Thứ 6, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024
Tuyên dương Chi đoàn mạnh, Bí thư chi đoàn tiêu biểu trong Công an nhân dân và trao Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2020
Ngày cập nhật: 24/03/2021 07:48:21 | Lượt xem: 505.0 | |
Lễ tuyên dương 65 Chi đoàn mạnh và 90 Bí thư chi đoàn tiêu biểu trong Công an nhân dân (CAND) được tổ chức sáng 22/3/2021, tại Khu lưu niệm 6 điều Bác Hồ dạy CAND, Thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và 65 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo buổi Lễ.

Cùng dự có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an…

Cùng với quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND, tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong CAND luôn khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện trên các mặt công tác, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. Tổ chức Đoàn các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở đã phát động và triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng. mô hình hay, cách làm hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của lực lượng, bám sát đặc điểm, tính chất của từng đơn vị, địa phương. Nhiều ược các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện. Nhiều tấm gương cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Công an tiêu biểu đã nêu cao phẩm chất người Công an cách mạng, tận tụy trong công tác, dũng cảm trong chiến đấu, hết lòng phụng sự cách mạng, phục vụ Nhân dân, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì an ninh, trật tự của Tổ quốc, bình yên và hạnh phúc của Nhân dân, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi Lễ.


Trong năm 2020, có 02 đồng chí được tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì, 09 đồng chí được tặng Huân chương Chiến công hạng Ba, 02 đồng chí được tặng Huân chương Dũng cảm, 89 đồng chí được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, gần 1.000 lượt đoàn viên thanh niên được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương. Nhiều tập thể, cá nhân của tổ chức Đoàn đạt được thành tích cao trong tham gia các cuộc thi do Bộ Công an, Trung ương Đoàn tổ chức.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao Bằng khen của Trung ương Đoàn tặng 04 Chi đoàn mạnh toàn quốc và trao công nhận danh hiệu Bí Thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc của Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho 13 Bí thư chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công an. Đồng thời, 65 Chi đoàn mạnh, 90 Bí thư chi đoàn tiêu biểu trong lực lượng CAND đã được vinh danh và trao giấy chứng nhận của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Các tập thể và cá nhân nhận khen thưởng của Trung ương Đoàn.

65 Chi đoàn mạnh được tuyên dương tại buổi Lễ.

Các Bí thư chi đoàn tiêu biểu trong CAND được tuyên dương tại buổi Lễ.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, sự đóng góp công sức, trí tuệ, nhiệt huyết của các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn lực lượng thời gian qua; chúc mừng các Chi đoàn mạnh, Bí thư chi đoàn tiêu biểu được tuyên dương tại buổi Lễ. Đây là những tập thể, cá nhân xuất sắc nhất, có sáng kiến, ý tưởng và ứng dụng hiệu quả từ cơ sở, đóng góp vai trò quan trọng trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ CAND.

Trước những thách thức, yêu cầu trong tình mới, lực lượng CAND nói chung, đoàn viên thanh niên Công an nói riêng phải phấn đấu không ngừng, tích cực rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tổ chức Đoàn các cấp, nhất là các chi đoàn và Bí thư chi đoàn tiếp tục tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua; xung kích đảm nhận việc mới, việc khó và các công trình, phần việc thanh niên phục vụ công tác chuyên môn của đơn vị; tổ chức tuyên truyền rộng rãi về hoạt động của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong Công an, nhất là những tấm gương thanh niên tiêu biểu, những câu chuyện đẹp, những việc làm tốt vì Nhân dân của thanh niên Công an… Qua đó, tạo sự lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.


Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, phải quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh ngay từ cấp cơ sở, thường xuyên đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên; chủ động bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn kỹ năng, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cho cán bộ Đoàn các cấp.

 

Thứ trường Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểudâng hoa, dâng hương tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

* Tối cùng ngày, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và phát biểu chỉ đạo tại chương trình giao lưu “Vì bình yên Tổ quốc”; tuyên dương, trao giải thưởng cho 23 “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2020 trên các lĩnh vực công tác: bảo vệ an ninh quốc gia; đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; học tập, nghiên cứu khoa học và thể dục thể thao; công tác đoàn…. 

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn trao Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2020 cho 23 cá nhân xuất sắc.


 

Các đại biểu giao lưu tại chương trình.


Giao lưu với các đại biểu, Đại tá Mai Hoàng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã chia sẻ về sức trẻ, khát vọng của thanh niên Công an hôm nay. Đại úy Văn Thiện Nguyên, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an thành phố Buôn Ma Thuột, Công an tỉnh Đắk Lắk (từng đạt Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu”), chia sẻ với đồng chí, đồng đội, đặc biệt là thế hệ trẻ, về cơ duyên cũng như động lực để anh gắn bó với nghề; những kinh nghiệm trong quá trình công tác, chiến đấu. Đồng chí Phạm Thanh Hằng, sinh viên lớp B6D50, Học viện An ninh nhân dân nói lên những cảm nhận của mình về vai trò và trách nhiệm của một thế hệ kế cận, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, để tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh, viết tiếp những khát vọng của tuổi trẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại chương trình.


Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận và biểu dương thành tích, phẩm chất tốt đẹp của 23 cá nhân đạt Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2020. Đồng thời khẳng định, đây cũng chính là những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của người Công an cách mạng ''Vì nước quên thân, vì dân phục vụ'' được thế hệ thanh niên Công an hôm nay tiếp tục phát huy trong thời kỳ mới.  

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn cùng các gương thanh niên Công an tiêu biểu năm 2020.


Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh các yêu cầu, nhiệm vụ, thách thức đặt ra đối với toàn lực lượng CAND, đặc biệt là thanh niên CAND trong tình tình mới. Đồng thời đề nghị các đồng chí được trao Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2020 tiếp tục nỗ lực cố gắng, thực sự trở thành những hạt nhân tiêu biểu, những tấm gương sáng, là động lực để đoàn viên thanh niên CAND học tập; tích cực thi đua lập thêm nhiều thành tích, chiến công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Theo cand.com.vn


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Công an nhân dân khắc ghi lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”
Bác Hồ với Đảng và mùa Xuân Giáp Thìn 60 năm trước
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Quân đội nhân dân Việt Nam
Học viện CSND đạt giải Nhất cuộc thi học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác để tốt hơn mỗi ngày
ĐẶC ĐIỂM CÔNG TÁC TƯ TƯỞNG CỦA TỔ CHỨC CƠ SỞ ĐẢNG – GÓC NHÌN TỪ ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong giải pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo
Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo
Đảng bộ Agribank: Nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015380970
Đang online: 192
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014