Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Gia Lai: 2 ngày, ghi nhận 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Ngày cập nhật: 02/09/2021 08:54:16 | Lượt xem: 226.0 | |
Chiều 2-9, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 17 giờ ngày 31-8 đến 7 giờ ngày 2-9, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 5.051 người, trong đó ghi nhận 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Phun khử khuẩn Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 phun khử khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào chiều 1-9. Ảnh: Như Nguyện

Các trường hợp dương tính mới ghi nhận gồm: 3 trường hợp tại huyện Krông Pa (2 trường hợp trong cộng đồng; 1 trường hợp đã thực hiện cách ly tập trung trước đó, xét nghiệm âm tính lần 1, lần 2 dương tính với SARS-CoV-2). 8 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị khỏi, xuất viện và thực hiện giám sát y tế tại nhà (gồm: huyện Đak Pơ 1, huyện Phú Thiện 2, TP. Pleiku 1, huyện Chư Sê 2, Krông Pa 1, thị xã Ayun Pa 1).

Như vậy, tính từ ngày 28-5 đến 7 giờ ngày 2-9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 473 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (có 29 trường hợp tái dương tính); đã xuất viện 192 trường hợp; còn lại các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh; Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Ia Pa.

Trong chiều 1-9, Quân đoàn 3 đã thực hiện việc phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Tại thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”  từ 0 giờ ngày 1-9. Sở Giao thông-Vận tải cũng đã thực hiện việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động vận tải, tổ chức giao thông trên địa bàn thị trấn Phú Túc trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Đối với việc triển khai công tác phòng-chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg (TP. Pleiku và thị trấn Phú Túc, huyện KrôngPa), tăng cường thực hiện nghiêm, triệt để, dứt khoát việc giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu thì ở đó”; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, không để tình trạng người dân di chuyển ra đường gia tăng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng-chống dịch.

Tại các địa phương chưa thực hiện giãn cách xã hội, người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động phòng-chống dịch trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp vi phạm.

Căn cứ hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp, đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và để bảo đảm phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh của các địa phương trong tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo lễ khai giảng và thời gian đến trường năm học 2021-2022, cụ thể như sau: Về tổ chức lễ khai giảng: Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh. Thời gian truyền hình trực tiếp vào lúc 7 giờ ngày 5-9 (35 phút), tại Trường THPT chuyên Hùng Vương. Về thời gian đến trường: Ngày 6-9, học sinh bậc THCS và THPT toàn tỉnh đi học (trừ 2 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg là TP. Pleiku và thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa).

Sau khi triển khai học 1 tuần, giao Sở Giáo dục và Đào tạo cùng UBND cấp huyện rà soát đánh giá việc tổ chức đến trường gắn với phòng-chống dịch bệnh Covid-19 để có quyết định tiếp theo. Ngày 13-9, học sinh bậc Tiểu học, THCS và THPT toàn tỉnh sẽ đi học. Nơi nào có thể triển khai học trực tuyến thì giao nhà trường tổ chức học trực tuyến hoặc lựa chọn hình thức phù hợp, an toàn, hiệu quả, khi triển khai cần đánh giá thường xuyên để đảm bảo chất lượng dạy và học. Riêng học sinh bậc mầm non sẽ tổ chức cho đi học lại sau khi hình dịch trên địa bàn đã được kiểm soát chặt chẽ và được Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản hướng dẫn thống nhất cho đi học.

Theo Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh, tính đến ngày 1-9, tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 441/QĐ-UBND của UBND tỉnh với số tiền trên 17 tỷ đồng.

Để kịp thời phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai, người dân có thể gọi đến đầu số điện thoại (0269)1022 hoặc gửi nội dung phản ánh lên trang Hệ thống thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Gia Lai tại địa chỉ https://1022.gialai.gov.vn để được hỗ trợ, tư vấn. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân toàn tỉnh nâng mức cảnh giác cao nhất trong phòng-chống dịch, thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ phòng-chống dịch hiệu quả.

(Theo Baogialai) NHƯ NGUYỆN

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho 3 trường học của huyện Chư Prông
Phú Thiện khánh thành, bàn giao Thư viện thân thiện
Thầy giáo dạy nghề có nhiều sáng kiến
Quy hoạch hệ thống trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh thời kỳ 2021-2030
Gia Lai: 200 giáo viên Tiếng Anh được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin
Tổng kết 10 năm thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo
Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh người dân tộc thiểu số ở Gia Lai
Trường Cao đẳng Nghề số 21: Địa chỉ tin cậy của học viên
Gia Lai: 400 học sinh dự ngoại khóa tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên
Dạy trẻ biết quan tâm, chia sẻ
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014976039
Đang online: 252
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014