Thứ 5, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Công an tỉnh Quảng Bình: Những việc làm nghĩa tình vì dân
Ngày cập nhật: 04/03/2022 07:51:47 | Lượt xem: 186.0 | |
Xem người gặp nạn như người thân của mình, gặp người bệnh tật, cơ nhỡ hết sức che chở, thương yêu, những hành động nhân văn, cao đẹp của nhiều cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an Quảng Bình đã nhận được nhiều thư cảm ơn, khen ngợi, động viên từ nhân dân và các cấp lãnh đạo.

Ngày 2/3, một số CBCS Công an xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình cho biết, họ xúc động khi nhận được thư của gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa, từ xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang gửi vào cảm ơn với việc tốt họ đã làm.

 

Trước đó, vào khoảng 18h30, ngày 25/2, Công an xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh nhận được tin báo của người dân về việc một người đàn ông có biểu hiện thần kinh không ổn định, không có giấy tờ tùy thân và đi lạc vào nhà dân. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Công an xã Vĩnh Ninh đã phối hợp với các đơn vị liên quan Công an huyện Quảng Ninh nhanh chóng xác định danh tính người đàn ông đi lạc này là Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1973, trú tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang).

 

Trong lúc chờ liên lạc với gia đình anh Nghĩa, Công an xã Vĩnh Ninh đã đưa anh Nghĩa về trụ sở để động viên, chăm sóc giúp ổn định tâm lý và sức khỏe. Đến ngày 27/2, gia đình anh Nghĩa đã trực tiếp vào Công an xã Vĩnh Ninh để đón về. Trong thư cảm ơn đến CBCS Công an xã Vĩnh Ninh, người thân gia đình anh Nghĩa bày tỏ: mặc dù trong quá trình ở lại trụ sở Công an xã Vĩnh Ninh và được chăm sóc nhưng do thần kinh không ổn định nên anh Nguyễn Văn Nghĩa đã có hành động quấy phá, gây khó khăn cho việc chăm nom.

 

Tuy nhiên, với sự trách nhiệm, lực lượng Công an xã đã giúp anh Nghĩa ổn định tâm lý, quan tâm sức khỏe. Gia đình rất cảm kích, biết ơn và trân trọng cảm ơn lực lượng Công an xã Vĩnh Ninh đã quan tâm, giúp đỡ và chăm sóc người thân của chúng tôi khi khó khăn hoạn nạn và xứng đáng với hình ảnh người chiến sỹ Công an tận tụy vì dân, có hành động và nghĩa cử cao đẹp.

 

1.jpg -0
Vợ chồng chị Giàng Thị Sỳ đến Công an thành phố Đồng Hới nhận lại phương tiện và cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ khi bị rắn cắn.

 

Gia đình bà Nguyễn Thị Lĩnh đăng thông tin tìm kiếm cháu Nguyễn Thị T. Tr (SN 2008), ở xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị bỏ nhà đi và có thông tin ra Quảng Bình. Nhận được thông tin chuyến xe khách Trí Hậu chạy từ thành phố Đồng Hới lên thị trấn Đồng Lê có một cháu bé có biểu hiện lạ và đặc điểm như thông tin người nhà tìm kiếm, đồng chí Mai Thế Hùng, Trưởng Công an xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa đã tạm gác cuộc họp đơn vị giữa chừng, đến địa điểm có cháu bé để tìm hiểu.

 

Khi gặp cháu bé, đồng chí Mai Thế Hùng đã xác định đúng cháu bé bỏ nhà đi, nên đã động viên, đưa cháu về trụ sở Công an xã, khuyên bảo giúp đỡ cháu đồng thời liên lạc với gia đình cháu bé đón cháu về nhà. Khi gặp được con, gia đình bà Nguyễn Thị Lĩnh đã rất vui mừng và cảm  ơn các CBCS Công an xã Tiến Hóa và đặc biệt đồng chí Mai Thế Hùng. Hành động kịp thời, nhanh chóng của các anh đã bảo vệ sự an toàn cho cháu bé lần đầu tiên bỏ đi xa nhà, và có thể gặp nhiều cạm bẫy.

