đã cung cấp hàng trăm tin báo liên quan đến an ninh, trật, giúp Công an thị xã kịp thời đấu tranh, ngăn chặn tội phạm. Qua phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, quần chúng Nhân dân đã giao nộp hơn 50 súng tự chế, vật liệu nổ, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

                                                                                       Nguyễn Hữu

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát cơ động tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”
Hành động đẹp của nam sinh không tham của rơi
Công an xã Kông Yang giúp đỡ người đi lạc trở về với gia đình
Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Ia O, huyện Ia Grai
Chương trình “Trường học xanh - Ươm mầm tương lai” tại xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện
Cán bộ Công an xã kịp thời hiến máu cứu người
Trưởng Công an xã được dân tin yêu
Kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch
Công an xã Thung Nai trao trả tài sản bị đánh rơi cho khách du lịch
Cán bộ Công an kịp thời giúp đỡ người bị tai nạn giao thông
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014975968
Đang online: 273
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014