Thứ 5, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Ông Đỗ Ngọc Thạch: Lấy lợi ích của dân làm đầu
Ngày cập nhật: 16/12/2021 04:39:37 | Lượt xem: 890.0 | |
Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, hòa đồng là nhận xét của cán bộ và người dân về ông Đỗ Ngọc Thạch-Tổ trưởng tổ dân phố 8, phường Hoa Lư, TP. Pleiku.

Tổ dân phố 8 có 400 hộ với 2.034 khẩu thuộc 7 dân tộc anh em. Nói về nhiệm vụ của một tổ trưởng tổ dân phố, ông Thạch mộc mạc tâm sự: “Người ta thường ví công việc của tổ trưởng tổ dân phố là “vác tù và hàng tổng” để nói đến cái người chuyên lo việc thiên hạ mà không có lợi ích gì cho bản thân. Trong thực tế hiện nay, nếu làm hết trách nhiệm của người tổ trưởng tổ dân phố thì quả là “trăm dâu đổ đầu tằm”, nhìn đâu cũng thấy việc, từ chuyện xích mích trong nội bộ gia đình đến trộm gà, mất chó trên địa bàn của mình đều phải xắn tay vào khi có yêu cầu hoặc có sự phản ánh của quần chúng. Nhưng Đảng cử, dân tin thì mình phải làm và đã làm thì phải hết lòng vì dân, vì sự bình yên của thôn xóm”.

  Ông Đỗ Ngọc Thạch nhận bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020) của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.
Ông Đỗ Ngọc Thạch nhận bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020) của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Ảnh: Trần Văn Nghĩa

15 năm làm Tổ trưởng tổ dân phố 8, ông Thạch luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những quy định của cấp ủy, chính quyền địa phương; nghiêm túc tổ chức quán triệt, thực hiện đúng nghị quyết, chỉ thị của cấp trên. Ông cũng luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong đảng viên, cán bộ, người dân.

Nhờ phát huy tính tiền phong gương mẫu, nỗ lực làm theo lời Bác, tập thể Chi bộ tổ dân phố 8 và cá nhân ông Thạch từ năm 2006 đến nay năm nào cũng được Đảng ủy phường Hoa Lư và Thành ủy Pleiku tặng giấy khen. Ông Thạch còn 2 lần được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2010-2014 và 2016-2020). Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tập thể tổ dân phố 8 và cá nhân ông Thạch được Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku và phường Hoa Lư biểu dương, khen thưởng; được Chủ tịch UBND TP. Pleiku tặng giấy khen.

Trò chuyện với ông Thạch, tôi cảm nhận đó là một người khiêm tốn, thân thiện và cởi mở. Thời gian qua, ông luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của người cán bộ, đảng viên “miệng nói tay làm”, luôn gần gũi, tôn trọng và lắng nghe ý kiến chính đáng của người dân; chủ động, tích cực học hỏi, nghiên cứu các văn bản, quy định của cấp trên để cùng với tập thể Chi bộ đề ra nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo mọi công việc sát với tình hình thực tế cơ sở. Ông cho biết: Mình là người sống với dân thì phải lấy lợi ích của dân làm đầu như Bác Hồ đã dạy: “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh”. Muốn người dân trong tổ dân phố yên vui, đoàn kết, yêu thương nhau thì bản thân phải làm gương, biết quý trọng mọi người và giúp đỡ họ khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

Với tinh thần ấy, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Thạch luôn lo lắng, quan tâm đến từng gia đình ở tổ dân phố, nhắc nhở họ thực hiện các quy định phòng-chống dịch, tiêm vắc xin đầy đủ, cố gắng giữ “vùng xanh” an toàn. Bên cạnh đó, ông còn tham mưu giúp Đảng ủy, UBND phường duy trì phong trào kết nghĩa và thực hiện nhiệm vụ đỡ đầu làng Ốp, tạo điều kiện để 2 đơn vị và người dân gắn bó đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau. Tổ dân phố 8 thường xuyên tặng những món quà thiết thực, ý nghĩa như: bàn học, sách vở, quần áo cho trẻ em làng Ốp.

Ông Đỗ Ngọc Thạch-Tổ trưởng tổ dân phố 8, phường Hoa Lư, TP. Pleiku tham gia trực chốt phòng-chống dịch Covid-19 tại làng Plei Ốp vào tháng 11-2021. Ảnh: Trần Văn Nghĩa
Ông Đỗ Ngọc Thạch (bìa trái)-Tổ trưởng tổ dân phố 8, phường Hoa Lư, TP. Pleiku tham gia trực chốt phòng-chống dịch Covid-19 tại làng Ốp vào tháng 11-2021. Ảnh: Trần Văn Nghĩa

Với vai trò “đầu tàu” gương mẫu của ông Thạch, tổ dân phố 8 đã đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương. Tổ dân phố luôn duy trì là khu dân cư văn hóa, nhiều lần được tỉnh và thành phố khen thưởng; trên 90% số hộ được công nhận gia đình văn hóa và gia đình văn hóa tiêu biểu.

Nhận xét về ông Thạch, ông  Hoàng Đình Chung-Bí thư Chi bộ tổ dân phố 8-cho biết: “Đối với mỗi việc làm, chủ trương mới, ông Thạch đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, qua đó tạo được sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận của người dân, nhất là việc xây dựng nếp sống văn minh và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Nhiều năm qua, ông Thạch đã có những đề xuất và vận dụng thực hiện hiệu quả việc vận động người dân hiến trên 10.000 m2 đất, hơn 1,5 tỷ đồng để làm đường giao thông, lắp đặt camera an ninh, đèn chiếu sáng trong khu dân cư… Ông được đảng viên, quần chúng nhân dân trong tổ dân phố tin yêu, quý mến”.

(Theo Baogialai) TRẦN VĂN NGHĨA


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Công an nhân dân khắc ghi lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”
Bác Hồ với Đảng và mùa Xuân Giáp Thìn 60 năm trước
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Quân đội nhân dân Việt Nam
Học viện CSND đạt giải Nhất cuộc thi học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác để tốt hơn mỗi ngày
ĐẶC ĐIỂM CÔNG TÁC TƯ TƯỞNG CỦA TỔ CHỨC CƠ SỞ ĐẢNG – GÓC NHÌN TỪ ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong giải pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo
Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo
Đảng bộ Agribank: Nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015479088
Đang online: 420
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014