Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Bộ Công an tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với Công an các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên
Ngày cập nhật: 25/07/2021 08:00:59 | Lượt xem: 227.0 | |
Sáng 25-7-2021, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến với Công an 25 tỉnh, thành phố phía Nam và Tây Nguyên về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự và đồng chủ trì hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Quốc Hùng – UVBCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chỉ huy trưởng, Bộ chỉ huy tiền phương, Bộ Công an. Tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Công an tỉnh Gia Lai có Thiếu tướng Rah Lan Lâm - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh; Công an các huyện, thị xã, TP.Pleiku.
Toàn cảnh điểm cầu trực tuyến tại Công an tỉnh Gia Lai

 

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Công an một số tỉnh, thành phố, gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Đồng Tháp, Tiền Giang báo cáo tình hình diễn biến của dịch bệnh và công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cũng như đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hầu hết người dân đã chủ động phòng, chống địch, đồng thuận cao với những chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ và chính quyền địa phương các cấp. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số người dân chưa chấp hành nghiêm quy định về công tác phòng, chống dịch. Thậm chí, một số đối tượng có thái độ, hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch; sử dụng các trang mạng xã hội để xuyên tạc, đưa tin sai sự thật…Trước tình hình diễn biến dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên, Công an các địa phương vừa làm tốt công tác tham mưu cho Bộ Công an và lãnh đạo các tỉnh, thành phố kịp thời chỉ đạo các phương án phòng, chống dịch; chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng vừa kiểm soát tình hình dịch bệnh, truy vết F1, F2 đưa đi cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà theo mức độ nguy cơ lây nhiễm; triển khai các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào các tỉnh, những đường mòn, lối mở; chủ động đảm bảo tốt ANTT các khu vực phong tỏa, cách ly; phối hợp hỗ trợ người dân trong việc cung cấp thực phẩm, đồ dùng thiết yếu…Công an các địa phương cũng đã chủ động nắm tình hình và xử lý nghiêm những trường hợp đưa thông tin sai sự thật, vi phạm pháp luật, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dich.

 

Bên cạnh đó, Công an các tỉnh, thành phố cũng nêu những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất với lãnh đạo Bộ Công an các phương án, giải pháp để khắc phục.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn và Thiếu tướng Lê Quốc Hùng đều đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như bảo đảm an ninh, trật tự của Công an các tỉnh, thành phố phía Nam và Tây Nguyên trong thời gian qua. Đồng thời, các đồng chí Thứ trưởng cũng đã chỉ đạo một số nội dung trọng tâm để phòng, chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự đạt hiệu quả cao trong thời gian tới. Trong đó, tại các địa phương đang triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, lực lượng Công an phải bám sát chương trình, kế hoạch, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị. Chủ động phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để gây rối, có hành vi đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân; Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; chủ động triển khai các biện pháp để giữ vững ANTT. Bên cạnh đó, tại các địa phương có đường biên giới giáp Vương quốc Campuchia lực lượng Công an thường xuyên phối hợp với Bộ đội Biên phòng kiểm soát tốt các đường mòn, lối mở không để công dân tự ý qua lại dẫn đến lây lan dịch bệnh.

 

Đầu buổi họp trực tuyến, tại điểm cầu Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu chỉ đạo một số nội dung quan trọng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid_19 của Công an các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên.

 

Thiếu tướng Rah Lan Lâm - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng Công an tỉnh

 

Ngay sau hội nghị trực tuyến, trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và tình hình diễn biến, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Thiếu tướng Rah Lan Lâm - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo một số nội dung trọng tâm nhằm triển khai thực hiện tốt các mặt công tác của lực lượng Công an toàn tỉnh. Trong đó, tiếp tục bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh, làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chính quyền địa phương các cấp để chỉ đạo; tiếp tục tập trung lực lượng phối hợp tốt với các ngành chức năng chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 

Nguyễn Hữu


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc và đấu giá biển số xe máy là nội dung được quan tâm tại Họp báo
Tập trung phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động khai thác khoáng sản trái phép
Nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm công nghệ cao
Một số nội dung người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Cụm thi đua số 5 - Khối các đơn vị trực thuộc Bộ ký giao ước phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2024
Bộ Công an tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024
Họp Tổ công tác triển khai Đề án 06 tháng 03/2024
Cải thiện chất lượng nguồn nước bằng công nghệ
Giải quyết các vướng mắc triển khai Đề án 06
Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong chuỗi cung ứng
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014984268
Đang online: 197
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014