Thứ 7, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024
Nghĩa cử nhân văn của chiến sỹ Cảnh sát 113
Ngày cập nhật: 23/02/2021 05:11:16 | Lượt xem: 712.0 | |
Thượng úy Lê Duy Đồng-cán bộ Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh là cán bộ năng động, nhiệt huyết trong công tác, luôn hỗ trợ đồng đội cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia hiến máu cứu người, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân.

Một ngày đầu năm Tân Sửu 2021, trong lúc Thượng úy Lê Duy Đồng, cán bộ Đội Cảnh sát 113 đang chia sẻ với chúng tôi về những lần hiến máu cứu người thì câu chuyện bị ngắt quảng bởi tiếng chuông điện thoại gọi đến số máy 113, đầu dây là giọng gấp gáp của một người phụ nữ, mong được hỗ trợ. Thượng úy Đồng liền tham gia cùng tổ công tác lên đường làm nhiệm vụ. Được biết, đó là vụ va chạm giao thông giữa 2 người điều khiển xe máy tại ngã ba Hoa Lư, phường Hoa Lư, TP.Pleiku. Người điều khiển phương tiện chỉ xây xát nhẹ nhưng đã xảy ra cãi vã, thách thức lẫn nhau, sự việc được tổ công tác ngăn chặn kịp thời.

Thượng úy Lê Duy Đồng điều khiển xe mô tô chuyên dụng (bên trái) cùng tổ công tác đơn vị thực hiện nhiệm vụ.

Thượng úy Lê Duy Đồng tâm sự: “Tôi có nhóm máu A+, là một trong những nhóm máu hiếm. Thời gian qua, bên cạnh cùng các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị hưởng ứng, tham gia hiến máu nhân đạo do Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát động, tôi đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người trong tình trạng khẩn cấp. Sau mỗi lần hiến máu như thế, được lãnh đạo đơn vị và đồng đội động viên tinh thần, tôi cảm thấy vui vì bản thân đã chia sẻ, giúp đỡ những bệnh nhân trong tình trạng khó khăn, khẩn cấp. Việc hiến máu giúp đỡ bệnh nhân đang từng ngày, từng giờ chống lại bệnh tật là việc nên làm của tất cả mọi người”. 

Trong 10 lần tham gia hiến máu thì có không ít lần Thượng úy Đồng hiến máu cứu người trong tình trạng khẩn cấp. Điển hình, vào ngày 11-5-2020 Thượng úy Đồng cùng tổ công tác đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ, giải quyết vụ việc gây rối trật tự công cộng tại  xã Chư Á, TP.Pleiku thì nhận được điện thoại yêu cầu tham gia hiến máu cứu một bệnh nhân tên Tiến (45 tuổi), trú thị xã Ayun Pa mắc bệnh xuất huyết dạ dày đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Thượng úy Đồng liền báo cáo sự việc, được lãnh đạo đơn vị đồng ý, ngay khi hoàn thành nhiệm vụ công tác anh liền đến bệnh viện phối hợp thực hiện việc hiến máu. Được biết, bệnh nhân Tiến được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyền máu, cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch. Sau thời gian ngắn anh hồi phục sức khỏe và xuất viện trong niềm vui của gia đình, mọi người.  

Anh Trần Vũ-Chủ nhiệm Câu lạc bộ máu nóng Gia Lai, người trực tiếp vận động Thượng úy Lê Duy Đồng hiến máu cứu người chia sẻ: “Câu lạc bộ thành lập một tài khoản facebook, hiện có hơn 2.000 thành viên tham gia. Với mục đích xã hội từ thiện, chúng tôi thường xuyên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu nhân đạo, hiến máu cứu người trong tình trạng khẩn cấp. Bản thân tôi đã 2 lần trực tiếp gọi điện cho anh Đồng hiến máu cứu 2 bệnh nhân trong tình trạng cấp cứu, nguy kịch. Sau mỗi lần hiến máu cứu người của anh ấy tôi liền đăng tải nghĩa cử cao đẹp đó lên tài khoản facebook của câu lạc bộ, qua đó đã có hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ với nội dung thể hiện tình cảm thương yêu, mến phục. Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo đơn vị cũng như nghĩa cử cao đẹp của Thượng úy Đồng đã hiến máu cứu người, chia sẻ, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. Trên tài khoản facbook của câu lạc bộ, các bệnh nhân và người thân cũng đã bày tỏ tình cảm, biết ơn trước nghĩa cử nhân văn của người chiến sỹ Cảnh sát 113 vui tính, nhiệt tình, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong lúc nguy cấp”.

Thượng tá Ngô Thanh Sơn-Phó trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: Trong công tác, Thượng úy Lê Duy Đồng là người nhanh nhẹn, sáng tạo, luôn phấn đấu trong học tập, rèn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác. Đặc biệt, đồng chí tích cực tham gia các hoạt động hướng về cơ sở, xã hội từ thiện do Chi đoàn, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát động…Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của đồng chí trong việc hiến máu nhân đạo, hiến máu cứu người lúc khẩn cấp đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. 

                                    Nguyễn Hữu
 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội
Công an huyện Kbang giáo dục truyền thống, tiếp bước cha anh
Nối tiếp truyền thống 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nội địa
Chào đón 03 sĩ quan Công an đầu tiên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc kết thúc nhiệm kỳ công tác và về đến Việt Nam
Công an tỉnh khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
Công an tỉnh tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động
Những màn trình diễn đẹp mắt, trang nghiêm, công phu, thể hiện niềm vinh dự, tự hào và sức mạnh của lực lượng Cảnh sát cơ động
Sức chiến đấu ở một đơn vị anh hùng
Chi bộ cơ sở Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề về cần, kiệm, liêm, chính
Khai mạc hội nghị tập huấn lực lượng An ninh nội địa
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015397241
Đang online: 297
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014