 

Nhiều người dân ở Quảng Bình vẫn luôn nhắc đến hình ảnh “Vì Nhân dân phục vụ” của Công an thành phố Đồng Hới khi kịp thời có mặt để hỗ trợ cấp cứu 2 vợ chồng quê tỉnh Hà Giang khi đi qua địa bàn Quảng Bình bị rắn độc cắn. Vào lúc 19h ngày 8/10/2021, anh Hờ Mí Giàng (SN 1999) chở theo vợ là Giàng Thị Sỳ (SN 2000) đang trên đường di chuyển từ Bình Dương về quê tại Đồng Văn, Hà Giang. Khi đến đường tránh thành phố Đồng Hới, 2 vợ chồng dừng chân nghỉ ngơi bên đường thì chị Giàng Thị Sỳ bị rắn cắn vào chân rất nguy hiểm đến tính mạng.

 

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thành phố Đồng Hới đã cử một tổ công  tác có mặt kịp thời nơi chị Sỳ gặp nạn. Tổ công tác của Công an thành phố Đồng Hới đã kịp thời sơ cứu và khẩn trương dùng phương tiện chuyên dùng chở chị Giàng Thị Sỳ và anh Hờ Mí Giàng nhanh chóng đến cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để cấp cứu. Sau 2 ngày được điều trị tại bệnh viện, đến ngày 10/10/2021 chị Giàng Thị Sỳ đã được ra viện. Anh Hờ Mí Giàng và chị Giàng Thị Sỳ đã đến Công an thành phố Đồng Hới và nhận lại phương tiện của mình, đồng thời hết sức cảm ơn đến CBCS làm nhiệm vụ đã kịp thời hỗ trợ lúc họ gặp khó khăn, hoạn nạn.

 

Bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khi gặp thiên tai, hoạn nạn, thời gian qua Công an Quảng Bình đã lập được nhiều chiến công trong đấu tranh phòng chống tội phạm được lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Quảng Bình động viên, khen ngợi.

 

Mới đây nhất, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Quảng Bình đã có thành tích đấu tranh triệt xóa nhóm đối tượng thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng để giao dịch trong các hoạt động đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Nội dung Thư khen nêu rõ: Lãnh đạo Bộ Công an được báo cáo, Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt xóa nhóm đối tượng thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin 3.613 tài khoản ngân hàng để giao dịch số tiền hơn 1.000 tỷ đồng trong các hoạt động đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3.000 người trên toàn quốc, bắt giữ, khởi tố 4 đối tượng, thu giữ 1.983 thẻ sim điện thoại, 1 xe ôtô cùng nhiều vật chứng khác.

 

Đây là chiến công xuất sắc, thể hiện sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực của Công an tỉnh Quảng Bình, nhất là Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trong triển khai chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

 

Triệt xóa nhóm đối tượng thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng để giao dịch trong các hoạt động đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, ngăn chặn nhiều hoạt động phạm tội khác và củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng CAND.

 

Dương Sông Lam (theo cand.com.vn)


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Chương trình “Vươn cao Việt Nam” trao tặng váng sữa, phô mai cho các cháu học sinh mầm non
Kông Chro: Chính quyền cơ sở sát cánh cùng Công an để cấp CCCD cho người dân
Công an thị xã Ayun Pa không quản ngại khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu cấp Căn cước công dân
Phía sau những hy sinh là sự sống, danh dự và hạnh phúc
Đề nghị truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 chiến sĩ dũng cảm hy sinh khi chữa cháy
Nhân dân gửi thư cảm ơn Công an xã
Phía sau thành công của những chuyên án ma túy lớn
Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an quận Đống Đa – Công an thành phố Hà Nội
Xuân đến nơi khoảng trời trại giam
Một số hoạt động thăm hỏi và tặng quà của các đơn vị, Công an địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015481508
Đang online: 407
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014