Thứ 6, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024
Gia Lai khẩn trương truy vết F1,F2 sớm ổn định tình hình và đảm bảo an toàn cho người dân
Ngày cập nhật: 27/09/2021 07:41:48 | Lượt xem: 73.0 | |
Chiều ngày 26-9, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai có Công văn số 418/CV-BCĐ về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng-chống dịch liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 phát hiện tại Tổ 11 phường Hoa Lư, Tp Pleiku và huyện Đak Đoa.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh rà soát toàn bộ hồ sơ cho phép chuyên gia, công nhân đến làm việc tại các dự án điện gió, các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Sở Y tế rà soát kỹ công tác quản lý, quy trình cách ly đối với công nhân, chuyên gia đến làm việc tại các dự án trên địa bàn, nhất là các trường hợp đến từ địa phương có dịch; cử công chức trực tiếp theo dõi hồ sơ, phương án cách ly, kiểm tra trực tiếp, thường xuyên và liên tục. Kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình tại các chốt kiểm soát; chỉ đạo lực lượng y tế phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm soát chặt hơn nữa yếu tố dịch tễ của người đến và về địa phương; đối với các trường hợp không xác định được yếu tố dịch tễ phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Hướng dẫn các địa phương xác định các đối tượng và tổ chức cách ly theo đúng quy định tại Công văn số 395/CV-BCĐ ngày 18-9-2021 của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch tỉnh về việc hướng dẫn tạm thời áp dụng các hình thức cách ly y tế để phòng-chống dịch Covid-19.

Tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đánh giá lại tình hình và kích hoạt hệ thống đáp ứng dịch Covid-19; khẩn trương tổ chức tiến hành điều tra, truy vết, cách ly các trường hợp Fl, F2; khoanh vùng tạm thời để phun khử khuẩn và xử lý triệt để tại các mốc dịch tễ liên quan tại bệnh viện; thực hiện nghiêm quy định về phòng-chống dịch trong toàn bệnh viện; chỉ đạo lực lượng phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế TP. Pleiku khẩn trương chuyển tất cả các trường hợp F0 nêu trên về cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, đánh giá tình hình để chủ động triển khai các biện pháp đáp ứng tiếp theo tại Bệnh viện. Khẩn trương rà soát toàn bộ các yếu tố liên quan, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật bản đồ dịch tễ đánh giá nguy cơ để kịp thời tổ chức đến lớp cho học sinh theo đúng quy định. 

Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo dõi tình hình, sẵn sàng cử lực lượng hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong trường hợp Bệnh viện gặp khó khăn trong quá trình xử lý và trong quá trình triển khai các biện pháp đáp ứng. Phối hợp với Tổ chuyên môn, Phòng Nghiệp vụ Sở Y tế, Tổ truy vết phân tích dữ liệu và các yếu tố dịch tễ liên quan, tiếp tục truy vết thần tốc với các trường hợp F0 nêu trên; thực hiện lấy mẫu đơn xét nghiệm đối với toàn bộ F1 và mẫu gộp đối với các địa bàn trọng điểm; phối hợp với các cơ quan truyền thông để phát đi các thông tin liên quan đến các mốc dịch tễ để người dân chủ động cung cấp thông tin phục vụ công tác truy vết. Cử đội phản nhanh phối hợp với các lực lượng của TP. Pleiku, huyện Đak Đoa và Chư Pưh trong việc truy vết, điều tra dịch tễ, sớm bóc tách hết các F0 (nếu có) và các F1 ra khỏi cộng đồng, không bỏ sót đối tượng, đánh giá đúng tình hình để có các biện pháp triển khai tiếp theo. 

Phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Pleiku để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trọng điểm tại chợ Hoa Lư, tất cả các hộ trong tổ 11 bằng mẫu gộp (phường Hoa Lư), toàn bộ giáo viên, học sinh và người liên quan tại Trường Tiểu học Bùi Dự, các hộ gia đình có liên quan đến yếu tố dịch tễ, toàn bộ đại biểu tham dự Đại hội Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Pleiku.

UBND-Ban Chỉ đạo TP. Pleiku chỉ đạo các lực lượng phối hợp với đội phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương tiếp cận các mốc dịch tễ liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, thần tốc truy vết, điều tra dịch tễ, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng RT-PCR (trong thời hạn 24 giờ) trên diện rộng và các mốc dịch tễ liên quan. Tổ chức khoanh vùng rộng đối với tổ 11, phong tỏa hẹp với cụm dân cư, để áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng cho phường Hoa Lư. Thực hiện khẩn trương, tập trung cao độ, chỉ đạo quyết liệt nhất trong việc truy vết, tổ chức khoanh vùng tại các điểm dịch tễ liên quan ngay khi phát hiện, lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách hết các F0 (nếu có) và các F1 ra khỏi cộng đồng, không bỏ sót đối tượng; cách ly tập trung đối với các F1 và quản lý thật chặt các F2 cách ly tại nhà/nơi cư trú để sớm ổn định tình hình và đảm bảo an toàn cho người dân. Thực hiện nghiêm tổ chức cách ly tại nhà đối với trẻ em là F1 theo quy định của Bộ Y tế; giao Tổ Covid cộng đồng tổ chức giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp cách ly tại nhà.

