Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Ghi nhận trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19
Ngày cập nhật: 16/06/2021 02:15:14 | Lượt xem: 718.0 | |
Căng mình bám trụ, túc trực thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ trên đường, chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, khó khăn… là những gì mà lực lượng làm nhiệm vụ tại 4 chốt phòng - chống dịch Covid -19 trên các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh Gia Lai đang ngày đêm trải qua

11 giờ 30 phút trưa ngày 09/05 vừa qua, chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát dịch Covid -19 ở khu vực cầu 110 địa phận huyện Chư Pưh, khu vực giáp ranh tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk. Đây là một trong những chốt cửa ngõ quan trọng phía Nam tỉnh Gia Lai.

Thiếu tá Trần Trọng Bằng - cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông - Tổ trưởng chốt phòng chống dịch ở khu vực trên cho biết: “Xác định đây là chốt trọng điểm, có lượng người và phương tiện rất đông từ các tỉnh phía Nam, nhất là các vùng có dịch vào địa bàn Gia Lai nên Tổ công tác đã tập trung thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra phương tiện, đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân làm thủ tục khai báo y tế. Hàng ngày, lực lượng Công an tại chốt kiểm soát chia làm 03 ca trực xoay vòng, mỗi ca 08 tiếng. Hết ca làm việc, có những lúc anh em không kịp nghỉ ngơi, ăn uống mà phải tăng cường hỗ trợ đồng đội khi lượng người và phương tiện tập trung đông”.

Trung bình mỗi ngày có hơn 700 lượt phương tiện và khoảng 3000 lượt người đi qua chốt kiểm soát này. Mặc dù lưu lượng người, phương tiện qua lại khá đông, nhưng lực lượng chức năng tại chốt làm nhiệm vụ rất nghiêm túc, không để bất kỳ phương tiện, người đi vào, ra địa bàn tỉnh mà không được kiểm soát. Đa số lái xe đều chấp hành tuy nhiên vẫn có một số trường hợp rất hời hợt, xem nhẹ việc  thực hiện các quy định phòng - chống dịch. Đối với những trường hợp như vậy, Tổ công tác vừa kết hợp tuyên truyền, vừa kiên quyết yêu cầu khai báo đầy đủ, cụ thể, nêu rõ lịch trình di chuyển, tình trạng sức khỏe theo quy định.

Tại chốt kiểm soát phòng-chống dịch đầu đèo An Khê, địa phận giáp ranh tỉnh Gia Lai và Bình Định,  mặc dù đa số các chủ phương tiện, hành khách và người tham gia giao thông chấp hành tốt các quy định về phòng-chống dịch bệnh, tuy nhiên lực lượng chức năng làm việc cũng rất vất vả  vì lượng người và phương tiện qua lại khá đông. Để hỗ trợ  đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại đây, Thị đoàn An Khê đã thành lập đội thanh niên tình nguyện, bố trí đoàn viên, thanh niên phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt tại cửa ngỏ ra vào địa bàn.

Không chỉ ở hai chốt kiểm soát nêu trên mà tại chốt kiểm soát ở xã Ia Khươl, huyện Chư Păh (địa bàn giáp ranh Gia Lai và Kon Tum) và chốt ở xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa (địa bàn giáp ranh Gia Lai và Phú Yên) lực lượng chức năng cũng phải căng ra làm việc 24/24 giờ, trong điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường.

Đêm xuống, khi mọi người đã trở về với mái ấm gia đình  thì cán bộ chiến sỹ Công an trên tuyến đầu phòng chống dịch ở các chốt kiểm soát, vẫn miệt mài cùng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát người và phương tiện giao thông tại các cửa ngỏ ra vào địa bàn tỉnh. Do khối lượng công việc nhiều và liên tục nên các thành viên ở các chốt kiểm soát rất vất vả, nhất là vào ban đêm. Có người phờ phạc, đổ bệnh sau nhiều đêm thức trắng làm nhiệm vụ. Không nói nhiều về mình nhưng qua tìm hiểu chúng tôi được biết không chỉ vất vả trong công việc mà điều kiện sinh hoạt của các Tổ công tác cũng gặp nhiều khó khăn. Sau ca làm việc chổ ngủ, nghỉ của các anh chỉ là chiếc võng treo tạm ở hành lang nhà dân hay căn chòi tạm bợ. Bữa cơm đôi khi được thay bằng bánh mì, mì tôm để tập trung thời gian cho công việc.

