Thứ 5, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Hội Khmer - Việt Nam cầu nối gắn bó quan hệ 02 nước Việt Nam - Cămpuchia
Ngày cập nhật: 30/10/2021 09:43:57 | Lượt xem: 911.0 | |

Hiện nay, ở Campuchia có khoảng 170 nghìn người Việt Nam đang sinh sống, trong đó có hơn 70% số người Việt đã được cấp thẻ ngoại kiều, tham gia sinh hoạt trong các chi hội Việt kiều, đảm bảo các điều kiện pháp lý để cư trú ổn định, lâu dài tại Campuchia.

 

 

Quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 26/3/2004 của Bộ chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, xác định: “Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”. Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, yên tâm làm ăn sinh sống, hội nhập vào đời sống xã hội nước sở tại, duy trì quan hệ gắn bó với quê hương, đất nước. Thông qua các hoạt động ngoại giao, tích cực vận động chính quyền nước sở tại tạo thuận lợi cho kiều bào có điều kiện làm ăn sinh sống bình thường; chủ động tiến hành đàm phán và ký kết các thỏa thuận, trong đó có các hiệp định lãnh sự, hiệp định tư pháp, bảo vệ lợi ích chính đáng của bà con, chống các biểu hiện kỳ thị, các hành động chống lại người Việt Nam ở nước ngoài. Giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng yêu cầu của người Việt Nam ở nước ngoài liên quan đến vấn đề quốc tịch.
 

Trải qua những biến động của lịch sử, kể từ khi được chính thức thành lập năm 2003 đến nay, Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào, hoàn thành cơ cấu tổ chức của hội tại 25/25 tỉnh, thành phố. Tích cực chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng người Việt tại Campuchia, giúp bà con ổn định cuộc sống, giữ gìn văn hóa truyền thống.
 

Với sự hướng dẫn của Hội Khmer-Việt Nam, nhiều người gốc Việt tại Campuchia đã được đăng ký làm thẻ ngoại kiều, đăng ký khai sinh cho con em đi học. Ngoài ra, Hội thường xuyên có các hoạt động cứu trợ, kêu gọi quyên góp cho hàng trăm hộ bà con người Việt gặp thiên tai, hỏa hoạn, hoàn cảnh khó khăn. Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau làm ăn, ổn định cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước Campuchia, củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia, hai dân tộc.
 

Trước những diễn biến phức tạp và khó khăn của tình hình dịch bệnh Covid-19, các ban ngành của Trung ương và chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, sự đồng lòng hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân của các địa phương trong cả nước thông qua Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã giúp đỡ hơn 12.000 gia đình người Việt Nam tại Campuchia về lương thực, nước sát khuẩn, khẩu trang… để bà con giảm bớt khó khăn, ổn định được cuộc sống trong tình hình dịch bệnh.
 

Tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia giáp biên giới với tỉnh Gia Lai của Việt Nam, là nơi tập trung sinh sống của nhiều dân tộc, như: Khmer, Liêu, Jrai, Tùm Buôn, Kchor...đặc biệt, trên địa bàn có 815 hộ, 1.387 khẩu người Việt Nam có giấy tờ hợp pháp, được cấp thẻ ngoại kiều, đang làm ăn, sinh sống ổn định tại tỉnh Ratanakiri. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, bà con người Việt luôn đoàn kết, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau; luôn được sự quan tâm của chính quyền sở tại, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, trong đó, dấu ấn của chi nhánh Hội Khmer - Việt Nam đóng vai trò then chốt và đạt được nhiều kết quả quan trọng đáng ghi nhận. Hội Khmer - Việt Nam chi nhánh tỉnh Ratanakiri đã góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam tại nơi cư trú, là cầu nối trong quan hệ đối ngoại nhân dân giữa hai tỉnh giáp biên Ratanakiri và Gia Lai; phản bác các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch về tình hình đất nước cũng như gây “chia rẽ” vấn đề dân tộc, chia rẽ quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia; giáo dục con cháu hướng về dân tộc, quê hương, đất nước, đồng thời chấp hành nghiêm quy định của pháp luật nước sở tại; giúp đỡ, hỗ trợ cho đội ngũ trí thức, các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp và người lao động Việt Nam đang làm ăn tại tỉnh Ratanakiri nói riêng và các tỉnh Đông bắc Campuchia nói chung, góp phần xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
 

Hội Khmer - Việt Nam thực sự đã trở thành cầu nối giữa chính quyền và nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia.
 

Phạm Ngọc Hoàng
 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Cảnh giác âm mưu kêu gọi ký tên “Đơn kiến nghị miễn trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Thúy Hạnh”
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ
Công an tỉnh Lào Cai: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giành chiến công mới trong năm 2024
Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023
Malaysia: Cách thức ưu tiên an ninh hàng hải
Năm 2023 là năm có nhiều đột phá trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông
Châu Âu siết chặt an ninh trước thềm năm mới 2024
Cần chính sách đặc thù phát triển ngành Khoa học và Công nghệ
Nông dân hiện đại phải có trách nhiệm với cộng đồng
Các cơ quan báo chí phát huy vai trò cầu nối, gắn kết Quốc hội với nhân dân
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015482747
Đang online: 307
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014