Nhân viên y tế phường Hoa Lư truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan tới ca nhiễm mới ở hẻm 17/12 Lê Đình Chinh (phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Ảnh: Bá Bính
Nhân viên y tế phường Hoa Lư (TP. Pleiku) truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan tới ca nhiễm mới ở hẻm 17/12 Lê Đình Chinh. Ảnh: Bá Bính

Thông báo cho UBND-Ban Chỉ đạo các phường, xã liên quan để tiến hành khoanh vùng, phong tỏa theo quy định. Tổ chức phun khử khuẩn Trường Tiểu học Bùi Dự, khu vực đường Lê Đình Chinh, chợ Hoa Lư, vệ sinh môi trường để hạn chế lây lan dịch bệnh. Chỉ đạo tạm thời dừng việc dạy và học trực tiếp tại Trường Tiểu học Bùi Dự cho đến khi có thông báo mới; đồng thời thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ lực lượng giáo viên và học sinh của trường ngay trong ngày 26-9-2021.

Giao UBND-Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 TP. Pleiku tiếp tục đánh giá mức độ nguy cơ trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31-5-2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia, trong đó lưu ý đánh giá sát theo từng hộ gia đình, từng cụm dân cư, tổ dân phố và phân vùng nguy cơ phù hợp tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố để quyết định các biện pháp hành chính cho từng địa bàn.

UBND-Ban Chỉ đạo huyện Đak Đoa và huyện Chư Pưh chỉ đạo các lực lượng phối hợp với Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để khẩn trương tiếp cận các mốc dịch tễ liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, thần tốc truy vết, điều tra dịch tễ, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng RT-PCR (trong thời hạn 24 giờ) và các mốc dịch tễ liên quan. Khoanh vùng tại các điểm dịch tễ liên quan ngay khi phát hiện, lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách hết các F0 (nếu có) và các F1 ra khỏi cộng đồng, không bỏ sót đối tượng; thực hiện cách ly tập trung đối với các F1 và quản lý thật chặt các F2 cách ly tại nhà, nơi cư trú; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trọng điểm đối với các trường hợp liên quan đến các dự án điện gió trên địa bàn quản lý, để tầm soát các yếu tố nguy cơ trong cộng đồng. Tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường các điểm dịch tễ có liên quan để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Giao Chủ tịch UBND-Trưởng ban Chỉ đạo huyện Đak Đoa kiểm tra, xem xét xử lý trách nhiệm của Trạm Y tế và Ban Chỉ đạo xã A Dơk trong việc quản lý cách ly tại nhà đối với 2 trường hợp F0. Giao UBND-Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện Đak Đoa và Chư Pưh căn cứ Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31-5-2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia để tiếp tục đánh giá mức độ nguy cơ và áp dụng các biện pháp hành chính phù hợp trên địa bàn quản lý. 

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế đánh giá các yếu tố dịch tễ, phân vùng theo mức nguy cơ để hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc trong địa bàn toàn tỉnh đảm bảo các quy định về phòng-chống dịch để tổ chức dạy và học an toàn. Phối hợp với UBND-Ban Chỉ đạo cấp huyện đảm bảo các biện pháp, phương án dạy và học an toàn, linh hoạt phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Công an tỉnh kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình tại kiểm soát tại các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh để kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương rà soát, củng cố thông tin để tiếp tục truy vết các đối tượng có liên quan đến các chùm ca bệnh, đồng thời xử lý nghiêm các sai phạm đối với các trường hợp không chấp hành các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan làm rõ và xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực, không chấp hành các quy định về phòng-chống dịch khi vào địa bàn tỉnh đối với 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan các dự án điện gió. Làm rõ trách nhiệm của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1, Công ty cổ phần Đầu tư điện Huy Hoàng trong việc vi phạm cam kết bảo lãnh và điều động nhân lực ngoài tỉnh đến triển khai các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

(Theo Baogialai) PHAN KIỀU


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Sẽ xem xét chuyển dịch COVID-19 từ nhóm A sang nhóm B
Giám sát việc huy động và sử dụng nguồn lực phòng, chống COVID-19
Ngày 10-3, Gia Lai ghi nhận 1.932 ca nhiễm Covid-19, thêm 5 trường hợp tử vong
Pleiku: Kiểm tra công tác điều trị F0 tại nhà
Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 6-3, Gia Lai hơn 2.000 ca Covid-19, phần lớn lây nhiễm cộng đồng
Ban Chỉ đạo đã đưa ra những quyết định phòng, chống dịch COVID-19 nhanh nhạy, kịp thời
Ngày 23-2, Gia Lai ghi nhận 662 ca nhiễm SARS-CoV-2
Sáng 22-2, Gia Lai có 454 ca mắc Covid-19, thêm 1 trường hợp tử vong
Sáng 21-2, Gia Lai có 432 ca mắc Covid-19, nhiều trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015377115
Đang online: 240
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014