Thượng tá Lương Thị Thu Quỳnh - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã cử 04 tổ công tác gồm 11 đồng chí trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại 04 chốt kiểm soát ở các cửa ngỏ vào địa bàn tỉnh. Ở mỗi chốt đều do một đồng chí Cảnh sát giao thông làm tổ trưởng. Đảng ủy, Lãnh đạo đơn vị cũng đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, quán triệt cán bộ chiến sỹ phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc, thực hiện nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, tuân thủ quy trình công tác phòng chống dịch, đồng thời khắc phục khó khăn, vất vả, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ,  góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn. Thay mặt cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an tham gia phòng chống dịch, tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn của Lãnh đạo chính quyền một số địa phương, các ban ngành đoàn thể như:  Sở Y tế, Trung tâm y tế huyện Chư Pưh,  Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Phụ nữ thị xã An Khê; Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội chữ thập đỏ huyện Krông Pa, Hội Phụ nữ xã Chư Ngọc – Krông Pa; các mạnh thường quân đã quan tâm giúp đỡ, động viên, chia sẻ về tinh thần và vật chất”.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông và một số ban ngành  thăm hỏi, động viên và tặng qùa cho các Tổ công tác

 

Chia sẻ khó khăn với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống dịch, một số người dân đã đồng tình ủng hộ và hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần. Tiêu biểu như anh Nguyễn Tiến Phong - một mạnh thường quân quê ở thành phố Hồ Chí Minh hiện công tác tại Gia Lai đã tự nguyện chi gần 10 triệu đồng mua một số nhu yếu phẩm và khẩu trang, dung dịch sát khuẩn trực tiếp đến tặng các Tổ công tác. Anh Phong tâm sự: “Khi đến đây, tôi thấy số lượng người và phương tiện qua lại chốt kiểm soát rất nhiều, các đồng chí làm việc rất vất vả, điều kiện sinh hoạt tạm bợ, thiếu thốn, trong khi thời tiết lại khắc nghiệt, cho nên tôi muốn chia sẻ bớt phần nhỏ khó khăn đó. Tôi cũng mong rằng mỗi người dân hãy nỗ lực, chia sẻ, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”.

Những món quà nhỏ, những lời thăm hỏi kịp thời của các tập thể, cá nhân nêu trên là sự động viên, khích lệ quý giá. Ghi nhận tình cảm đó, cán bộ chiến sỹ Công an và các thành viên ở các Tổ công tác phòng chống dịch sẽ cố gắng hơn nữa, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong 10 ngày (từ 31/5 đến 10/6 năm 2021), cán bộ, chiến sỹ Công an và các đơn vị chức năng làm việc tại 04 chốt kiểm dịch trên đã túc trực 24/24h làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát tốt người và phương tiện ra, vào địa bàn tỉnh, đã dừng hơn 11.000 lượt phương tiện, đo thân nhiệt trên 37.000 trường hợp, làm thủ tục khai báo y tế cho gần 16.300 trường hợp. Những cố gắng, nỗ lực đó đã góp phần ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Hiện nay dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, đồng nghĩa với nhiệm vụ của các Tổ công tác sẽ còn kéo dài, sẽ còn nhiều đêm trắng căng mình vì nhiệm vụ. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, cán bộ chiến sỹ các tổ công tác vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, vững vàng tại vị trí chiến đấu góp phần bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh đến thắng lợi.

Một số hình ảnh tại các chốt kiểm soát dịch Covid 19

Đăng Thanh


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đảng ủy Công an tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy
Phòng Hồ sơ nghiệp vụ tổ chức hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống
Chi đoàn cơ sở Tham mưu sinh hoạt chính trị kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Bắt 4 đối tượng tổ chức mua, bán phụ nữ với giá 20 triệu đồng
Nữ cảnh Sát khu vực được Nhân dân tin yêu
Công an tỉnh khai mạc Lớp tập huấn điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật đợt 1 năm 2024
70 Phó Trưởng Công an xã hoàn thành lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới, kiến thức nâng cao
Công an huyện Ia Pa tập huấn công tác Cảnh sát khu vực năm 2024
Hội Phụ nữ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức mới, kiến thức nâng cao cho Công an cấp xã
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014990473
Đang online: 166
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014